Câu lạc bộ PSG củng cố ngôi đầu nhờ Messi và Mbappe

Câu lạc bộ PSG củng cố ngôi đầu nhờ Messi và Mbappe

Messi và Mabppe tiếp tục tỏa sáng để mang về ba điểm cho câu lạc bộ PSG. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Câu lạc bộ PSG đánh bại Nantes 4-2 ngay trên sân nhà công viên các hoàng tử

Nantes bố trí một hàng phòng thủ với số đông nhưng vẫn không thể nào ngăn cản siêu sao Lionel Messi nối dài mạch phong độ thi đấu ấn tượng tại Ligue 1. Chỉ sau 12 phút bóng lăn, cựu sao Barcelona đã đánh sập “bức tường màu vàng” được các cầu thủ đội khách dựng lên. Messi nhận bóng ở khu vực giữa sân để mở màn cho một pha tấn công của câu lạc bộ PSG. Cũng chính anh là người di chuyển vào vùng cấm và đón đường chuyền ngang từ cánh trái trước khi tung ra cú dứt điểm một chạm, hạ gục thủ môn Alban Lafont.

Câu lạc bộ PSG đánh bại Nantes 4-2 ngay trên sân nhà công viên các hoàng tử
Câu lạc bộ PSG đánh bại Nantes 4-2 ngay trên sân nhà công viên các hoàng tử

Messi ghi bàn trong 5 cả lần ra sân thi đấu gần nhất tại giải vô địch quốc gia Pháp. Anh chỉ còn kém đúng 1 bàn so với cột mốc 800 pha lập công trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của bản thân. Chỉ 5 phút sau khi ghi bàn mở tỷ số, câu lạc bộ PSG tiếp tục gây ra sức ép và có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trước sức ép của Nordi Mukiele, cầu thủ Jaouen Hadjam bên phía Nantes đã lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Khi các cổ động viên câu lạc bộ PSG đã nghĩ về một chiến thắng đậm thì hàng thủ đội chủ nhà lại bất ngờ tăng độ khó cho Messi cũng như Mbappe bằng những sai sót trực tiếp dẫn đến hai bàn thua. Phút 31, thủ thành Gianluigi Donnarumma đẩy bóng thiếu an toàn và vô tình tạo ra cơ hội để Ludovic Blas sút bồi rút ngắn tỷ số. Bảy phút sau, hàng phòng thủ chủ nhà phòng ngự tình huống phạt góc lỗi và để Ignatius Ganago thoải mái băng vào dứt điểm ở vị trí cận thành để đưa trận đấu trở lại với vạch xuất phát.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, câu lạc bộ PSG tiếp tục đẩy cao đội hình lên tấn công và không mất nhiều thời gian để họ tái lập thế dẫn bàn trước đối thủ. Phút 60, Kylian Mbappe treo bóng vừa tầm để tiền vệ Danilo Pereira tì đè, đánh đầu hạ hàng thủ bên phía Nantes. Trong phần còn lại của trận đấu này, đội chủ nhà chơi nửa sân và không để cho đối thủ có nhiều cơ hội phát triển bóng. Cơ hội mở ra với Lionel Messi và Warren Zaire-Emery nhưng bộ đôi này lại không thể tận dụng thành công để ghi thêm bàn.

Sau hàng loạt pha bóng hỏng ăn của đồng đội, Kylian Mbappe đã ghi tên lên bảng tỷ số với pha xoay người dứt điểm vô cùng kỹ thuật và không thể cản phá rồi qua đó ấn định thắng lợi 4-2 cho chủ nhà ở phút thứ 90+2. Câu lạc bộ PSG tạm thời nâng khoảng cách với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Marseille lên thành 11 điểm. Đội nhà giành được 3 điểm nhưng các cổ động viên vẫn lo lắng khi trung vệ đội trưởng Marquinhos phải sớm rời sân vì chấn thương. Vào giữa tuần tới, PSG sẽ tái đấu CLB Bayern tại Đức ở vòng 1/8 UEFA Champions League.

Messi và Mbappe tiếp tục chạm tay vào những cột mốc mới trong sự nghiệp

Messi chạm mốc in dấu giày vào 1000 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu

Bàn thắng vào lưới của câu lạc bộ Nantes đã giúp cho Messi đạt tổng số bàn thắng cũng như kiến tạo trong sự nghiệp thi đấu chạm con số 1000. Tổng cộng, siêu sao người Argentina đã ghi được 701 bàn thắng và có 299 pha kiến tạo kể từ khi ra mắt câu lạc bộ Barca vào năm 2004. Để so sánh, Cristiano Ronaldo mới chỉ đóng góp vào 934 bàn thắng trong sự nghiệp quần đùi áo số kể từ khi vươn lên ở Sporting Lisbon trong mùa giải 2002/03. Số lượng bàn thắng mà CR7 đóng góp được vẫn còn kém xa Messi tới 66 bàn.

Messi chạm mốc in dấu giày vào 1000 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu
Messi chạm mốc in dấu giày vào 1000 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu

Đây chính là kỷ lục mà chưa có một cầu thủ nào trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu có thể làm được trong lịch sử. Ở mùa giải này, Lionel Messi đã ghi được12 bàn thắng và đóng góp 12 pha kiến tạo trong tổng số 20 lần ra sân tại Ligue 1. Riêng bàn thắng vào lưới câu lạc bộ Nantes, Messi đã có pha làm bàn thứ 5 liên tiếp trong 5 trận đấu gần nhất và đang đạt phong độ tốt.

Mbappe trở thành cây săn bàn số 1 của câu lạc bộ PSG

Sau khi ghi bàn thắng thứ 201 cho đội bóng chủ sân Parc des Princes, Kylian Mbappe đã chính thức vượt qua kỷ lục trước đó của tiền đạo người Uruguay Edinson Cavani nắm giữ  với 200 pha lập công. Người hâm mộ câu lạc bộ PSG đã nhanh chóng phản ứng với thành tích ghi bàn ấn tượng của Mbappe. Một người nói rằng: “Cầu thủ ghi bàn xuất sắc và cầu thủ hay nhất trong lịch sử của câu lạc bộ Paris Saint-Germain”.

Mbappe trở thành cây săn bàn số 1 của câu lạc bộ PSG
Mbappe trở thành cây săn bàn số 1 của câu lạc bộ PSG

 

Một người khác đã viết trên tweet: “Anh ấy chính là cầu thủ giỏi nhất! Tất cả tôn trọng Kylian Mbappe và anh ấy đã là một huyền thoại trẻ từ khi còn khá trẻ!”. Người thứ ba cũng nói thêm: “Tôi không thể ngừng cười, Mbappe là người tuyệt nhất!!!”. Một người khác cũng đã viết: “201 lý do tại sao Mbappe chính là người giỏi nhất hành tinh ở thời điểm nay”. Trong khi người thứ năm đưa ra nhận xét: “Kylian Mbappe Lottin chính là người giỏi nhất của thế hệ cầu thủ này”.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: