Tin chuyển nhượng: Diễn biến mới vụ Roberto Firmino rời Liverpool

Cập nhật những tin chuyển nhượng đáng chú ý, tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool được cho là có khả năng rời câu lạc bộ sau khi mùa giải này kết thúc. Bên cạnh đó, The Kop cũng đang để mắt tới một ngôi sao Juventus để gia cố thêm hàng tiền vệ.   

Roberto Firmino rời Liverpool, đại gia Ý lập tức nhảy vào

Tin chuyển nhượng: Roberto Firmino sắp chia tay Liverpool

Theo mục tin chuyển nhượng của bongda24, tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool sẽ rời câu lạc bộ sau khi mùa giải này khép lại theo dạng chuyển nhượng tự do. Qua đó khép lại hành trình 8 năm cực kỳ thành công cùng với Lữ Đoàn Đỏ. Thông tin này mang tính xác thực cao khi chính người đại diện của cầu thủ người Brazil đã lên tiếng xác nhận.  

Cụ thể, Roger Wittmann – người đại diện của chân sút 31 tuổi xác nhận trên Scores365: “Tôi có thể khẳng định, Firmino chắc chắn sẽ rời Liverpool sau mùa giải này. Thật vui khi cậu ấy chia tay câu lạc bộ sau 8 năm rực rỡ tại Anfield”.

Roberto Firmino sẽ rời Liverpool hè này
Roberto Firmino sẽ rời Liverpool hè này

Hợp đồng của Roberto Firmino với đội bóng chủ quản sẽ được đáo hạn sau khi mùa giải này kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc cựu tuyển thủ người Brazil sẽ trở thành cầu thủ tự do ở mùa hè tới.   

Trong quãng thời gian khoác áo Liverpool từ năm 2015, Roberto Firmino đã cùng đội bóng trải qua đủ những “đắng cay ngọt bùi”. Đáng chú ý phải kể tới chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2020 và chức vô địch Champions League năm 2019. Ở thời điểm đó, Roberto Firmino, Salah và Mane đã cùng nhau trở thành một tam tấu khiến cả thế giới khiếp sợ. 

Cập bến Anfield từ Hoffenheim của Đức với cái giá 29 triệu bảng, tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ người Brazil đã chơi 353 trận và ghi được 107 bàn thắng cho Lữ Đoàn Đỏ. Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại của mùa giải, Roberto Firmino đang cố gắng để nâng cao thành tích ghi bàn của mình.  

3 đại gia Ý nhảy vào cuộc đua giành chữ ký cầu thủ người Brazil

Theo những nguồn tin chuyển nhượng uy tín, Roberto Firmino được cho là đã từ chối lời đề nghị gia hạn với Liverpool và quyết định đi tìm cho mình một thử thách mới. Theo đó, thử thách tiếp theo mà ngôi sao của Liverpool muốn tới chính là Serie A. Thậm chí, một vài nguồn tin còn khẳng định rằng, cả Inter Milan, Juventus và AC Milan đều sẵn sàng chào đón anh. 

3 đại gia Ý nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Firmino
3 đại gia Ý nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Firmino  

Hiện tại, Rossoneri được cho là đang tìm kiếm một trung phong đáng tin cậy nhưng mức giá phải thấp. Chẳng hạn như trường hợp của Olivier Giroud. Điều này xuất phát từ việc người đồng đội cũ của Roberto Firmino, Origi hầu như không được ra sân vì chấn thương. 

Bên cạnh đó, những Juventus hay Inter Milan đều tỏ ra khá hứng thú với thương vụ này. Nhất là khi Firmino sẽ ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do ở thời gian sắp tới.   

Liverpool để mắt tới ngôi sao Juventus

Theo bong da 24, đội chủ sân Anfield lúc này đang tìm cách tái thiết tuyến giữa và cái tên đang được họ để mắt tới chính là ngôi sao đang chơi bóng trong màu áo Juventus – Adrien Rabiot. 

Cầu thủ người Pháp đang là một điểm sáng hiếm hoi trong một mùa giải khủng hoảng của đội chủ sân Allianz Arena. Tiền đạo 27 tuổi đã tiếp tục thể hiện một chuỗi phong độ ấn tượng và trở thành nhân tố chủ chốt của Bà Đầm Già trong hành trình tìm lại vé dự Champions League sau khi phải nhận án phạt do những cáo buộc gian lận tài chính. Mặt khác, trong đội hình tuyển Pháp tham dự World Cup 2022, Rabiot cũng góp công lớn giúp những chú Gà Trống Gô Loa tiến vào tới trận chung kết.

Sao Juventus lọt vào tầm ngắm của Liverpool
Sao Juventus lọt vào tầm ngắm của Liverpool

Mới đây, theo nguồn tin chuyển nhượng của tờ Fichajes, phía Liverpool đang theo dõi rất sát sao tình hình của Rabiot tại Juventus. Trong bối cảnh tuyến giữa của The Kop đang gặp rất nhiều những vấn đề, đại diện đang chơi tại Premier League tỏ ra rất hứng thú với thương vụ của ngôi sao người Pháp ở mùa hè. 

Dù đang chơi tốt trong màu áo Juventus, song hợp đồng giữa Rabiot và đội bóng chủ quản nhiều khả năng sẽ bị gián đoạn. Theo đó, hợp đồng giữa đôi bên hiện chỉ còn thời hạn tới cuối mùa giải, song hiện vẫn chưa có bất cứ động thái gì về việc Juventus sẽ gia hạn với trụ cột của mình. 

Bởi vậy, Liverpool hoàn toàn có thể lợi dụng tình cảnh này để lôi kéo tiền vệ người Pháp. Tuy nhiên, The Kop chắc chắn sẽ phải gửi tới Rabiot một lời đề nghị đủ sức nặng nếu không muốn lặp lại trường hợp của Man United mùa trước. Mùa hè này, Liverpool cũng sẽ chia tay một số cầu thủ và đáng kể nhất phải nói đến trường hợp của Roberto Firmino

Klopp muốn sở hữu Casemiro và Martinez

Trong một bài phát biểu mới nhất của mình, cựu danh thủ Jamie Carragher đã đưa ra quan điểm trước trận “derby Đỏ” của bóng đá Anh:

Sau trận thua 0-4 trước Liverpool mùa trước, nhiều người đã cho rằng Man United bị các đối thủ bỏ lại phía sau. Ở thời điểm bấy giờ, tôi cho rằng điều đó thật vô nghĩa. Man United mùa này đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi vô địch Carabao Cup. Thành quả có lẽ đến từ cái tài cầm quân của Erik ten Hag.

Jamie Carragher nói Klopp cần Casemiro và Martinez "mới"
Jamie Carragher nói Klopp cần Casemiro và Martinez “mới”

Mùa hè này, Klopp chắc chắn sẽ tìm kiếm những phiên bản Casemiro và Martinez cho riêng mình. Liverpool hiện tại rất cần một thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ cộng thêm đó là một đối tác chất lượng sát cánh bên cạnh Virgil van Dijk“.

Xem thêm: