Tiền đạo Kai Havertz – Người sở hữu nhiều kỷ lục

Tiền đạo Kai Havertz - Người sở hữu nhiều kỷ lục

Trong chuỗi bài về các cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới hôm nay, Bongda24 sẽ gửi tới các bạn bài tổng hợp thông tin về tiền đạo Kai Havertz của ĐTQG Đức, mời các bạn theo dõi nhé.

Tiền đạo Kai Havertz - Người sở hữu nhiều kỷ lục
Tiền đạo Kai Havertz – Người sở hữu nhiều kỷ lục

Xem thêm :

Tiền đạo Kai Lukas Havertz tài ba

Kai Lukas Havertz là tiền đạo cho CLB Chelsea và đội tuyển bóng đá quốc gia Đức. Cầu thủ này sở hữu chiều cao 1,90m, có thể chơi ở cả vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo cánh. Anh sinh ngày 11 tháng 6 năm 1999 tại Aachen và bắt đầu sự nghiệp bóng đá từ khi gia nhập đội bóng nghiệp dư Alemannia Mariadorf, rồi sau đó thi đấu tại các câu lạc bộ lớn và  đội tuyển quốc gia Đức. Trước đó anh đã biết đến bóng đá khi 4 tuổi, đó là khi anh được ông nội – vốn là chủ tịch một CLB nghiệp dư cho làm quen với trái bóng tròn.

Tiền đạo Kai Lukas Havertz tài ba
Tiền đạo Kai Lukas Havertz tài ba

Havertz được đánh giá cao khi sở hữu kỹ thuật cá nhân cực tốt,  có thể chơi bóng bằng hai chân và cả bằng đầu. Phong cách của anh được xem là sự pha trộn kỹ thuật và lối chơi của rất nhiều danh thủ bóng đá khác nhau. Anh cống hiến cho khán giả lối chơi bóng đầy khát khao cống hiến nhưng rất thoải mái, luôn có những đóng góp vào lối chơi của các đội tuyển mà anh tham gia.

Có mối tình thanh mai trúc mã tương tự như vợ chồng Messi

Tiền đạo Kai Havertz và bạn gái anh Sophia Weber đã quen biết nhau từ nhỏ khi giữa hai người là tình bạn thuần khiết. Sophia hiểu rõ về Kai, chứng kiến anh từ một cầu thủ trẻ trưởng thành, vào tạo dựng sự nghiệp riêng, rồi vào đội tuyển Đức. Từ tình bạn thơ ấu, tình yêu nảy nở giữa hai người một cách tự nhiên. Kai Havertz và Sophia trở thành đôi tình nhân rất được người hâm mộ bóng đá trẻ ở Đức ngưỡng mộ, cặp đôi có một lượng fan rất đông đảo.

Hình ảnh của Sophia Weber thường xuất hiện là kiều nữ có sở thích và đam mê với thời trang. Cô cao 1,69m, thường xuyên tập thể dục và ăn những thực phẩm lành mạnh để giữ gìn sức khỏe cũng như có được vóc dáng vạn người mê.

Kai Havertz từ nghiệp dư thành cầu thủ chuyên nghiệp

Từ những trận thi đấu tại đội bóng nghiệp dư Alemannia Mariadorf, tiền đạo Kai Havertz đã chứng tỏ tài năng của mình và rồi thể hiện trên những sân chơi chuyên nghiệp

Những kỷ lục tại  Bayer Leverkusen

Havertz có trận đấu đầu tiên trong màu áo Bayer Leverkusen vào tháng 10 năm 2016. Anh là cầu thủ trẻ nhất từng ra mắt Bundesliga của câu lạc bộ, ở tuổi 17 tuổi và sau đó thiết lập nhiều kỷ lục khi thi đấu tại đây. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từng ghi bàn cho Leverkusen tại Bundesliga, khi mới tuổi 17. Havertz là cầu thủ trẻ nhất của Bundesliga từ trước đến nay đạt 50 lần ra sân khi chưa tròn 19 tuổi,  kỷ lục này phá  điều mà Timo Werner nắm giữ trước đó.

Những kỷ lục tại  Bayer Leverkusen
Những kỷ lục tại  Bayer Leverkusen

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Bayer Leverkusen, Tiền đạo Kai Havertz đã có 28 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi được bốn bàn thắng. Ở mùa giải thứ hai  anh có 30 lần ra sân và đóng góp  ba bàn thắng cho Leverkusen, cùng đồng đội kết thúc mùa giải ở vị trí thứ năm.

Năm 2019, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai có 75 lần khoác áo  Bayer Leverkusen và ra sân ở Bundesliga khi anh đá chính và ghi bàn trong chiến thắng 2–0 trước Fortuna Düsseldorf. Cũng trong năm này, anh có bàn thắng thứ 100 cho Leverkusen. Vào tháng 12, khi mới bước qua tuổi 20, anh đã phá vỡ một kỷ lục khác khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đạt 100 lần ra sân tại Bundesliga.

Tiền đạo Kai Havertz Tỏa sáng tại Chelsea

Tiền đạo Kai Havertz đến thi đấu tại Chelsea bằng hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ từ ngày ngày 4 tháng 9 năm 2020. Câu lạc bộ Chelsea đã bỏ ra 62 triệu bảng ban đầu, và sau đó tăng lên 71 triệu bảng khi có thêm các khoản bổ sung để chiêu mộ Havertz. Anh cũng là cầu thủ ký bản hợp đồng đắt giá với Chelsea, trước đó là cầu thủ sau Kepa Arrizabalaga. 

Tiền đạo Kai Havertz Tỏa sáng tại Chelsea
Tiền đạo Kai Havertz Tỏa sáng tại Chelsea

Những dấu ấn của tiền đạo Kai Havertz tại Chelsea có thể kể đến là ghi hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp, cũng là trận anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea trong chiến thắng 6–0 vào ngày 23 tháng 9 trước Barnsley ở vòng 3 EFL Cup. Anh có bàn thắng đầu tiên tại Premier League khi thi đấu với Southampton vào ngày 17 tháng 10 năm 2020. Anh cũng là người  ghi bàn thắng duy nhất trong trận Chung kết UEFA Champions League năm 2021 vào ngày ngày 29 tháng 5 năm 2021, tại giải đấu này anh cùng đồng đội tại Chelsea giành chiến thắng trước  Manchester City để giành chức vô địch.

Hiện tại tiền đạo Kai Havertz đang đứng ở đội tuổi phát triển nhất của sự nghiệp các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Sẽ không bất ngờ nếu thời gian tới Kai Havertz  tiếp tục để lại nhiều dấu ấn trong các giải bóng đá quan trọng.

Trên đây là những thông tin về tiền đạo Kai Havertz mà Bongda24 tổng hợp gửi đến bạn đọc, mời các bạn cùng theo dõi các thông tin về bóng đá trong nước và quốc tế ở những bài viết tiếp theo của chúng tôi.