Lịch C1- Chứa đựng các trận cầu hấp dẫn vòng knock-out

lịch C1

Lịch C1 là giải đấu của UEFA Champion League đang bước vào giai đoạn thi đấu loại trực tiếp để chọn ra những đội tuyển xuất sắc nhất bước vào vòng đấu tứ kết. Vì vậy, những ai đam mê bóng đá hãy luôn quan tâm và theo dõi lịch thi đấu C1 trên bongda24 để không bỏ lỡ những trận cầu đỉnh cao giữa các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Lịch C1 - Chứa các màn hình cầu dẫn trong vòng loại trực tiếp
Lịch C1 – Chứa các màn hình cầu dẫn trong vòng loại trực tiếp

Sơ lược về giải đấu Champion League

Champion League hiện đang là giải đấu hấp dẫn hành động dẫn đầu ở cấp độ câu lạc bộ khi có sự góp mặt của các đội bóng hàng đầu châu Âu.

Lịch sử hình thành và phát triển giải đấu C1

Giải đấu cúp c1 được thành lập tại Paris vào năm 1955 với tên gọi là câu lạc bộ bóng đá châu Âu. Sau khi thiết lập giải đấu chính thức diễn ra vào năm 1955-1966. Ở mùa giải đầu tiên đã thu hút được 16 đội bóng bao gồm những ông lớn của bóng đá thế giới hiện nay như Real Madrid, AC Milan…Real chính là đội bóng đầu tiên vô địch giải đấu với lịch sử dày đặc C1 .

Lịch C1 giải đấu hấp dẫn dẫn đầu hành tinh cấp câu lạc bộ
Lịch C1 giải đấu hấp dẫn dẫn đầu hành tinh cấp câu lạc bộ

Real chính là đội bóng có 5 chiếc vô địch liên tiếp kể từ khi kể từ giải đấu ra đời với lịch sử C1 gặp những đối thủ mạnh.  Và đây cũng là thành tích chưa có đội bóng nào có thể phá vỡ tính đến thời điểm hiện tại. Sau Real chỉ có đội chủ sân San Siro AC Milan là đội bóng có 3 chiếc vô liên tục tại giải đấu C1.

Cập nhật lịch thi đấu của các giải đấu khác tại  Bóng đá 24h :

Đến năm 1993 giải đấu đã đổi tên thành UEFA Champion League cho đến thời điểm hiện tại. Giải đấu với sự phát triển mạnh mẽ và có tính cạnh tranh nên vào mùa giải năm 1997-1998, điều kiện giải đấu và lịch C1 đã được thay đổi và áp dụng cho đến nay.

C1 giải đấu hấp dẫn dẫn hành động tốt nhất ở cấp câu lạc bộ

Trải qua hơn 50 năm kể từ khi giải đấu được ra đời, C1 đang là giải đấu thu hút được khán giả đông nhất ở các giải đấu. Ở thời điểm hiện tại, để có thể tham dự UEFA Champion League, các đội bóng phải đạt thành tích tốt thứ hạng nhất tại giải vô địch quốc gia.

Theo điều kiện của giải đấu, ngoài những đội bóng vô địch giải đấu quốc gia thì những đội bóng có thứ hạng tốt nhất sẽ được quyền tham dự. Các giá trị sẽ dựa trên xếp hạng của mỗi quốc gia trong 5 năm gần nhất.

Theo thống kê dữ liệu, C1 hiện đang là giải đấu có giá trị bản quyền cao nhất thế giới và số lượng người truy cập để theo dõi lịch sử C1, kết quả C1 thuộc top tìm kiếm trên các trang thông tin điện tử.

Lịch C1 ở mùa giải năm 2022-2023

Ở mùa giải năm nay, C1 đang diễn ra hấp dẫn và nhiều bất ngờ khi kết thúc vòng bảng.

Nhiều ông đã nói lời chia tay từ vòng bảng C1

Người hâm mộ chắc chắn đã nhận ra nhiều điều bất ngờ khi những người từng vô địch C1 và là nhà vua tại giải đấu quốc gia phải thốt lên lời chia tay C1 ngay từ vòng bảng. Barcelona, ​​Juventus của những nhà vua ở Tây Ban Nha và Italia chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 khi rơi vào bảng đấu với lịch C1 vô cùng khó khăn.

Ngoài ra, những ông lớn khác cũng phải chật vật để có thể giành suất vào vòng loại trực tiếp. Liverpool và PSG chính là những nhà á quân của giải đấu trong những năm gần đây vượt qua vòng bảng đầy khó khăn khi đến trận đấu cuối cùng họ mới có thể giành vé vào vòng 1/8.

Theo dõi lịch C1 ở vòng loại trực tiếp

Vòng loại trực tiếp C1 sẽ diễn ra từ ngày 15/2/2023 và trận đấu chung kết của mùa giải sẽ diễn ra vào ngày 11/6 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ở vòng 1/8 sẽ có 8 cặp đấu và 8 đội thắng ở 2 trận chung kết sẽ đấu với nhau ở vòng tứ kết diễn ra từ ngày 12/4. Vòng bán kết sẽ là 4 đội chiến thắng ở vòng tứ kết và sẽ diễn ra từ ngày 10/5 và tuần sau đó là trận đấu sắp diễn ra để chọn ra 2 đội bước vào vòng chung kết.

Vòng 1/8 đang diễn ra hấp dẫn và kết thúc là lượt đi của những cái tên đang chiếm ưu thế như Bayern Munich, Dortmund, Real, AC Milan. Dường như các đội bóng Anh đang có phong độ thua kém tại lịch C1 năm nay khi Liverpool, Chelsea, Tottenham, Manchester City đã phải nhận những bất lợi ở những trận đấu như vậy.

Theo dõi lịch C1 ở vòng loại trực tiếp
Theo dõi lịch C1 ở vòng loại trực tiếp

Lịch C1 vòng 1/8 sẽ diễn ra từ ngày 8/3 và đây cũng chính là cơ hội cuối cùng để các đội bóng Anh có thể bước đến vòng tứ kết. Ngoài ra, người hâm mộ còn mong rằng PSG có thể đánh bại Bayern để những ngôi sao lớn như Messi, Mbappe, Neymar có thể tiếp tục thi đấu ở đấu trường Champion League.

Qua những chia sẻ về lịch C1 ở vòng đấu loại trực tiếp hy vọng người hâm mộ sẽ sắp xếp thời gian đón xem những trận cầu trực tiếp đỉnh cao của giải đấu. Hãy báo thức và chuẩn bị đồ ăn để thi đấu theo thể thức Champion League.