Tin chuyển nhượng: Tiền đạo người Anh và tương lai ở Man Utd

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng đang đặt dấu hỏi về tương lai của tiền đạo người Anh Greenwood ở MU sau lùm xùm ngoài sân cỏ.

Tiền đạo người Anh liệu có tiếp tục chơi cho Man Utd?

Dấu hỏi lớn về tương lai của tiền đạo người Anh ở MU

Một báo cáo trong The Athletic đã cung cấp một bản cập nhật về tương lai của tiền đạo người Anh Greenwood tại Man Utd

Tiền đạo người Anh liệu có tiếp tục chơi cho Man Utd?
Tiền đạo người Anh liệu có tiếp tục chơi cho Man Utd?

Đã một tháng kể từ khi cuộc điều tra về tiền đạo này bị hủy bỏ. Greenwood đã không thi đấu cho Man Utd kể từ tháng 1 năm 2022. Các cáo buộc chống lại anh ta về tội cố ý cưỡng hiếp, hành hung gây thương tích đã được bãi bỏ.

Đã một tháng kể từ khi vụ án bị hủy bỏ do những tài liệu mới được đưa ra ánh sáng đồng nghĩa là không còn khả năng kết án đối với tiền đạo người Anh này nữa.

Một tuyên bố của câu lạc bộ vào thời điểm đó có nội dung: “Câu lạc bộ hiện sẽ tiến hành quy trình của riêng mình trước khi xác định các bước tiếp theo. Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào nữa cho đến khi quá trình đó hoàn tất.

Tin chuyển nhượng: Greenwood sẽ lại thi đấu cho Man Utd?

Theo The Athletic, “việc trở lại với bóng đá cũng như thi đấu cho Man Utd theo từng giai đoạn có thể vẫn đang được xem xét chắc chắn, nhưng các nguồn tin của câu lạc bộ khẳng định vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra và đó là một trong một số lựa chọn , bao gồm cả việc chia tay, điều đó vẫn có thể xảy ra.”

Greenwood sẽ lại thi đấu cho Man Utd?
Greenwood sẽ lại thi đấu cho Man Utd?

Nếu tiền đạo người Anh ở lại, nó sẽ tuân theo một “quy trình theo từng giai đoạn”. Nó sẽ tính đến quan điểm của các nhóm người hâm mộ, nhà tài trợ và đội nữ.

Nhưng có lẽ quan trọng nhất, nó có thể bao gồm một cuộc phỏng vấn trên truyền hình cho phép tiền đạo người Anh kể câu chuyện của mình.

Man United sẽ tìm cách “đóng khung anh ấy là một thanh niên đã phạm sai lầm và hối hận về hành động của mình.” Họ cũng tin rằng họ có trách nhiệm giúp đỡ và hỗ trợ một cầu thủ đã ở câu lạc bộ từ năm sáu tuổi.

Nhưng theo nguồn tin chuyển nhượng Man Utd, quyết định cuối cùng sẽ do người đồng sở hữu câu lạc bộ Joel Glazer và giám đốc điều hành Richard Arnold đưa ra.

Quan điểm của Erik ten Hag cũng như Giám đốc bóng đá John Murtough cũng sẽ được cân nhắc.

Nhưng cuộc điều tra nội bộ đang diễn ra và vẫn chưa có gì đảm bảo rằng tiền đạo người Anh sẽ chơi cho United một lần nữa.

Tiền vệ Brazil nhận quà sau màn trình diễn trước Barca

HLV Man Utd giành lời khen cho tiền vệ Fred

Bên cạnh thông tin về lùm xùm của tiền đạo người Anh Greenwood, Man United cũng đón nhận những tin vui, khi gần đây họ đã đánh bại Barcelona trong trận play-off Europa League của họ, và Erik ten Hag đã nhanh chóng khen ngợi Fred vì màn trình diễn của anh ấy trong cả hai lượt trận của cuộc đối đầu hấp dẫn này.

Fred nhận lời khen từ HLV Erik Ten Hag
Fred nhận lời khen từ HLV Erik Ten Hag

Đầu tiên để ngăn Frenkie de Jong thi đấu, anh ấy phải chơi như một con muỗi xung quanh và đi sau anh ấy, và anh ấy đã làm điều đó thật tuyệt vời,” chiến lược gia người Hà Lan nói.

Tuần trước, anh ấy đã có một pha kiến tạo xuất sắc cho Rashy (Marcus Rashford) và hôm nay anh ấy đã ghi một bàn thắng, một màn trình diễn xuất sắc.

Như bongda24 đã đưa tin, Man United đã kích hoạt các tùy chọn một năm trong hợp đồng của một số cầu thủ bao gồm Fred, nhưng vẫn còn phải xem liệu anh ấy có được câu lạc bộ trao một hợp đồng mới, dài hạn hay không.

Nhà báo Deans Jones đã nói gì về Fred?

Jones đã nói với GMS rằng anh ấy tin rằng United ‘phải giữ’ Fred và công việc kèm người của anh ấy đối với De Jong là một ví dụ điển hình về cách anh ấy có thể trở thành một tài sản quý giá.

Anh ấy nói: “Tôi không hiểu tại sao Man United lại muốn bán anh ấy.

Cách anh ấy bỏ túi Frenkie de Jong cho thấy chính xác lý do tại sao Erik ten Hag sẽ đánh giá cao anh ấy. Bạn có thể giao cho anh ấy những công việc cụ thể trong một trận đấu và anh ấy có thể thực hiện chúng rất hiệu quả.

“Và sau mùa giải này, sẽ có một số yếu tố trong đội hình của United cần thay đổi, và điều đó sẽ bao gồm cả hàng tiền vệ, nhưng tôi vẫn nghĩ bạn phải giữ Fred như một phần của hàng tiền vệ đó.”

Fred đã chơi như thế nào ở mùa giải này?

Trở lại vào tháng 11, The Guardian đã báo cáo rằng Fred đã được Ten Hag sắp xếp chuyển đi trước mùa giải tới, nhưng màn thể hiện của anh ấy có thể đã thay đổi suy nghĩ của huấn luyện viên người Hà Lan.

Fred đã chơi như thế nào ở mùa giải này?
Fred đã chơi như thế nào ở mùa giải này?

Theo bong da 24, tuyển thủ Brazil đang có một mùa giải hiệu quả, ghi 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 35 lần ra sân, đồng thời đưa ra những con số cơ bản bắt mắt.

Theo FBref, Fred đã xếp thứ 99 về số lần cản phá, thứ 92 về số lần tắc bóng, thứ 91 về tổng số cú sút, thứ 89 về số bàn thắng không tính phạt đền và thứ 84 về kiến tạo so với các đồng nghiệp cùng vị trí của anh ấy trong năm qua.

Có vẻ như Fred vẫn còn rất nhiều điều để cống hiến cho United, và anh ấy có thể tiếp tục là một thành viên quan trọng trong đội hình của HLV Ten Hag trong nhiều năm tới.

Xem thêm: