Cái tát cho Man đỏ sau trận thua trước Liverpool

Cái tát cho Man đỏ sau trận thua trước Liverpool

Man đỏ nhận trận thua đậm nhất trong lịch sử đội bóng trên sân Anfield của Liverpool. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Gáo nước lạnh dội vào tham vọng của Man đỏ

Manchester United nhận một thất bại nặng nề với tỷ số không tưởng 0-7 trước câu lạc bộ Liverpool trong trận derby của nước Anh. Không nhiều người tin rằng thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag lại trình diễn một bộ mặt kém cỏi đến như thế, nhất là sau chức vô địch Carabao Cup cũng như chuỗi trận thăng hoa vừa qua. Dù vẫn biết bóng đá luôn chứa đựng những yếu tố bất ngờ nhưng cho đến thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn cảm thấy sốc sau thất bại của Man đỏ.

Man đỏ có ngày thi đấu tệ hại
Man đỏ có ngày thi đấu tệ hại

Sau một tuần lễ đầy cuồng nhiệt cũng như phấn khởi xoay quanh những quyết định thay người thiên tài của huấn luyện viên Erik ten Hag hay sự xuất sắc của tiền vệ Casemiro, Man đỏ ngay lập tức bị kéo xuống mặt đất. Họ để thua 0-7 trước một câu lạc bộ Liverpool được cho là đã suy yếu đi nhiều ở mùa bóng năm nay. “Màn trình diễn tệ hại nhất của một đội bóng Anh trong một trận đấu có tầm cỡ”, Telegraph giật tít cho bài viết tổng hợp sau trận đấu trên sân Anfield.

Manchester United thay đổi quá nhanh chỉ sau vài ngày

Không còn nhận ra hình ảnh của Man đỏ

Dù chơi thăng hoa hay tệ hại, Man đỏ vẫn có nguy cơ bị thua đậm trong một ngày thi đấu dưới sức. Bài học của đội tuyển Brazil còn đó. Dù là chủ nhà của World Cup 2014 nhưng thất bại 1-7 trước Đức vẫn đến như một cú sốc chưa từng xảy ra. Nỗi kinh hoàng bao trùm khắp khán đài. Người hâm mộ của Brazil như chết lặng và thất thần nhìn xung quanh như để tìm kiếm một lời giải thích hoặc an ủi nào đó.

Cổ động viên Man đỏ cũng rơi vào hoản cảnh tương tự vào hôm 5/3 vừa qua. Màn trình diễn của tất cả đều dưới mức trung bình. 90min đều chấm các cầu thủ Manchester United dưới 3 điểm. Trong khi đội trưởng Bruno Fernandes là người duy nhất nhận điểm 0. Đến ngay cả một cầu thủ đẳng cấp như Luke Shaw cũng có một màn thể hiện tệ đến mức bạn bắt đầu hiểu rằng tại sao HLV Jose Mourinho chưa bao giờ đánh giá cao hậu vệ này.

Không còn nhận ra hình ảnh của Man đỏ
Không còn nhận ra hình ảnh của Man đỏ

Bóng đá rất thực dụng bởi nếu thắng, bạn sẽ được mọi người tung hô. Nhưng chỉ một trận thua, mọi công sức được xây dựng trước đó có thể đổ sông đổ bể. Ten Hag được ca ngợi sau khi cùng Man đỏ chấm dứt cơn khát danh hiệu sau 6 năm dài chờ đợi. Giờ thì người ta bắt đầu có những xì xào về tài năng cầm quân của ông.

Thực tế, Man đỏ đã chơi khá tốt trong hiệp 1 nhưng sau khi Gakpo ghi bàn, mọi dự đoán về Man đỏ bắt đầu đảo lộn. Một “Quỷ đỏ” từng quật ngã Man City, chơi sòng phẳng với đội bóng dẫn đầu bảng Arsenal và đánh bại Barcelona ở UEFA Europa League rõ ràng được nhận định cao trước chuyến làm khách tới sân Anfield của Liverpool. Nhưng sau 90 phút, Man Utd cho thấy họ chơi bóng như đội bóng nghiệp dư vậy.

Manchester United cần phải trở lại ngay lập tức sau thất bại muối mặt

Thất bại 0-7 trước Liverpool chưa từng xảy ra trong lịch sử đội bóng. Trận thua kiểu như vậy là điều không tưởng dưới thời Sir Alex. Sự tôn kính mà Ferguson mang đến cho cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng kình địch của nước xứ sở sương mù luôn là niềm tự hào rất lớn. Trong 26 năm tại vị, nỗi xấu hổ lớn nhất Ferguson chính là phải chịu đựng trong trận thua 0-4 tại Anfield năm 1990.

Manchester United cần phải trở lại ngay lập tức sau thất bại muối mặt
Manchester United cần phải trở lại ngay lập tức sau thất bại muối mặt

Không ngạc nhiên khi 33 năm sau, HLV người Scotland tỏ ra đau khổ khi chứng kiến màn trình tệ hại của Man đỏ. Chưa một lần trong suốt 4 thập kỷ chỉ đạo MU, Ferguson để cho đội nhà phải nhận nhiều hơn 6 bàn thua. Khi Manchester United vỡ vụn với thất bại 1-6 trước đội bóng cùng thành phố vào năm 2011, Ferguson mô tả đó là “ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp” của mình. Giờ thì ông còn phải chứng kiến điều kinh khủng hơn thế.

Niềm vui trước đó đã biến mất và “Quỷ đỏ” quay trở lại với thực tại phũ phàng ở hiện tại. Man Utd có sự thay đổi mạnh mẽ dưới thời Erik ten Hag nhưng họ vẫn còn thiếu đi một chút sự bản lĩnh. MU cần sớm vực dậy tinh thần như cách họ làm sau thất bại 3-6 trước Man City hồi đầu mùa bóng. Giải pháp không nằm ở việc vung thêm tiền trên thị trường chuyển nhượng mà thay vào đó, MU cần hướng đến triết lý của Ferguson sau những trận thua.

“Đừng bao giờ quên điều đó”, Alex Ferguson từng như vậy nói. “Mục đích là bạn phải đảm bảo rằng thất bại sẽ không bao giờ xảy ra thêm một lần nữa. Trận đấu tiếp theo sẽ là một thế giới hoàn toàn khác và quyết tâm là ở chính bạn”. Thất bại là cần thiết để MU biết rằng họ đang ở đâu. Công cuộc tái thiết và đưa Man đỏ trở lại với vị thế của bóng đá xứ sở sương mù vẫn còn nhiều khó khăn đang chờ đợi Ten Hag.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: