Tin chuyển nhượng: Tammy Abraham liệu có hợp với Man Utd?

MU lên kế hoạch đưa tiền đạo AS Roma về sân Old Trafford

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng cho hay, tiền đạo Tammy Abraham đang trở thành một trong những mục tiêu trên hàng công của Man Utd.

Tammy Abraham được Man Utd giành sự quan tâm

Tin chuyển nhượng: MU lên kế hoạch đưa tiền đạo AS Roma về sân Old Trafford

Jacobs trước đây đã thông báo về sự ngưỡng mộ của Man United dành cho Tammy Abraham trong một chuyên mục dành cho CaughtOffside, mặc dù họ không phải là những người theo đuổi duy nhất của anh ấy.

MU lên kế hoạch đưa tiền đạo AS Roma về sân Old Trafford
MU lên kế hoạch đưa tiền đạo AS Roma về sân Old Trafford

Câu lạc bộ thời thơ ấu của tuyển thủ Anh, Chelsea cũng được cho là đang theo dõi chặt chẽ tình hình của Tammy Abraham khi họ tiếp tục lùng sục thị trường để tìm kiếm cây săn bàn đẳng cấp cho mình.

Theo tin chuyển nhượng, Abraham chuyển đến Roma từ Stamford Bridge trong một hợp đồng trị giá 34 triệu bảng vào tháng 8 năm 2021, nhưng Chelsea đã bao gồm tùy chọn mua lại trị giá 68 triệu bảng trong vụ chuyển nhượng, có nghĩa là họ có khả năng sẽ chiếm ưu thế hơn trong thương vụ tiền đạo người Anh.

Và với việc cầu thủ người Anh vẫn còn 3 năm rưỡi trong hợp đồng tại Stadio Olimpico, những ông chủ hiện tại của anh ấy sẽ không cần phải bán với giá thấp hơn.

Vẫn còn phải xem liệu Tammy Abraham có trở lại Premier League trước mùa giải tới hay tiếp tục thương mại với gã khổng lồ Serie A.

Truyền thông nói gì về tiền đạo AS Roma?

Trong một cuộc phỏng vấn với GMS, Jacobs cho biết: “Với Tammy Abraham, sẽ có một số tiền lãi đáng kể. Nhân tiện, anh ấy, giống như Chris Smalling, đang thực sự tận hưởng cuộc sống ở Roma.

“Vì vậy, đó là một sự cân nhắc trong tất cả những điều này, và sự quan tâm của Man United dành cho Abraham cũng rất chân thực.

“Tôi không nhất thiết phải nghĩ rằng đối với Man United, Abraham là ưu tiên hàng đầu, nhưng bạn có thể thấy họ chuyển sang Abraham, chẳng hạn nếu họ không có được mục tiêu như Victor Osimhen.”

Tammy Abraham sẽ là một bản hợp đồng tốt?

Ngôi sao người Anh có lẽ đã bị đối xử bất công ở Chelsea sau khi ghi được 30 bàn thắng và 12 pha kiến tạo trong 82 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tammy Abraham sẽ là một bản hợp đồng tốt?
Tammy Abraham sẽ là một bản hợp đồng tốt?

Sau đó, anh ấy đã ghi bàn trong mùa giải đầu tiên của mình cho Roma, ghi 27 bàn trong 53 lần ra sân ở mùa giải trước đồng thời có thêm 5 pha kiến tạo cho các đồng đội của mình.

Theo bongda24, Tammy Abraham cũng đã có 12 bàn thắng sau 33 lần ra sân ở mùa giải 2022/23, trở thành một trong những cái tên nguy hiểm ở 1/3 phần cuối sân.

Trong khi có vẻ như Osimhen của Napoli có thể là mục tiêu hàng đầu của United, thì Tammy Abraham chắc chắn sẽ là một lựa chọn thay thế chắc chắn cho HLV Ten Hag.

MU “chơi lớn” với mảnh ghép cuối cùng

Những lựa chọn sáng giá trên hàng công

Sự ra đi của Cristiano Ronaldo vào cuối năm 2022 khiến Man United thiếu các lựa chọn ở 1/3 cuối sân, buộc HLV Ten Hag phải mang về Wout Weghorst theo hợp đồng cho mượn 6 tháng.

Và trong khi tuyển thủ Hà Lan đã có một chuỗi màn trình diễn, anh ấy được cho là thiếu chất lượng và khả năng ghi bàn để được coi là một giải pháp lâu dài trên hàng công.

Theo ESPN, Man United đã xác định danh sách rút gọn 3 cầu thủ bao gồm Harry Kane của Tottenham, Osimhen của Napoli và Benjamin Sesko của Salzburg.

Những lựa chọn sáng giá trên hàng công
Những lựa chọn sáng giá trên hàng công

Cũng như tin chuyển nhượng đã đề cập ở trên, Tammy Abraham là một cầu thủ khác đang được Man United theo dõi nhờ phong độ ấn tượng của anh ấy cho AS Roma trong 18 tháng qua.

Có vẻ như một trung phong trong danh sách mong muốn của HLV Ten Hag, và một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất có thể giúp đội bóng từng 20 lần vô địch Anh trở lại đỉnh cao trước đây.

Man United đã chi khoảng 215 triệu bảng để củng cố lực lượng của họ vào mùa hè và kết quả là chỉ được phép ký hợp đồng cho mượn vào tháng Giêng.

Nhưng nhà báo nổi tiếng Taylor đã nói với GMS rằng anh ấy tin rằng Ten Hag sẽ vung tiền một lần nữa khi anh ấy tìm kiếm một tiền đạo mới vì đó có thể là ‘mảnh ghép cuối cùng” của đội hình mà HLV Ten Hag tại Old Trafford.

Anh ấy nói: “Tôi đã hình dung  Man United sẽ phát triển lớn với một số 9 cho dù đó là Kane, Osimhen hay Vlahovic. Tôi thấy điều đó sẽ xảy ra. Tôi thực sự cảm thấy như đó là mảnh ghép cuối cùng của một trò chơi ghép hình.

Man Utd có cần tiền đạo mới?

Lịch sử gần đây của Man United với các tiền đạo không hề nổi bật, với một số ngôi sao tên tuổi hoặc thất bại ở câu lạc bộ hoặc chỉ chứng tỏ là những giải pháp ngắn hạn.

Man Utd có cần tiền đạo mới?
Man Utd có cần tiền đạo mới?

Theo bong da 24, những cái tên như Ibrahimovic, Falcao, Ronaldo, Cavani và Lukaku đều không thể lấp đầy khoảng trống đáng kể trên hàng công của Man Utd.

Và giờ đây, Anthony Martial liên tục phải vật lộn với chấn thương đồng nghĩa với việc tuyển thủ Pháp không thể được tin tưởng để dẫn dắt hàng công về lâu dài.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi việc đảm bảo một nguồn mục tiêu mới được cho là ưu tiên hàng đầu trong danh sách việc cần làm của HLV Ten Hag.

Xem thêm: