Phil Foden tỏa sáng, MC áp sát ngôi đầu của Arsenal

Phil Foden tỏa sáng, MC áp sát ngôi đầu của Arsenal

Phil Foden giúp MC đánh bại Newcastle ở vòng 26 Ngoại hạng Anh với tỷ số chung cuộc 2-0. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Manchester City tiếp tục áp sát vị trí dẫn đầu của Arsenal nhờ sự tỏa sáng của Phil Foden

Trước hàng thủ đông người của Newcastle, huấn luyện viên Pep Guardiola để Kyle Walker lên đá cặp với Rodri ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Hàng công của Man City gồm Haaland, Jack Grealish, Phil Foden, Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne tạo ra sức ép vô cùng lớn lên hàng thủ của đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Newcastle căng mình phòng ngự nhưng cũng chỉ trụ đến phút thứ 15. Phil Foden cho thấy phong độ cao với pha solo kỹ thuật. Cú sút của cầu thủ trẻ chạm chân Sven Botman đi đổi hướng khiến Nick Pope tỏ ra bất lực.

Phil Foden mở tỷ số cho Manchester City từ khá sớm
Phil Foden mở tỷ số cho Manchester City từ khá sớm

Trong khi Jack Grealish, Phil Foden tung hoành ở hai hành lang cánh thì ở phía trong, Erling Haaland lại tiếp tục gặp khó trước sự đeo bám dai dẳng của các trung vệ đội khách. Tiền đạo người Na Uy chỉ có duy nhất một cú dứt điểm ở phút thứ 35 nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc. Ở chiều ngược lại, Newcastle bị ép sân nhưng vẫn có một vài cơ hội làm bàn ngon ăn từ những pha phản công. Nathan Ake chơi vô cùng xuất sắc khi giúp đội chủ nhà thoát khỏi bàn thua sau cú sút ở vị trí cận thành của Sean Longstaff.

Sang hiệp hai, huấn luyện viên Eddie Howe tiếp tục thực hiện cùng một lúc 3 sự điều chỉnh để tăng cường sức mạnh trên hàng tấn công. Josep Willock, Alexander Isak cũng như Allan Saint-Maximin được tung vào sân và giúp thế trận của “chích chòe” thêm khởi sắc. Trong vòng ít phút từ 64 cho đến 65, Newcaslte có 2 pha hãm thành nhưng vẫn không thể nào tận dụng được để ghi bàn gỡ. Vào thời điểm Ake chịu sức ép quá lớn, Pep Guardiola lại không củng cố hàng thủ. Thay vào đó, ông lại tung Silva vào sân ở phút thứ 65.

Nước đi vô cùng táo bạo của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giúp cho câu lạc bộ Man City thu về bàn thắng thứ 2. Chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân, Silva đã tỏa sáng với một pha chạy chỗ và dứt điểm vô cùng kỹ thuật, hạ gục thủ thành Nick Pope. Công đầu thuộc về Erling Haaland với một nỗ lực đột phá ở bên phía cánh trái. Bàn thua thứ 2 như đánh gục tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Newcastle. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đã tỏ ra lúng túng và suýt chút nữa để thủng lưới lần thứ 3 ở phút thứ 86.

Ake có ngày thi đấu xuất sắc để ngăn chặn các chân sút bên phía Manchester City
Ake có ngày thi đấu xuất sắc để ngăn chặn các chân sút bên phía Manchester City

Tuy nhiên, Nick Pope đã chơi tập trung để đánh bại Phil Foden trong một pha đối mặt. Trận đấu trên sân Etihad khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-0 dành cho Man City. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola tạm tiếp tục bám sát Arsenal trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Newcastle đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Nhà á quân Carabao Cup tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém Tottenham 4 điểm nhưng còn trong tay hai trận chưa đấu.

Phát biểu của huấn luyện viên Pep Guardiola sau chiến thắng trước Newcastle

Ba trận đấu tới sẽ quyết định thành bại của câu lạc bộ Manchester City

Đoàn quân của Pep vẫn đang bám đuổi sát sao Arsenal trên bảng xếp hạng, họ đang kém đối thủ 5 điểm sau vòng 26 và vẫn có thể kết thúc mùa bóng với “cú ăn 3”. HLV Guardiola chia sẻ sau chiến thắng 2-0 trước câu lạc bộ Newcastle: “Chúng tôi sẽ chỉ có 2 ngày nghỉ vì không có một trận đấu nào cho đến tận cuối tuần, nhưng một tuần trước khi các câu lạc bộ tạm nghỉ, chúng tôi có tới 3 trận đấu với Palace, Leipzig cũng như Burnley ở 3 đấu trường. Nó sẽ xác định xem những gì mà chúng tôi có thể làm trong phần còn lại của mùa bóng này”.

HLV Guardiola đánh giá về trận đấu với Newcastle : “Trận đấu này thực sự khó khăn với chúng tôi và chúng tôi biết rõ điều đó, với chất lượng mà họ có thể tao ra, đó là một mối đe dọa thật sự và họ sẽ là mối đối thủ cạnh tranh cùng chúng tôi trong 5 năm tới bởi vì họ có nhiều sự đầu tư. Họ giữ bóng tốt trong các tình huống chuyển đổi, các pha bóng cố định. Nhưng đây là một trận đấu mà chúng tôi đã phòng ngự tốt. Chúng tôi có những khoảnh khắc ngôi sao, họ có những khoảnh khắc của riêng họ”

Sự trở lại vô cùng kịp thời Phil Foden trong màu áo Man City

Trước giai đoạn khó khăn, Pep chào đón sự trở lại của Phil Foden với phong độ vô cùng ấn tượng. Ngôi sao người Anh gạt bỏ nỗi buồn tại World Cup và những chấn thương để ghi 4 bàn trong 3 trận đấu gần đây nhất. Trước đó, Phil Foden chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 10 lần ra sân vừa qua, và chỉ được đá chính 5 trong tổng số 15 trận đầu tiên của Man City sau giải đấu trên đất Qatar, trước khi dính chấn thương bàn chân, mắt cá đã cản trở tuyển thủ Anh tỏa sáng. Phil Foden cũng đang bay với khả năng rê dắt bóng vô cùng tuyệt vời.

Pep hài lòng với sự trở lại của Foden
Pep hài lòng với sự trở lại của Foden

“Phil có khả năng vô cùng đặc biệt là có bóng, thính nhạy trong việc nhận biết cơ hội ghi bàn cả khi có bóng hay không có bóng trong chân”, Pep đánh giá. “Khi bạn ở trong giai đoạn sa sút, quan trọng là việc phải chấp nhận nó. Cậu ấy vật lộn với chấn thương mắt cá chân, hãy chấp nhận điều đó, nó chính là điều quan trọng nhất. Đừng đổ lỗi cho người nào khác, đừng đổ lỗi cho đối thủ đã gây ra nó, đừng đổ lỗi cho huấn luyện viên, câu lạc bộ, đồng đội hay bất cứ điều gì khác.

Hãy chấp nhận và quay trở lại với những nguyên tắc, và từng bước bạn sẽ được quay trở lại. Và tất nhiên bây giờ cậu ấy đang ghi những bàn thắng và trong khoảnh khắc chúng tôi đã có, cậu ấy chính là cầu thủ quan trọng nhất ở thời điểm phía trước. Những khoảnh khắc tồi tệ rồi cũng sẽ trôi qua mà thôi, những khoảnh khắc tuyệt vời sẽ tới và trong một thời điểm đó, hãy đảm bảo rằng bạn sẵn sàng tỏa sáng trở lại”.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: