MU vs Liverpool: Ten Hag tự tin, Klopp e ngại

MU vs Liverpool: Ten Hag tự tin, Klopp e ngại

MU vs Liverpool sẽ có màn đại chiến vào tối ngày 5/3 trên sân vận động Anfield. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Sự tự tin của huấn luyện viên Erik Ten Hag trước đại chiến MU vs Liverpool

Đoàn quân của HLV Ten Hag sẽ bước vào trận gặp Liverpool ở Premier League vào cuối tuần này với sự tự tin lên cao sau khi đã loại Barcelona khỏi Europa League cũng như vô địch Cúp Liên đoàn Anh nhờ chiến thắng trước Newcastle. 

Theo thống kê trước trận MU vs Liverpool, các học trò của Erik Ten Hag đã không đánh bại được “Lữ đoàn đỏ” tại Anfield kể từ tháng 1/2016, nhưng HLV Ten Hag tin tưởng rằng điều đó sẽ thay đổi vào Chủ nhật này. Ông chia sẻ: “Tôi đã từng có mặt tại Anfield. Đó là sân vận động có bầu không khí sôi nổi và cuồng nhiệt. Điều đó thật tuyệt vời, sự cuồng nhiệt của các cổ động viên trên khán đài sẽ chống lại chúng tôi, nhưng chúng tôi lại thích điều đó”.

Dù không có kết quả tốt trước Liverpool trong những năm gần đây nhưng Ten Hag vẫn tự tin trước trận đấu
Dù không có kết quả tốt trước Liverpool trong những năm gần đây nhưng Ten Hag vẫn tự tin trước trận đấu

“Tôi và các học trò đã sẵn sàng hành quân đến Anfield để chiến đấu với sự tự tin cao nhất. Chúng tôi biết đây sẽ là trận đấu khó khăn, chúng tôi biết mình sẽ phải chịu một sức ép rất lớn và thậm chí phải đánh đổi nhiều thứ để có được một kết quả tốt. Tất nhiên, chúng tôi lường trước được áp lực khủng khiếp trên khán đài và chúng tôi phải sẵn sàng đối phó với điều đó. Nhưng như tôi đã nói, các học trò của tôi thích điều đó. Họ thích thi đấu trong một bầu không khí cuồng nhiệt như vậy”. Ten Hag chia sẻ trước đại chiến MU vs Liverpool.

Ở mùa giải năm nay, Liverpool đang thi đấu không tốt khi đang xếp thứ 6 trên BXH Premier League, còn Manchester United xếp thứ 3. Tuy nhiên, Erik Ten Hag không hề đánh giá thấp đối phương: “Tôi sẽ không nhận xét gì nhiều về Liverpool, đó không phải là trách nhiệm của tôi. Tôi có nhiều việc phải làm với các học trò, vì vậy tôi phải tập trung vào việc xây dựng lối chơi cho các cầu thủ.

Liverpool là CLB được quản lý cực kỳ tốt, có một triết lý bóng đá tiến bộ và chiến lược rõ ràng. Tôi nhận thức được điều đó nhưng tôi không muốn đưa ra nhận xét về đội bóng khác. Tôi chỉ muốn nói về chúng tội hiện tại và tôi nghĩ MU đang đi đúng hướng và với triết lý, chiến lược cùng văn hóa của mình, chúng tôi phải không ngừng tiến bộ”.

Jurgen Klopp e ngại trước trận thư hùng

Thống kê khiến Klopp phải tỏ ra ngạc nhiên

Trận MU vs Liverpool sẽ diễn ra trên sân Anfield vào Chủ nhật trong bối cảnh đội bóng của Klopp đang tìm mọi cách thu hẹp khoảng cách với 4 đội đầu bảng. “Lữ đoàn đỏ” đã gặp khó khăn trong mùa giải này nhưng Klopp vẫn tự tin rằng những số liệu thống kê cho thấy các học trò của ông đang làm những điều đúng đắn.

Nhưng một thống kê đã chống lại Liverpool, họ đã có đến 32 trận liên tiếp không được hưởng phạt đền. Lần cuối cùng “Lữ đoàn đỏ” được hưởng một quả 11m là trước Watford vào tháng 4 năm ngoái. Họ đã có đến 1.138 lần chạm bóng trong vòng cấm từ ngày đó nhưng không một lần được hưởng penalty.

Luôn là đội xuất hiện rất nhiều trong vòng cấm đối phương nhưng đã rất lâu Liverpool chưa được hưởng phạt đền
Luôn là đội xuất hiện rất nhiều trong vòng cấm đối phương nhưng đã rất lâu Liverpool chưa được hưởng phạt đền

Klopp đã được cho biết về chỉ số này trong cuộc họp báo trước trận MU vs Liverpool. Ông rất ngạc nhiên cho biết: “Chúng tôi vẫn đang là đội cầm bóng nhiều thứ hai, sút trúng mục tiêu nhiều thứ hai tại giải. Các số liệu thống kê đều cho thấy chúng tôi là đội thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm đối phương. Vì thế, tôi không hiểu tại sao những con số thống kê lại thể hiện như vậy”.

HLV trưởng của The Kop cũng có những chia sẻ về trận đấu MU vs Liverpool sắp tới: “Trong vài năm qua, chúng tôi đã có được những kết quả tốt khi đối đầu với họ. Chúng tôi biết rằng họ đang có mùa giải tốt hơn nhiều so với chúng tôi nhưng điều đó không quá quan trọng vào thời điểm này.

Manchester United là một đối thủ mạnh nhưng tất cả chúng tôi đều biết rằng trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra và chúng tôi chỉ cần đảm bảo rằng mình sẵn sàng thi đấu với 100% khả năng. Có đến 5 triệu lý do tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới với Manchester United”.

MU vs Liverpool: Arnold đối đầu Rashford

Kể từ sau khi World Cup 2022 kết thúc, Rashford đã ghi tới 17 bàn cho Manchester United. Tính riêng từ đầu mùa, chân sút 25 tuổi đã nổ súng tới 25 lần và góp công lớn giúp Manchester United thăng hoa rực rỡ trong thời gian qua, với đỉnh điểm là chức vô địch Cúp Liên đoàn vào tuần trước.

Rashford sẽ là một bài toán khó với Alexander-Arnold trong trận đấu giữa MU vs Liverpool
Rashford sẽ là một bài toán khó với Alexander-Arnold trong trận đấu giữa MU vs Liverpool

Từng để Rashford ghi bàn trong trận lượt đi, hàng thủ của Liverpool đương nhiên càng tỏ ra thận trọng hơn khi tái đấu với anh. Đặc biệt, người phụ trách hành lang cánh phải Alexander-Arnold là cái tên có khả năng cao phải đụng độ trực tiếp với người đồng đội tại ĐT Anh. “Điều duy nhất thay đổi là Rashford đã ghi rất nhiều bàn trong thời gian qua nhưng cậu ấy vẫn là mẫu cầu thủ như vậy, luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng và chắc chắn sẽ đe dọa chúng tôi vào Chủ nhật này”, Alexander-Arnold nhận xét về Rashy trước trận MU vs Liverpool.

“Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn nhưng bản thân tôi nóng lòng được tham dự vào trận đấu này. Đây là bài kiểm tra tuyệt vời cho chúng tôi. Sẽ rất khó để ngăn chặn Rashford, cậu ấy có rất nhiều vũ khí đáng sợ nhưng tôi hướng đến việc phòng ngự theo tập thể, chứ không phải chuyện đối đầu một một. Manchester United không chỉ có Rashford, họ có một tập thể mạnh và điều khiến tôi quan tâm duy nhất là đội nào sẽ có được chiến thắng vào cuối tuần”.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: