Liver hủy diệt “bầy quỷ đỏ” trên sân nhà Anfield

Liver hủy diệt "bầy quỷ đỏ" trên sân nhà Anfield

Bị đánh giá yếu hơn dù được chơi trên sân nhà nhưng Liver vẫn xuất sắc đánh bại MU. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Liver có chiến thắng 7 sao trước Man United

Phong độ xuất sắc cũng như sự hưng phấn về mặt tinh thần hưng phấn sau khi lên ngôi tại Cúp Liên đoàn chính là cơ sở để Manchester Utd tự tin trong chuyến làm khách đến sân của Liver ở vòng 26 Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, sân Anfield một lần nữa lại mang đến những cơn ác mộng cho “bầy quỷ đỏ”. Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thảm bại với tỉ số còn đậm hơn so với trận thua 0-4 ở mùa giải trước.

Gakpo cùng Salah, Nunez và Firmino tỏa sáng mang về 3 điểm cho Liver
Gakpo cùng Salah, Nunez và Firmino tỏa sáng mang về 3 điểm cho Liver

 

Nếu xét trong nửa đầu trận đấu, các cầu thủ của đội khách chơi không quá tệ. Manchester Utd và Liver tạo ra một thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn ở tốc độ cao. Cầu thủ 2 đội bóng chuyển đổi qua lại giữa trạng thái tấn công sang phòng ngự liên tục. Liver dứt điểm trúng đích ít hơn nhiều so với những vị khách – chỉ một lần duy nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên trên sân Anfield.

Tuy nhiên, đó lại chính là bàn thắng mang lại lợi thế cho đội chủ nhà trước khi bước vào giờ nghỉ. Andy Robertson kiến tạo cho tân binh Cody Gakpo mở tỉ số ở phút thứ 43. Pha lập công này chính là bước ngoặt để trận đấu trên sân Anfield diễn ra với một thế trận hoàn toàn khác trong hiệp 2. “Lữ đoàn đỏ” bước vào hiệp thi đấu thứ 2 với sự hưng phấn lên cao.

Trong vòng 5 phút sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, đội chủ nhà ghi thêm tới 2 bàn thắng với các pha lập công của bộ đôi Darwin Nunez và Cody Gakpo. Man Utd vỡ trận ngay sau đó và ngay cả một cầu thủ đẳng cấp thế giới và có phong độ tốt như tiền vệ Casemiro cũng cho thấy sự lúng túng ở các pha bóng. Liver vẫn chưa muốn dừng lại và tiếp tục tấn công nhằm gây sức ép liên tục lên phía hàng thủ của Man Utd.

Đội khách bối rối và không thể đứng vững trước sức công phá mạnh mẽ của chủ nhà. Họ không thể giữ bóng trong chân và tổ chức tấn công như ở hiệp một, trong khi những lỗ hổng ở hàng thủ vẫn không ngừng lộ ra. Các học trò của Klopp ghi thêm tới 4 bàn nữa nhờ công của Nunez, Mohamed Salah với  một cú đúp và Roberto Firmino.

Đội chủ sân Anfield đánh bại Manchester United với tỉ số 7-0 vô cùng tưng bừng và tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Đây chính là thất bại có tỉ số đậm nhất ở Premier League của câu lạc bộ Man Utd. Tính trong lịch sử lâu đời của đội bóng này ở mọi đấu trường, họ chưa bao giờ để thua với cách biệt lớn hơn 7 bàn như vậy.

Cảm xúc trái ngược của hai đội bóng sau trận đấu trên sân Anfield

Erik ten Hag phẫn nộ với màn trình diễn của các cầu thủ Manchester United

“Manchester United có thể thua trận, nhưng không phải theo cách như thế này. Chúng tôi có một hiệp thi đấu thứ hai thực sự quá nghiệp dư. Điều này không được phép xảy ra ở một đội bóng tầm cỡ như vậy. Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ để giải quyết vấn đề này”, huấn luyện viên Erik ten Hag phát biểu.

Erik ten Hag phẫn nộ với màn trình diễn của các cầu thủ Manchester United
Erik ten Hag phẫn nộ với màn trình diễn của các cầu thủ Manchester United

“Đây không chỉ là chuyện của một vài cá nhân mà là của toàn đội bóng. Tôi thấy 11 cái bóng áo trắng mất kiểm soát cũng như bình tĩnh và không tuân theo kế hoạch đã được vạch ra. Điều này thực sự rất thiếu chuyên nghiệp và không phải là Man United mà tôi biết”, nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm. Bên cạnh đó, Ten Hag chia sẻ điều khiến ông cảm thấy khó chịu nhất chính là các cầu thủ phụ bạc sự tin tưởng từ người hâm mộ.

“Tôi thực sự vô cùng bất ngờ vì MU để tuột mất thế trận quá nhanh trong hiệp thi đấu thứ hai. Nguyên nhân bắt nguồn từ những sai lầm, những pha bóng xử lý lỗi. Trận đấu hôm nay khác nhiều so với thất bại trước Brentford. Tôi nghĩ rằng MU chơi tốt trong hiệp 1”, cựu HLV Ajax cho biết. Khi được cánh phóng viên hỏi về việc có để cho các học trò giải thích về trận thua này hay không, Ten Hag nói: “Không, không ai có quyền lên tiếng vào lúc này”.

Salah phấn khích sau chiến thắng của Liver trước Man Utd

Salah phấn khích sau chiến thắng của Liver trước Man Utd
Salah phấn khích sau chiến thắng của Liver trước Man Utd

“Chiến thắng này trước câu lạc bộ MU rất đặc biệt khi đã kết thúc với tỷ số như vậy. Tuy nhiên, tôi không muốn Liver hướng đến trận đấu tiếp theo với sự chủ quan. Chúng tôi phải khiêm tốn và tiếp tục giành 3 điểm qua từng trận đấu và Liverpool không có một vị trí như ý muốn. Hy vọng trận đấu này sẽ mang lại một cú hích và giúp câu lạc bộ Liverpool tiếp tục giành chiến thắng”, Salah chia sẻ sau trận đấu với Manchester United.

Trên sân Anfield, Salah ghi 2 bàn thắng và qua đó trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử của Liver tại EPL với 129 bàn sau 205 trận đấu. “Kỷ lục này thật đặc biệt với tôi và tôi không thể nào dối lòng. Đây là điều mà tôi muốn khi vừa đặt chân đến Liver. Sau mùa giải đầu tiên, tôi đã luôn theo đuổi kỷ lục này và việc phá kỷ lục trong trận đấu với MU, với tỷ cách biệt , là điều không thể tin được”, Salah chia sẻ về thành tích cá nhân của bản thân.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: