ĐT U20 VN đang thi đấu đầy biến hóa

ĐT U20 VN đang thi đấu đầy biến hóa

Sau hai lượt trận đã đấu, ĐT U20 VN cho thấy được sự chững chạc với 2 chiến thắng liên tiếp. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

ĐT U20 VN thi đấu vô cùng biến hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn

Những tình huống triển khai đá phạt cũng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công đa dạng giúp cho ĐT U20 VN thăng hoa để chiếm ngôi vị dẫn đầu bảng B vòng chung kết U20 châu Á 2023 sau hai lượt trận. Pha lập công của tiền vệ Nguyễn Văn Trường ở phút thứ 90 mang về 3 điểm vô cùng quý giá cho đại diện đến từ Đông Nam Á. Cú đánh đầu ngược đó ở cùng thời điểm ghi bàn cuối trận khiến cho nhiều người hâm mộ liên tưởng đến bàn thắng mà tiền đạo Lê Công Vinh ghi được ở chung kết AFF Cup 2008 trước Thái Lan.

ĐT U20 VN thi đấu vô cùng biến hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn
ĐT U20 VN thi đấu vô cùng biến hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn

Tuy nhiên, nếu như bàn thắng của tiền đạo Công Vinh là một pha dàn xếp đá phạt lỗi và không như mong muốn, như cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương đã từng thừa nhận trước báo chí, thì pha lập công lần này của Văn Trường không hề đến từ sự may mắn mà đó chính là công sức của cả một tập thể. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã cho các học trò của mình luyện tập nhiều pha bóng cố định và giờ đây nó đã đem lại hiệu quả trông thấy. Với 6 điểm có được ĐT U20 VN rộng cửa đi tiếp trên đất Uzbekistan.

Những chiến thắng của U20 Việt Nam không đến nhờ may mắn

ĐT U20 VN có sự chuẩn bị kỹ càng trước mỗi trận đấu

Những pha phối hợp cố định của ĐT U20 VN thực sự được chuẩn bị một cách bài bản. HLV Hoàng Anh Tuấn hiểu rõ các học trò của mình có thể hình không bằng đối thủ. Vì thế, chúng ta không thể thực hiện những pha treo bóng tầm cao thuần thúy. Thay vào đó, Việt Nam tìm cách đưa bóng về vị trí cột gần để các cầu thủ chạy cắt mặt dứt điểm. Quốc Việt và Thanh Nhàn cũng như Văn Trường đủ tốc độ cũng như sự nhạy bén để thực hiện điều đó.

ĐT U20 VN có sự chuẩn bị kỹ càng trước mỗi trận đấu
ĐT U20 VN có sự chuẩn bị kỹ càng trước mỗi trận đấu

Các cầu thủ tấn công của ĐT U20 VN luôn tìm cách di chuyển để thu hút sự chú ý bên phía hàng thủ đối phương. Từ đó, bóng được đưa về những khoảng trống để các cầu thủ tuyến hai băng lên dứt điểm. Tình huống điển hình cho cách đá này diễn ra ở phút thứ 59 trận gặp U20 Qatar. Quốc Việt chuyền bóng sệt về sát khu vực vòng cấm của đối phương để tạo điều kiện cho Thanh Nhàn sút xa. Tuy nhiên, cầu thủ bên phía Qatar đã ngăn chặn kịp thời.

Pha phối hợp ở phút thứ 58 của Việt Nam cũng rất đáng chú ý. Thông thường, các cầu thủ sẽ đồng loạt cùng nhau di chuyển vào trong vùng cấm để đón nhận đường treo bóng của đồng đội. Tuy nhiên, Văn Trường cũng như Thanh Nhàn bất ngờ đổi vị trí cho nhau và Thanh Nhàn lùi lại một nhịp và khiến hậu vệ bên phía U20 Qatar giật mình.

Sau đó, Văn Trường trả về phía sau cho Thanh Nhàn đã chờ sẵn để dứt điểm. Điều đáng tiếc là cú chạm bóng của tiền vệ trẻ thuộc biên chế câu lạc bộ Hà Nội lại thiếu cảm giác. Rõ ràng, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng. Đây chính là yếu tố quan trọng bởi những pha bóng cố định luôn là vũ khí lợi hại của những đội bóng triển khai lối đá phòng ngự – phản công.

Bản lĩnh được chui rèn dưới thời huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn

Khả năng đối mặt với áp lực lớn cũng chính là điểm mạnh của ĐT U20 VN. Thủ môn Cao Văn Bình chỉ phải nhận duy nhất một bàn thua sau một quả đá phạt đền không đáng có. Trước U20 Qatar, các học trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn kiểm soát bóng rất ít. Nhất là trong hiệp một, ĐT U20 VN chịu sức ép cực lớn khi liên tục bị dồn ép. Đặc biệt, khi đối thủ tập trung ở hai biên, các cầu thủ bên phía Việt Nam liên tục phải đua tốc độ. Dẫy vậy, Khuất Văn Khang cùng các đồng đội vẫn đứng vững trước sức ép.

Bản lĩnh được chui rèn dưới thời huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn
Bản lĩnh được chui rèn dưới thời huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn

Ngoài ra, Việt Nam vẫn đảm bảo được thể lực dồi dào và tốc độ để khiến cho đối thủ phải bối rối trong những pha phản công. Đó là cú bứt tốc của đội trưởng Khuất Văn Khang trong hiệp một khiến cho Jassem Al Sharshani buộc phải phạm nguy hiểm từ phía sau, là tình huống Hồ Văn Cường suýt chút nữa ghi bàn, là cú đá chạm cột dọc của Nguyễn Văn Trường và hơn hết là bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Nguyễn Quốc Việt.

Trong những tình huống đó, các cầu thủ trẻ luôn tỉnh táo để đưa ra các quyết định hợp lý. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không vội vàng phất bóng dài lên phía trên mà tự tin phối hợp nhỏ ngắn trước khi tung ra những đường chuyền mang tính quyết định. Những phương án mà các cầu thủ trẻ bên phía U20 Việt Nam đưa ra cũng vô cùng đa dạng: chọc khe bổng, phất ra hai biên, khoét vào khoảng trống giữa hậu vệ cánh cũng như trung vệ…

Và hãy nhìn vào thời điểm ĐT U20 VN ghi bàn. Các cầu thủ đã phải gồng mình “chịu trận” trong suốt 45 phút thi đấu trước khi tung ra “cú đấm” mang tính quyết định để vươn lên dẫn trước. Từ đó, các cầu thủ trẻ thoải mái hơn về mặt tinh thần và có một thế trận vô cùng tích cực trong hiệp hai.

Trong hiệp hai, sau khi bị gỡ hòa, lợi thế tâm lý chắc chắn thuộc về đội tuyển U20 Qatar. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thi đấu vô cùng tỉnh táo, lạnh lùng để giành chiến thắng chung cuộc bằng pha lập công ở phút thứ 90. ĐT U20 VN ghi bàn ở những thời điểm rất nhạy cảm. Điều đó cho thấy Hoàng Anh Tuấn đã rèn luyện được cho học trò của mình tinh thần vững vàng. Bên cạnh những yếu tố mang tính chiến thuật, nếu như duy trì được thái độ thi đấu như này, U20 Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: