AFK là gì? Xử phạt thích đáng cho hành vi AFK trong game

AFK-1

Chào mừng bạn đến với bài đăng trên blog của Bongda24 về AFK là gì và hình phạt thích đáng cho các hành động này trong trò chơi trực tuyến. Game thủ AFK có thể gây phiền toái và nhiều rắc rối lớn trong nhiều tựa game online hiện nay. Bài viết ngay sau đây sẽ khám phá những hành động đáng lên án của AFK. Và tìm hiểu xem nhà phát hành đã ra những quy định nào để trừng phạt game thủ rời mạng hoặc treo máy để ngăn chặn hành vi này.

AFK là gì? Xử phạt thích đáng cho hành vi AFK trong game
AFK là gì? Xử phạt thích đáng cho hành vi AFK trong game

Trước tiên sẽ tìm hiểu về AFK là gì?

Cụm từ AFK là gì đó là viết tắt của Away From Keyboard, dịch ra là rời xa bàn phím hoặc treo bàn phím. Được mô tả về hành động khi game thủ vắng mặt trong các hoạt động trong trò chơi trực tuyến. Có rất nhiều lý do đó là bận việc, mất kết nối hoặc cũng có thể là đang đánh dở nhưng không muốn chơi nữa và còn nhiều lý do lý trấu khác nữa.

Thuật ngữ AFK đã được dùng vào những năm cuối 90. Sau đó, được nhiều người biết đến và lan truyền rộng rãi hơn trong cộng đồng game thủ áp dụng vào. Đặc biệt là được dùng nhiều nhất ở trong nhiều tựa game online hiện nay.

Toàn bộ thông tin này đều là đáp án cho câu hỏi AFK là gì. Tiếp theo đây, cùng khám phá về các nguyên nhân cùng với tác hại của hành động AFK ngay phần dưới.

Cụm từ AFK là gì đó là viết tắt của Away From Keyboard
Cụm từ AFK là gì đó là viết tắt của Away From Keyboard

Những nguyên nhân và tác hại khi AFK là gì 

Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những nguyên nhân và tác hại của AFK là gì. Hành động này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến trận đấu cũng như đồng đội của mình.

Nguyên nhân

Có quá trời nguyên nhân dẫn đến tình trạng thoát game hay là treo máy, có thể là vô tình nhưng cũng có thể là cố tình. Vậy thì nguyên nhân nào đã khiến bạn hay đồng đội của mình đã có hành động AFK là gì?

  • Theo hướng khách quan: Nguyên nhân chính dẫn đến AFK chính là mất điện, thiết bị đang sử dụng hết pin, mất kết nối mạng,… Đây sẽ là những nguyên nhân khiến cho game thủ có trục trặc trong trận đấu đang diễn ra. Hoặc cũng có thể có việc đột xuất nào đó khiến cho game thủ phải trì hoãn lại hay là thoát game luôn.
  • Theo hướng chủ quan: Vấn đề chính là game thủ đang có tinh thần không tốt do thua quá nhiều trận hoặc đang kèm theo cơn bực tức, sự không vui nào đó. Cũng giống như kiểu giận cá chém thớt dẫn đến bực bội và thoát luôn khỏi trận đấu. Nguyên nhân nữa là đội hình đang thiếu sự đoàn kết khiến game thủ cố tình AFK hay phá hoại game.

Tác hại

Sau khi đã tìm hiểu xong về nguyên nhân chính dẫn đến AFK là gì rồi. Tiếp theo đây, sẽ khám phá về những tác hại gây ra của hành vi AFK trong game.

  • Trong những tựa game đối kháng đỉnh cao như LMHT, PUBG, Liên Quân,… đều cần đến những đồng đội. Nhưng khi có một game thủ nào đó AFK sẽ có kết quả là thua thảm bại trong trận đấu đó.
  • Rất dễ chia cắt tình cảm đồng đội với nhau nếu như là những người chơi chung team.
  • Với AFK sẽ bị nhà phát hành game xử phạt rất nặng nề để cảnh cáo.
  • Nếu có hành vi AFK hay phá game quá nhiều lần cũng có thể bị khoá tài khoản chơi ngay lập tức.
Những nguyên nhân và tác hại khi AFK là gì 
Những nguyên nhân và tác hại khi AFK là gì

Xem thêm :

Một số game online có hành vi AFK nhiều nhất hiện nay

Toàn bộ những khái niệm, nguyên nhân và tác hại của AFK là gì đã tìm hiểu xong. Bây giờ, sẽ đến những tựa game nổi tiếng đang được nhiều người chơi nhất cũng như có hành động AFK nhiều nhất.

Liên Minh Huyền Thoại

Đây là một tựa game cực kỳ khét tiếng trong thế giới trò chơi MOBA. LMHT có những thể thức thi đấu khác nhau và được tồn tại từ rất lâu nên đang là tựa game đứng số 1 trong lòng game thủ hiện nay. Khi leo rank sẽ không tránh được tình trạng AFK hay treo máy của đồng đội hay là đối thủ.

Hình thức xử phạt là hệ thống Riot sẽ gửi lời cảnh báo và được đưa vào hàng chờ bị phạt. Nếu tiếp tục tái phạm thời gian sẽ được nâng dần lên. 

Liên Quân Mobile

Tựa game này cũng có thể thức thi đấu và đối kháng, chiến thuật giống với LMHT. Trong trận thi đấu cũng sẽ gặp rất nhiều trường hợp AFK. Đây cũng là thể loại game MOBA có tình trạng thoát hay treo nhiều nhất hiện nay.

Khởi đầu sẽ được hệ thống phát cho kiện tướng 100 điểm uy tín. Sau mỗi trận AFK sẽ bị trừ 8 điểm và nếu dưới 85 điểm sẽ bị cấm thi đấu hạng. Liên tục treo máy hay rời mạng nhiều lần sẽ bị trừ tối đa là 12 điểm. Nếu tái phạm quá nhiều lần sẽ bị khoá tài khoản vĩnh viễn.

Một số game online có hành vi AFK nhiều nhất hiện nay
Một số game online có hành vi AFK nhiều nhất hiện nay

Lời kết

Những thông tin xoay quanh đến AFK là gì và những hình phạt của nhà phát hành game đã được Bongda24 thống kê lại và tổng hợp ở phía trên. Hình phạt thích đáng đối với những game thủ tham gia vào tựa game online luôn được thực thi để đảm bảo sự công bằng và duy trì một môi trường chơi game tốt nhất. Hãy chơi game một cách văn minh lịch sự nhất có thể để tránh ảnh hưởng đến trận đấu cũng như các đồng đội nhé!