Tin chuyển nhượng: Arsenal để mắt tiền đạo Aston Villa

Theo nguồn tin chuyển nhượng cho hay, tiền đạo Aston Villa Ollie Watkins đang trở thành một trong những mục tiêu của Arsenal.

Tiền đạo Aston Villa được Arsenal quan tâm

HLV Arteta muốn có thêm sự lựa chọn trên hàng công

Một nguồn tin chuyển nhượng từ ESPN cho thấy Arsenal đang theo dõi tiền đạo Aston Villa Ollie Watkins trước một vụ chuyển nhượng tiềm năng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

HLV Arteta muốn có thêm sự lựa chọn trên hàng công
HLV Arteta muốn có thêm sự lựa chọn trên hàng công

Việc ký hợp đồng với một tiền đạo, đặc biệt là như tiền đạo Aston Villa Ollie Watkins có vẻ không phải là ưu tiên ngay lập tức của Arsenal do có Gabriel Jesus và Eddie Nketiah trong đội hình của họ, nhưng chiều sâu đội hình có thể rất quan trọng khi xét đến lịch thi đấu dày đặc khi thi đấu ở đấu trường châu Âu.

Theo bong da 24, HLV Mikel Arteta đã gợi ý trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng rằng họ có thể mang về một tiền đạo, điều này nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường thêm sức mạnh hàng tấn công.

Vấn đề là chúng tôi chỉ có một tiền đạo, và để đối phó trong nhiều tháng đó cho đến khi Gabby (Jesus) trở lại là điều không dễ dàng. Nhưng chúng tôi phải tận dụng tối đa những cầu thủ mà chúng tôi có vào lúc này. Nếu chúng tôi có thể có một số quân tiếp viện, thật tuyệt,” Arteta nói, được trích dẫn bởi Football London.

Nhà báo O’Rourke đã nói gì về tiền đạo Aston Villa?

O’Rourke đã gợi ý rằng việc chuyển đến Arsenal có thể là điều mà tiền đạo Aston Villa Watkins sẽ quan tâm.

Nói với GiveMeSport, anh ấy nói: “Vâng, đó chắc chắn là điều mà một cầu thủ sẽ quan tâm, đặc biệt nếu Arsenal tham dự Champions League mùa tới, điều có vẻ khá chắc chắn rằng họ sẽ tham dự.

Cơ hội được thi đấu ở đội bóng đẳng cấp cao hơn, cơ hội được thi đấu cho một đội có thể cạnh tranh các danh hiệu, là điều mà tất cả các cầu thủ đều muốn làm ngay bây giờ. Tôi chắc chắn rằng Watkins sẽ rất hào hứng với dự án đang diễn ra ở Arsenal.

Arsenal có thực sự cần Watkins?

Tiền đạo Aston Villa Watkins, người đã ký hợp đồng với đội chủ sân Villa Park với mức phí khoảng 28 triệu bảng, theo Sky Sports, đã ghi bàn đều đặn ở mọi đấu cấp độ kể từ khi anh ấy bắt đầu sự nghiệp.

Arsenal có thực sự cần tiền đạo Aston Villa không?
Arsenal có thực sự cần tiền đạo Aston Villa không?

Theo Transfermarkt, cầu thủ 27 tuổi này đã ghi được 111 bàn thắng trong sự nghiệp khi chơi cho Aston Villa, Brentford và Exeter City.

Tuy nhiên, Arsenal đang sở hữu cầu thủ trẻ Folarin Balogun, người hiện đang là một trong những tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất ở Pháp – chỉ siêu sao Kylian Mbappe ghi được nhiều bàn thắng ở Ligue 1 mùa này hơn Balogun, cầu thủ đang được cho mượn tại Reims, theo FBRef.

Nhiều câu hỏi lại đặt ra liệu việc Arsenal dành sự quan tâm đến tiền đạo Aston Villa vào lúc này có thừa thãi hay không. Thay vì dành một số ngân sách chuyển nhượng của họ cho một cầu thủ tấn công mới, có lẽ đã đến lúc giới thiệu Balogun cho đội một của Arsenal.

Tương lai của hậu vệ Scotland tại Arsenal

Tierney đang cảm thấy thất vọng ở sân Emirates

Ngoài thông tin chuyển nhượng liên quan đến sự quan tâm của Arsenal dành cho tiền đạo Aston Villa Ollie Watkins, tương lai của hậu vệ Scotland Kieran Tierney cũng đang được đưa ra đàm phán.

Tierney đang cảm thấy thất vọng ở sân Emirates
Tierney đang cảm thấy thất vọng ở sân Emirates

Như bongda24 đã đưa tin rằng, Newcastle United đang lên kế hoạch chiêu mộ Tierney trong mùa hè.

Các nguồn tin cho rằng cầu thủ người Scotland ngày càng trở nên thất vọng với cuộc sống ở đội bóng phía bắc London sau khi mất vị trí trong đội vào tay Oleksandr Zinchenko.

Kể từ khi đến Arsenal từ Celtic trong một hợp đồng trị giá 25 triệu bảng, theo báo cáo của BBC Sport, Tierney đã dính khá nhiều chấn thương.

Tuyển thủ Scotland đã cố gắng giữ thể lực trong mùa giải này; tuy nhiên, Mikel Arteta vẫn chọn Zinchenko ở vị trí hậu vệ trái.

Nhà báo Kaya Kaynak đã mô tả Tierney là một “chuyên gia rất giỏi” và nhấn mạnh tác động tích cực của anh ấy trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, cây viết chính về Arsenal của Football.london vẫn hy vọng Pháo thủ sẽ cân nhắc bán anh vào mùa hè nếu nhận được một lời đề nghị tốt.

Phát biểu với GMS, nhà báo này cho biết: “Tierney là một cầu thủ rất giỏi về chuyên môn. Anh ấy giỏi xoay xở trong phòng thay đồ, nhưng tôi nghĩ mọi người cũng hiểu rằng nếu nhận được lời đề nghị phù hợp, Arsenal chắc chắn sẽ xem xét.

Tin chuyển nhượng: Arsenal có nên bán Kieran Tierney?

Trong khi Tierney có thể đã mất vị trí trong đội vào tay Zinchenko, anh ấy vẫn có thể là một cầu thủ rất tốt cho Arsenal, đặc biệt là khi Pháo thủ chuẩn bị trở lại Champions League.

Anh ấy rõ ràng là một hậu vệ trái có nhiều kinh nghiệm, đã có hơn 280 lần ra sân trong sự nghiệp của mình cho đến nay, theo Transfermarkt.

Arsenal có nên bán Kieran Tierney?
Arsenal có nên bán Kieran Tierney?

Có vẻ như Tierney cũng là một nhân vật quan trọng trong phòng thay đồ của Arsenal nên có lẽ Arteta không nên quá vội vàng tống khứ anh.

Tuy nhiên, nó sẽ trở thành một câu chuyện khác nếu hậu vệ này yêu cầu rời Emirates, điều này có thể trở thành một khả năng do anh ấy không có nhiều thời gian thi đấu vào lúc này.

Nhìn chung, với việc Zinchenko đảm nhận vị trí hậu vệ trái, sẽ không có nghĩa là tận thế nếu Tierney rời Arsenal trong kỳ chuyển nhượng tới. 

Tuy nhiên, nếu họ có thể giữ một hậu vệ có phẩm chất và kinh nghiệm của anh ấy tham gia vào một mùa giải có thể được dự đoán là khó khăn và đòi hỏi khắt khe hơn nhiều, thì họ nên làm như vậy.

Xem thêm: