Tin chuyển nhượng: Động thái “bất ngờ” của giới chủ Man United

Những nguồn tin chuyển nhượng thân cận cho rằng, giới chủ Man United đang sẵn sàng vung tiền để Erik ten Hag đi chợ ở mùa hè tới và trong đó bao gồm cả ngôi sao hiện đang chơi tại giải vô địch quốc gia Đức.    

Giới chủ Man United chi tiền để Ten Hag sắm sao Bundesliga 

Trong bối cảnh tương lai của Donny van de Beek và Scott McTominay đang gặp nhiều dấu hỏi, giới chủ Man United được cho là đang lên sẵn kế hoạch để chiêu mộ thêm những tân binh của hàng tiền vệ mùa hè này. 

Ngoài trường hợp của hai cái tên kể trên, tiền vệ Fred dù đã gia hạn, song bản hợp đồng giữa đôi bên chỉ có thời hạn thêm 1 năm. Bởi vậy, điều mà giới chủ Man United mong muốn lúc này chính là họ có thể chiêu mộ được thêm những tiền vệ trẻ để góp phần giảm bớt áp lực cho bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen.  

Giới chủ Man United bơm tiền cho Ten Hag sắm tân binh
Giới chủ Man United bơm tiền cho Ten Hag sắm tân binh 

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, giới chủ Man United cũng đã đem về một tân binh khá chất lượng nơi hàng tiền vệ là Marcel Sabitzer. Ngay sau khi cập bến đội chủ sân Old Trafford, tiền vệ này đã chơi cực kỳ ấn tượng và anh đang dần khẳng định được giá trị của mình. 

Bên cạnh đó, giới chủ Man United lúc này cũng được cho là đang để mắt tới tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund, trong bối cảnh mà sao trẻ người Anh đang rục rịch ra đi. Nhưng ngoài Man United, rất nhiều đội bóng cũng đang muốn sở hữu ngôi sao trẻ này. 

Một lựa chọn khác khả thi là tiền vệ Kouadio ‘Manu’ Kone của Borussia Moenchengladbach. Manchester United được Footmercato liên kết với Kone vào năm 2021 khi còn đang chơi cho Toulouse.

Kone hiện lọt vào tầm ngắm của Man United
Kone hiện lọt vào tầm ngắm của Man United

Một lựa chọn khác khả thi với Man United là tiền vệ Kouadio Manu Kone của Borussia Moenchengladbach. Trước đó, Quỷ Đỏ cũng từng liên kết với cầu thủ này ở giai đoạn năm 2021 khi còn đang chơi cho Toulouse.

Theo mục tin chuyển nhượng của bong da 24, ở mùa giải năm ngoái, tờ L’Equipe đưa tin Man United đang tiếp tục theo dõi Kone trong khoảng thời gian thi đấu tại Bundesliga. Mùa giải này, Kone tiếp tục thể hiện một phong độ mạnh mẽ trong màu áo Gladbach. 

Tiền vệ trung tâm này mới chỉ 21 tuổi và đây chắc chắn sẽ là một phương án dài hạn của giới chủ Man United. Đáng chú ý, tờ Fussball Transfers mới đây đã đưa tin Kone có thể được đội bóng chủ quản “bật đèn xanh” nếu nhận về được khoảng 30 triệu euro. Đây rõ ràng không phải con số quá lớn bởi nó có thể sẽ còn được tăng vọt trong một vài mùa giải tới. 

De Jong đến MU, McTominay rời Old Trafford

Tin chuyển nhượng: De Jong đến MU

Trước mùa giải 2022/23, giới chủ Man United đã theo dõi Frenkie de Jong trong suốt kỳ chuyển nhượng hè. Được biết, Man Utd thậm chí đã đồng ý trả mức phí 75 triệu euro cho tuyển thủ người Hà Lan. Tuy nhiên, thương vụ cuối cùng đã đổ bể do Quỷ Đỏ không thể thuyết phục được de Jong chuyển sang chơi ở Premier League. 

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Hà Lan đang đóng một vai trò quan trọng trong đội hình của Xavi. Tuy nhiên, Manchester United được cho là sẽ không từ bỏ ý định chiêu mộ cầu thủ này và mới đây nhiều nguồn tin cho rằng đang chuẩn bị gửi tiếp một lời đề nghị mới tới Tây Ban Nha.

De Jong có thể cập bến MU
De Jong có thể cập bến MU

Theo những nguồn tin chuyển nhượng thân cận, ngôi sao của tuyển Hà Lan cũng đang tỏ ra cực kỳ hứng thú với việc chuyển đến Anh thi đấu. Theo đó, đề xuất đá cặp cùng với Casemiro đang khiến cầu thủ này tỏ ra hứng thú. 

Cách đây không lâu, De Jong đã được nếm trải bầu không khí ở Old Trafford khi Man Utd loại Barcelona khỏi Europa League tuần trước. Với điều này, HLV ten Hag cũng hy vọng điều đó sẽ giúp thuyết phục tiền vệ này cập bến Old Trafford. 

Giới chủ Man United coi McTominay là “vật tế” cho Sabitzer

Ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua, giới chủ Man United đã gây bất ngờ khi mang về tân binh Marcel Sabitzer ngay cuối phiên chợ Đông. Tính đến thời điểm hiện tại, bản hợp hợp đồng cho mượn đến cuối mùa đã có tổng cộng 6 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ.

Lúc này, sau những khởi đầu có phần khó khăn, Sabitzer đang chơi tự tin hơn sau mỗi lần ra sân cho Quỷ đỏ và theo các nguồn tin mà bongda24 có được, tiền vệ này hoàn toàn có thể gia nhập Man United ở mùa hè tới.    

Về phía đội bóng chủ quản của Sabitzer, nhiều khả năng họ sẽ đồng ý để tiền vệ của mình ra đi nếu nhận về được một lời đề nghị đủ hấp dẫn. Chưa kể, việc vừa đạt thỏa thuận miệng với Konrad Laimer mới đây cũng là lý do khiến Bayern Munich không quá mặn mà trong việc giữ chân Sabitzer. 

Scott McTominay có thể ra đi vào mùa hè
Scott McTominay có thể ra đi vào mùa hè

Sabitzer được Man Utd mang về với mục đích thay thế Eriksen sau chấn thương dài hạn của cầu thủ người Đan Mạch. Dù tiền vệ người Áo vẫn chưa có được bàn thắng nào sau 6 trận nhưng giới chủ Man United vẫn tỏ ra rất ấn tượng với “thể chất” của Sabitzer. Song, mọi quyết định vẫn nằm trong tay HLV Erik ten Hag.

Chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ người Pháp, Luke Shaw thậm chí cũng đã nhiều lần lên tiếng ca ngợi người đồng đội. Song để có được chữ ký của Sabitzer, nhiều khả năng MU sẽ phải hy sinh Scott McTominay. Hiện tại, cầu thủ người Scotland được cho là đã lọt vào tầm ngắm của Newcastle. 

Xem thêm: