Tin chuyển nhượng: Man City nỗ lực giữ chân tiền vệ người Đức

Liệu tiền vệ người Đức có ở lại sân Etihad?

Theo nhiều nguồn tin chuyển nhượng, Man City đang nỗ lực đưa ra thỏa thuận nhằm giữ chân tiền vệ người Đức ở lại sân Etihad.

Liệu tiền vệ người Đức có ở lại sân Etihad?

Man City nỗ lực đàm phán hợp đồng với Ikay Gundogan

Theo Football Insider, Man City đã không từ bỏ nỗ lực ràng buộc tiền vệ người Đức Gundogan với một hợp đồng mới mặc dù không đạt được thỏa thuận trong các cuộc thảo luận nội bộ.

Liệu tiền vệ người Đức có ở lại sân Etihad?
Liệu tiền vệ người Đức có ở lại sân Etihad?

Nguồn tin chuyển nhượng cho thấy, gã khổng lồ La Liga, Barcelona đang theo dõi tình hình của tiền vệ người Đức này và sẽ chộp lấy cơ hội nếu anh trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè.

Gundogan đã bước vào sáu tháng cuối cùng của hợp đồng trị giá 140.000 bảng mỗi tuần vào đầu năm, nghĩa là anh ấy đã có thể ký một thỏa thuận trước hợp đồng với một người theo đuổi ở nước ngoài.

Phóng viên nổi tiếng O’Rourke gần đây đã nói với GiveMeSport rằng huấn luyện viên trưởng của Man City, Guardiola sẽ rất muốn giữ tiền vệ người Đức ở lại sân vận động Etihad

Nhưng, như hiện tại, các nhà đương kim vô địch Premier League miễn cưỡng đáp ứng yêu cầu gia hạn hợp đồng hai năm của Gundogan.

Pete O’Rourke đã nói gì về tiền vệ người Đức?

Phóng viên O’Rourke tin rằng cách anh thi đấu trên sân đang thấy Gundogan đang cân nhắc xem nên ở lại Man City hay dấn thân vào một thử thách mới.

Nhà báo biết rằng The Citizens vẫn đang cố gắng thuyết phục đội trưởng của họ đặt bút ký vì họ biết rằng tiền vệ người Đức sẽ khó bị thay thế.

O’Rourke nói với GiveMeSport: “Quyết định là của anh ấy. Anh ấy ngồi ghế dự bị vì anh ấy sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải, vì vậy anh ấy có thể đưa ra quyết định.

“Nhưng Manchester City vẫn đang làm việc chăm chỉ để cố gắng thuyết phục anh ấy ở lại, vì vậy sẽ rất thú vị để xem điều gì sẽ xảy ra với Gundogan.

“Anh ấy sẽ là một cầu thủ khó thay thế nếu Manchester City cuối cùng để mất anh ấy.”

Man City có nên ưu tiên trao hợp đồng mới cho Gundogan?

Tiền vệ người Đức là nhân tố chủ chốt của Man City, với số liệu thống kê của Transfermarkt cho thấy anh đã đóng góp 89 bàn thắng sau 287 lần ra sân.

Man City có nên ưu tiên trao hợp đồng mới cho Gundogan?
Man City có nên ưu tiên trao hợp đồng mới cho Gundogan?

Theo bongda24, không còn nghi ngờ gì nữa, cựu cầu thủ của Dortmund đã đóng vai trò quan trọng trong thành công của The Citizens kể từ vụ chuyển nhượng trị giá 21 triệu bảng vào tháng 6 năm 2016.

WhoScored cho tiền vệ người Đức điểm 7,8 khi anh vào sân từ băng ghế dự bị và lập cú đúp để giành chức vô địch Premier League với chiến thắng ngược dòng trước Aston Villa vào ngày cuối cùng của mùa giải trước. Đó là lần thứ tư anh giành danh hiệu cao nhất của giải đấu cao nhất nước Anh.

Guardiola trước đây đã mô tả Gundogan là ‘cực kỳ được yêu mến’, vì vậy Man City nên ưu tiên đạt được thỏa thuận về các điều khoản mới.

Man City quyết tâm trong thương vụ hậu vệ Chelsea

Tin chuyển nhượng: Pep Guardiola muốn có Ben Chilwell

Theo một báo cáo trên The Times vào đầu tháng Hai, Man City quan tâm đến Chilwell, sau khi câu lạc bộ cho phép Joao Cancelo chuyển đến Bayern Munich theo dạng cho mượn ho đến cuối mùa giải.

Pep Guardiola muốn có Ben Chilwell
Pep Guardiola muốn có Ben Chilwell

Mặc dù ban đầu cầu thủ 28 tuổi này chỉ rời sân Etihad theo dạng tạm thời, nhưng người ta cho rằng anh sẽ tiếp tục đảm bảo chuyển đến vĩnh viễn với gã khổng lồ Bundesliga vào kỳ chuyển nhượng mùa hè, khiến Guardiola thiếu hụt các lựa chọn hậu vệ trái một cách đau đớn. .

Man City được biết đến là những người rất ngưỡng mộ Chilwell, họ đã cân nhắc kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 42 triệu bảng của anh ấy vào mùa hè năm 2020, trong thời gian hậu vệ cánh này thi đấu cho Leicester City.

Tuy nhiên, nhà báo này đã thừa nhận rằng Man City quan tâm đến Chilwell, mặc dù anh ấy là một trong những lựa chọn hậu vệ trái mà nhà vô địch Premier League đang xem xét.

Khi được hỏi về sự quan tâm của Man City đối với Chilwell, Phillips nói với GiveMeSport: “City chắc chắn thích anh ấy và điều đó đã được xác nhận, nhưng anh ấy chỉ là một trong số những lựa chọn hậu vệ trái mà họ đang tìm kiếm cho mùa hè. Chilwell chắc chắn nằm trong tầm ngắm của họ.”

Chilwell sẽ là bản hợp đồng tốt cho Man City?

Chilwell – người đã đến Chelsea với mức phí 45 triệu bảng vào tháng 8 năm 2020 – đã thể hiện tương đối tốt cho đội bóng phía tây London trong thời gian ở Stamford Bridge, nhưng đã gặp khó khăn trong mùa giải này.

Chilwell sẽ là bản hợp đồng tốt cho Man City?
Chilwell sẽ là bản hợp đồng tốt cho Man City?

Theo bong da 24, tuyển thủ 27 tuổi người Anh đã có 74 lần ra sân cho The Blues, ghi 8 bàn trong khi cung cấp 11 pha kiến tạo trong thời gian đó, giúp câu lạc bộ giành chức vô địch Champions League thứ hai vào năm 2021.

Tuy nhiên, chỉ sau 14 lần ra sân trong mùa giải này, không có gì ngạc nhiên khi hậu vệ trái này chỉ có thể đạt được đánh giá WhoScored là 6,58 cho màn thể hiện của anh ấy ở giải đấu hàng đầu cao nhất nước Anh, thực hiện trung bình 1,1 pha tắc bóng và 0,8 lần đánh chặn mỗi trận.

Nhưng với cơ hội thi đấu dưới sự dẫn dắt của Guardiola có thể được trao vào mùa hè này, Chilwell có thể chớp lấy cơ hội để bắt đầu lại từ đầu và di chuyển về phía bắc tới Manchester.

Xem thêm: