Tin chuyển nhượng: William Saliba và tương lai của Arsenal

Ngôi sao Arsenal muốn gắn bó với sân Emirate

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng cho hay, Arsenal đang tích cực đàm phán những thỏa thuận về tương lai của William Saliba ở sân Emirate.

Arsenal đàm phán về tương lai của William Saliba

Ngôi sao Arsenal muốn gắn bó với sân Emirate

Theo nhà báo nổi tiếng người Ý Fabrizio Romano, Arsenal đã đặt William Saliba vào một hợp đồng mới là ưu tiên tiếp theo của họ sau khi đạt được thỏa thuận với Bukayo Saka.

Nguồn tin chuyển nhượng từ chuyên gia người Ý cho rằng trung vệ William Saliba người được CIES Football Observatory định giá 80 triệu bảng, rất muốn ở lại với Arsenal và các cuộc đàm phán vẫn chưa đi đến giai đoạn cuối cùng.

Ngôi sao Arsenal muốn gắn bó với sân Emirate
Ngôi sao Arsenal muốn gắn bó với sân Emirate

Arsenal đã kích hoạt điều khoản gia hạn 12 tháng được ghi trong hợp đồng của Saliba ngay trước khi chuyển sang năm mới, giúp họ có thêm thời gian để tổ chức các cuộc đàm phán vì thỏa thuận ban đầu của anh ấy sẽ hết hạn vào mùa hè này.

Nhưng vẫn còn sự không chắc chắn về tương lai lâu dài của tuyển thủ Pháp vì hợp đồng trị giá 40.000 bảng mỗi tuần của William Saliba chỉ có hiệu lực đến mùa hè năm 2024.

Romano gần đây đã nói với GiveMeSport rằng có khả năng Saliba sẽ đặt bút ký và đồng ý với các điều khoản mới trong tháng này.

Kaya Kaynak đã nói gì về Saliba?

Trong khi Arsenal đã đạt được thỏa thuận miệng về việc gia hạn hợp đồng với Saka, Kaynak hiểu rằng các cuộc thảo luận về một thỏa thuận mới cho William Saliba vẫn đang diễn ra.

Phóng viên chính của Football.London Gunners biết rằng Arteta đang khao khát cầu thủ 21 tuổi, người rất muốn ký hợp đồng và ở lại đội bóng.

Kaynak nói với GiveMeSport: “Điều đó có thể không tiến triển như hợp đồng của Saka. Những cuộc đàm phán đó vẫn đang tiếp diễn.

“Arsenal rõ ràng đã kích hoạt tùy chọn gia hạn hợp đồng của anh ấy thêm một năm, vì vậy hợp đồng của anh ấy sẽ hết hạn vào năm 2024.

“Mikel Arteta đã nói rất rõ ràng rằng anh ấy muốn giữ William Saliba. Rõ ràng, Saliba đã nói chuyện với anh ấy và nói rằng anh ấy muốn ở lại.

William Saliba có xứng đáng với một hợp đồng mới?

Thống kê của WhoScored cho thấy trung vệ đá cặp Gabriel Magalhaes là đồng đội duy nhất giành được trung bình nhiều pha không chiến hơn William Saliba mỗi trận ra sân ở Premier League mùa này.

William Saliba có xứng đáng với một hợp đồng mới?
William Saliba có xứng đáng với một hợp đồng mới?

Á quân World Cup 2022 đã ra sân toàn bộ trận đấu kể từ khi mùa giải mới bắt đầu, nhấn mạnh tầm quan trọng của anh ấy khi Arsenal chiến đấu để giành danh hiệu.

William Saliba đã tỏa sáng trong chiến thắng 4-0 của Pháo thủ trước Everton hồi giữa tuần, với Sofascore chấm cho anh điểm 7,0 sau khi hoàn thành hai pha cản phá, giành chiến thắng trong nhiều pha không chiến và đạt tỷ lệ chuyền chính xác 91%.

Anh ấy đã phải chiến đấu để giành một vị trí thường xuyên trong đội hình xuất phát của Arsenal kể từ khi thực hiện vụ chuyển nhượng trị giá 27 triệu bảng từ Saint-Etienne vào năm 2019.

Theo bongda24, William Saliba thực sự đang có mùa giải ổn định với đội chủ sân Emirate, vì vậy anh ấy xứng đáng nhận được một hợp đồng mới như một phần thưởng cho màn trình diễn của mình.

Tương lai của Granit Xhaka tại Arsenal

Tin chuyển nhượng: Liệu ngôi sao người Thụy Sĩ có ở lại?

Theo Football Insider, Arsenal ‘đang đàm phán’ với Xhaka về việc gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2024.

Đội bóng phía bắc London có tùy chọn gia hạn hợp đồng của tuyển thủ Thụy Sĩ thêm 12 tháng nữa, nhưng có vẻ như họ rất muốn thưởng cho anh ấy vì những màn trình diễn tiến bộ thời gian qua.

 Liệu ngôi sao người Thụy Sĩ có ở lại?
Liệu ngôi sao người Thụy Sĩ có ở lại?

Người ta cho rằng Arteta coi Xhaka là cầu thủ chủ chốt và coi anh ấy như một thủ lĩnh trong phòng thay đồ của Arsenal trong khi cầu thủ này đang hạnh phúc ở sân Emirates.

Arsenal đã ràng buộc Gabriel Martinelli với các điều khoản mới và đã đạt được thỏa thuận miệng với Bukayo Saka về một thỏa thuận mới.

Trả lời phỏng vấn GMS, O’Rourke cho biết: “Tôi nghĩ Arsenal đang quyết tâm giữ chân cậu ấy lúc này. Anh ấy đang chơi ở vị trí mà anh ấy không quen, nhưng anh ấy đã làm rất tốt.

“Hợp đồng của anh ấy sẽ hết hạn vào năm 2024 và việc ràng buộc các cầu thủ khác vào hợp đồng mới, khiến Martinelli bị ràng buộc và họ cũng thân thiết với Saka, tôi nghĩ họ sẽ xem xét phần còn lại của đội.

“Mikel Arteta muốn giữ hạt nhân của đội và thúc đẩy nó, và tôi biết Granit Xhaka không còn trẻ nữa, nhưng tôi nghĩ anh ấy đã chứng minh ở mùa giải này rằng anh ấy xứng đáng với vị trí của mình trong đội đó và có lẽ xứng đáng với một bản hợp đồng mới.”

Granit Xhaka đã chơi như thế nào?

Theo bong da 24, Xhaka đã được chơi ở vị trí cao hơn bên cánh trái của hàng tiền vệ 3 người mùa này, và anh ấy đã đền đáp cho niềm tin của Arteta, ghi 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 32 lần ra sân.

Granit Xhaka đã chơi như thế nào?
Granit Xhaka đã chơi như thế nào?

Theo FBref, ngôi sao Thụy Sĩ cũng đã xếp thứ 93 về số lần chạm bóng trong vòng cấm, thứ 92 về số đường chuyền tấn công, và thứ 82 về số đường kiến tạo so với các đồng nghiệp cùng vị trí của anh ấy năm trước.

Arsenal đã chi 35 triệu bảng để có được chữ ký của Xhaka vào năm 2016, và anh ấy dường như sẽ ở lại câu lạc bộ thủ đô trong tương lai gần.

Xem thêm: