Aoe là gì? Nguồn gốc và sự hưng thịnh trong thời kỳ đầu

Aoe-4

AOE là gì thì đây là trò chơi chiến lược cổ điển, vượt thời gian đã làm hài lòng các game thủ trong hơn hai thập kỷ. Game chiến lược thời gian thực này, được phát triển bởi Ensemble Studios và được phát hành bởi Microsoft. Nếu bạn hâm mộ Age of Empires hay đơn muốn trải nghiệm trò chơi lần đầu tiên thì bongda24 rất khuyến khích bạn làm điều này. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn AOE là gì và tại sao vẫn còn chỗ đứng đến tận ngày nay.

Aoe là gì? Nguồn gốc và sự hưng thịnh trong thời kỳ đầu
Aoe là gì? Nguồn gốc và sự hưng thịnh trong thời kỳ đầu

Sơ lược về aoe là gì?

AOE (Age of Empires) là một trò chơi chiến thuật được khai sinh Ensemble Studios và phát hành bởi Microsoft Studios vào năm 1997. tựa game này này có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó phiên bản đầu tiên được gọi là Age of Empires hoặc AOE 1.

AOE là gì thì khi chơi bạn sẽ điều khiển một quốc gia cổ đại và phát triển nó từ một nền văn minh nhỏ đến một đế chế vĩ đại. Bạn phải khai thác tài nguyên, xây dựng cơ sở hạ tầng, nghiên cứu kỹ thuật và xây dựng quân đội để chinh phục các quốc gia của những người chơi khác.

Game có đồ họa đẹp mắt, âm thanh sống động và có nhiều chế độ chơi khác nhau, bao gồm cả chế độ một hay nhiều người chơi . AOE đã trở thành một trong những trò chơi chiến thuật phổ biến nhất thế giới thời kỳ đó, nếu ai đó hỏi bạn AOE là gì thì câu trả lời chính là một tượng đài game chiến thuật đỉnh cao.

Sơ lược về aoe là gì?
Sơ lược về aoe là gì?

Lý do vì sao AOE “Đế Chế” lại rực sáng tại Việt Nam.

Tiếp tục mảnh ghép cho câu hỏi AOE là gì thì cần nhìn nhận sự thành công của tựa game tại Việt Nam. Thành thực mà nói khi nhắc tới game Đế Chế thì các thế hệ đầu 9x đổ về trước hoàn toàn thuộc lòng. Bởi vì vào thời điểm 1977 tại các tụ điểm internet không có quá nhiều game online cho bạn lựa chọn.

Một số ít trò chơi hiếm hoi như Gunbound hoặc MU đã khiến anh em thời đó điên đảo và mất ăn mất ngủ. Sau sự ra đời của Đế Chế lại vô tình tạo ra cơn địa chấn vì độ mới mẻ và hấp dẫn. Thậm chí vào thời điểm đó chỉ có thâu đêm suốt sáng và mì gói nguyên ngày mới chính là đấng anh hào. Nếu như để cho chính bản thân tối được trả lời câu hỏi AOE là gì thì câu trả lời đó chính là “Tuổi Thơ”.

Những phiên bản hấp dẫn nhất của AOE là gì?

Cho đến hiện nay đã có 2 phiên bản AOE đã được ra mắt từ năm 1997 hay nhất mọi thời đại. Sau đây sẽ là những phiên bản đã hô phong hoán vũ trong ký ức của nhiều game thủ.

Thời đại đế chế đầu tiên

Vậy phiên bản đầu tiên của AOE là gì? Đó chính là gồm có 16 nền văn minh được gộp vào trong game, trong đó mỗi văn minh sẽ có một đặc điểm riêng của mình. Qua đó, game thủ sẽ phải chọn lấy cho mình một nền văn minh ưa thích nhất và sử dụng toàn bộ skill để kết hợp lại. Những chiến thuật và lối chơi được vạch ra để sao cho chiến thắng toàn diện nhất và hạ gục được đối thủ. 

Tính năng đặc biệt nhất của đế chế đầu tiên là thiết kế theo phong cách La Mã. Sự trỗi dậy này đã khiến người chơi phải nâng cấp công nghệ và tài nguyên của mình để nhanh chóng xây dựng đội quân hùng hậu nhất. Tuy chỉ là phần đầu tiên nhưng đồ hoạ và kỹ thuật tạo game đã được nói rằng rất hoàn chỉnh.

Lý do vì sao AOE “Đế Chế” lại rực sáng tại Việt Nam.
Lý do vì sao AOE “Đế Chế” lại rực sáng tại Việt Nam.

Xem thêm :

Thời đại đế chế thứ 2

Thời đại của các vị vua trong để chế thứ 2 của AOE là gì? Là giai đoạn đánh dấu của sự phát triển trên toàn cầu và được phát hành vào cuối năm 1999. Khá khác biệt so với phiên bản thứ nhất. Tại đây, nền văn minh đã được mở rộng hơn để hợp với nhu cầu người chơi sau khi nâng cấp.

Đây là phiên bản hấp dẫn được nhiều người chơi nhất khi chơi chỉ cần tập trung vào xây dựng cũng như thu thập tài nguyên. Do là nền văn minh đã được mở rộng hơn nên là thời gian sẽ được giảm xuống. Qua đó xây dựng quân đội cũng như phá huỷ cơ sở của kẻ địch cũng sẽ nhanh hơn.

Phiên bản này được toàn bộ người chơi đánh giá cao hơn rất nhiều so với phiên bản cũ rích. Vì tại đây đã mang đến được sự mới mẻ cũng như thu hút hơn nhiều. Nội dung trên cũng là mảnh ghép cuối cùng cho câu hỏi AOE là gì?

Thời đại đế chế thứ 2
Thời đại đế chế thứ 2

Lời kết

Câu trả lời cho AOE là gì có thể không qua quan trong nhưng sự ra đời của AoE đã cách mạng hóa ngành công nghiệp trò chơi, thay đổi mãi mãi cách thế giới chơi trò chơi chiến lược. Với đồ họa chi tiết, cốt truyện nhập vai và cơ chế trò chơi không ngừng phát triển, AoE đã trở thành tựa game huyền thoại chiếm được cảm tình của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Bongda24 tin rằng tựa game này chắc chắn sẽ đảm bảo vị trí của mình trong lòng mọi game thủ khi từng tham gia.