ĐT U20 VN 2-1 U20 Qatar: rộng cửa đi tiếp

ĐT U20 VN 2-1 U20 Qatar: rộng cửa đi tiếp

Chiến thắng trước Qatar giúp ĐT U20 VN mở toang cánh cửa đi tiếp tại Uzbekistan. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

Thế trận khó khăn của ĐT U20 VN

ĐT U20 VN: “Chịu đấm ăn xôi” và thành quả xứng đáng

Không có sự xáo trộn nào trong đội hình xuất phát của ĐT U20 VN, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng đúng 11 cái tên đã đánh bại U20 Australia ở trận ra quân. Thuyền trưởng ĐT U20 VN chủ động cho các học trò nhập cuộc với sơ đồ 5-4-1, đội hình được kéo về gần khung thành. Đây cũng là điều dễ hiểu khi U20 Qatar đã chơi tấn công ngay từ khi bóng lăn.

U20 Qatar đã có một hiệp đầu lấn lướt hoàn toàn U20 Việt Nam
U20 Qatar đã có một hiệp đầu lấn lướt hoàn toàn U20 Việt Nam

Khác với trận thua trước Iran, U20 Qatar triển khai một lối chơi rất mạch lạc. Các cầu thủ Qatar còn kiểm soát bóng vượt trội nhờ sự cơ động của các tiền vệ trung tâm và các cầu thủ cánh. Thực sự, các cầu thủ Việt Nam đã phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công và phải nhờ tới may mắn mới không bị thủng lưới.

Ngay phút thứ 6 của trận đấu, Mobarak đánh đầu đập đất, thật may cái chân của thủ môn Cao Văn Bình đã phản xạ xuất thần cứu thua cho ĐT U20 VN. Chỉ 4 phút sau, đến lượt Al Rawi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng vào góc xa nhưng Cao Bình đã xuất sắc cứu thua. Vài phú sau, cũng lại là Mobarak, với một cú bật cao đánh đầu rất hiểm hóc, thật may  bóng lại đi chệch cột dọc.

Không quá khi nói rằng, đội tuyển Việt Nam đã phải chơi theo kiểu “chịu đấm ăn xôi” trước một đối thủ trên cơ. Trong 45 phút thi đấu chính thức, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có duy nhất 2 pha lên bóng đáng kể của Khuất Văn Khang và Văn Cường, còn lại đều là những pha tấn công trong vô vọng.

Khi hiệp 1 vừa bước sang phút bù giờ thứ 2, ĐT U20 VN đã tạo ra bất ngờ với pha ghi bàn đẳng cấp của Quốc Việt. Xuất phát từ pha đánh chặn thành công của Đức Việt ở khu vực trung lộ, bóng đến chân Văn Trường và cầu thủ này đã có pha chọc khe kiến tạo để Quốc Việt băng xuống. Ngôi sao của HAGL đã có pha đi bóng vặn sườn đối thủ rồi tung cú sút hiểm hóc hạ thủ môn Hassan Katoul.

Điểm 10 dành cho Văn Trường tại U20 châu Á trên đất Uzbekistan

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bước vào hiệp 2 với tâm thế hoàn toàn khác. Họ chơi một cách chững chạc với những pha phòng ngự phản công nguy hiểm. Đến phút 47, Quốc Việt đã bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm và ĐT U20 VN xứng đáng có một quả phạt đền nhưng trọng tài người Uzbekistan – ông Riskullaev Akhrol đã bỏ qua tình huống này.

Ở hiệp 2, các học trò của HLV Inaki Abadia đã không còn dồn ép ĐT U20 VN như ở hiệp đấu đầu tiên. Hoặc khi có cơ hội thì các học trò của nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại không thể chắt chiu. Trong khi đó, U20 Việt Nam vẫn kiên định với lối chơi phòng ngự phản công của mình.

Ở phút 75, Văn Trường đã đánh bại thủ môn Hassan Katoul nhưng cột dọc đã cứu thua cho U20 Qatar. Bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu, U20 Việt Nam đã phải trả giá khi Đức Anh có tình huống tác động trong vào cấm với Al Sawi và chính cầu thủ này đã điền tên mình lên bảng điểm số gỡ hoà cho U20 Qatar. 

Văn Trường là người đã điền tên lên bảng điểm số mang về 3 điểm quan trọng cho ĐT U20 VN
Văn Trường là người đã điền tên lên bảng điểm số mang về 3 điểm quan trọng cho ĐT U20 VN

Tưởng rằng hai đội sẽ phải chia điểm những U20 Việt Nam đã thi đấu bùng nổ với bàn thắng ở phút 90. Sau pha phạt góc của Đức Phú, với một pha băng cắt trước cầu môn, Văn Trường đánh đầu đưa bóng vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1. Với pha làm bàn 10 điểm cho chất lượng của Văn Trường đã giúp ĐT U20 VN có trọn 6 điểm sau 2 trận đã đá. Với những gì đã thể hiện được, chúng ta có quyền tin tưởng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giành tấm vé đi tiếp.

Khuất Văn Khang được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Việt Nam vs Qatar tại vòng chung kết U20 châu Á

Dù Quốc Việt là người đã khai thông bế tắc cho ĐT U20 VN với tình huống xử lý bóng và dứt điểm đẳng cấp, Văn Trường đã có 1 kiến tạo và tự mình đánh đầu ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho U20 Việt Nam trước U20 Qatar.

Tuy nhiên, Khuất Văn Khang mới là cầu thủ được giới chuyên môn bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà tiền vệ đội trưởng của U20 Việt Nam được vinh danh ở giải đấu lần này. Trước đó, Văn Khang cũng đã được BTC bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng 1-0 của ĐT U20 VN trước U20 Australia ở ngày đầu ra quân.

Khuất Văn Khang được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu
Khuất Văn Khang được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Khi được xếp chơi ở vị trí sở trường, tiền vệ trái, Khuất Văn Khang đã phát huy hết được những điểm mạnh nhất của mình. Tiền vệ đội trưởng mang áo số 10 liên tục xuất hiện ở những điểm nóng để tranh chấp bóng dù thể hình không phải là điểm mạnh của anh. Ngoài ra, Văn Khang cũng luôn đe doạ khung thành Qatar bằng những pha dốc biên tốc độ, những đường tạt nguy hiểm và những đường chuyền bóng có độ chính xác cao.

Ngoài việc để lại dấu ấn chuyên môn, Khuất Văn Khang cũng thể hiện được tầm ảnh hưởng của người đội trưởng. Tiền vệ thuộc biên chế Viettel liên tục động viên, khích lệ tinh thần của các đồng đội. Thế nên, dù bị U20 Qatar gỡ hòa, ĐT U20 VN vẫn thể hiện được bản lĩnh của những chiến binh với việc có được bàn thắng quyết định, mang về thắng lợi quan trọng ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: