Cầu thủ Phan Văn Đức một tuyển thủ bóng đá đa năng

Cầu thủ Phan Văn Đức một tuyển thủ bóng đá đa năng

Cầu thủ Phan Văn Đức là cầu thủ thường mang đến sự đột biến trong các trận đấu mà anh tham gia. Mời các bạn cùng tìm hiểu về cầu thủ này qua bài viết của Bongda24 sau đây nhé.

Cầu thủ Phan Văn Đức một tuyển thủ bóng đá đa năng
Cầu thủ Phan Văn Đức một tuyển thủ bóng đá đa năng

Xem thêm :

Thông tin về cầu thủ Phan Văn Đức

Phan Văn Đức là cầu thủ bóng đá đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh cho CLB Công an Hà Nội và khóa áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh sinh ngày 11 tháng 4 năm 1996 tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Thông tin về cầu thủ Phan Văn Đức
Thông tin về cầu thủ Phan Văn Đức

Sinh ra ở miền quê sản xuất nông nghiệp nên tuổi thơ vô cùng khắc nghiệt nhưng tình yêu bóng đá của Đức đã thôi thúc anh vượt qua khó khăn để đến với bóng đá chuyên nghiệp. Văn Đức có chiều cao 1,70m, thể hình không quá cao lớn nhưng cầu thủ này sở hữu những pha di chuyển nhanh nhẹn và thường tạo ra các đột phá trong những trận mà anh thi đấu.

Sự nghiệp đá bóng bắt đầu từ phong trào bóng đá của Xứ Nghệ

Cầu thủ Phan Văn Đức được phát hiện từ những trận đấu phong trào của Nghệ An mà anh tham gia. Để rồi từ đó anh đã chứng minh được khả năng và tố chất bóng đá của mình ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Các CLB mà cầu thủ Phan Văn Đức thi đấu

Văn Đức được các tuyển trạch viên của CLB Sông Lam Nghệ An tuyển mộ để đào tạo cho Đội trẻ Sông Lam Nghệ An từ năm 2007, khi họ phát hiện anh trong màu áo đội Nhi đồng Yên Thành. Anh đã cùng đội trẻ Sông Lam Nghệ An tham dự Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia 2012 diễn ra tại Huế. Trong mùa giải đầu tiên này, Văn Đức đã ghi tổng cộng 3 bàn thắng và góp công lớn trong chức vô địch của Sông Lam Nghệ An năm đó. 

Các CLB mà cầu thủ Phan Văn Đức thi đấu
Các CLB mà cầu thủ Phan Văn Đức thi đấu

Hai năm sau anh cùng U19 SLNA đoạt ngôi Á quân toàn quốc rồi sau đó được gọi  bổ sung cho U21 SLNA đá giải quốc gia vào 2016. Trong mùa giải này Văn Đức tiếp tục góp bàn duy nhất, giúp U21 SLNA đánh bại U21 FLC Thanh Hóa trong trận ra quân đầu tiên của giải.

Cũng trong 2016, Văn Đức lên đội 1 của SLNA và anh được HLV Ngô Quang Trường tin tưởng xếp vào đội hình đá chính trong trận đầu. Anh trở thành cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều nhất của mùa giải 2016 và thể hiện được tốc độ, cũng như khả  năng tham gia săn bàn cho đội nhà khi có cơ hội.

Trong mùa bóng 2017, anh đóng góp 4 bàn thắng tại V.League cho SLNA, và 4 bàn thắng tại Cúp Quốc gia cùng nhiều pha kiến tạo. Mùa giải 2018, cầu thủ Phan Văn Đức tiếp tục để lại dấu ấn với 9 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo cho đồng đội tại xứ Nghệ, anh cùng SLNA tái lập kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp.

Cầu thủ Phan Văn Đức đã có thời điểm thi đấu cho Công An Nhân Dân tại giải hạng Nhất 2015 ở dạng cho mượn. Đến cuối năm 2022 anh lại có duyên với các đội bóng Công an khi kết thúc hợp đồng với SLNA sớm hơn một năm để gia nhập tân binh của V-League 2023 là CLB Công an Hà Nội.

Hợp đồng của cầu thủ Phan Văn Đức với SLNA kéo dài đến hết năm 2024, tuy nhiên đội bóng xứ Nghệ đã tạo điều kiện cho anh gia nhập đội bóng mới khi chấp nhận thanh lý hợp đồng với anh.

Những dấu ấn ở các trận đấu quốc tế

Cầu thủ Phan Văn Đức bắt đầu tham gia các trận đấu quốc tế từ Vòng chung kết U23 Châu Á năm 2018. Văn Đức khoác áo tuyển U23 Việt Nam bằng tấm vé vớt khi được gọi bổ sung sau khi Ban lãnh đạo U23 chứng kiến màn trình diễn vô cùng ấn tượng của anh trong khuôn khổ giải U21 quốc tế năm 2017.

Trong giải AFF cup 2018 anh trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng và đã thi đấu cả ba trận ở 3 vị trí khác nhau trong 4 trận vòng bản. Anh cũng là cầu thủ Việt Nam đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí nhất trong đội tuyển quốc gia.

Những dấu ấn ở các trận đấu quốc tế
Những dấu ấn ở các trận đấu quốc tế

Tính đến nay anh đã có tổng cộng 34 trận thi đấu và khoác áo cho Đội tuyển quốc gia Việt Nam, đã đóng góp 5 pha làm bàn vào các năm 2018, 2021 và 2022 trong các giải đấu AFF Cup 2018, 2020; Vòng loại World Cup 2022 và Giải Hưng Thịnh 2022.

Anh cũng sở hữu các danh hiệu cá nhân bao gồm: Vua phá lưới Giải bóng đá U21 quốc gia, Đội hình tiêu biểu Giải bóng đá U21 quốc gia năm 2017; Quả bóng đồng Việt Nam năm 2018; Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất CLB mùa giải 2018 và bàn thắng đẹp nhất Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2018.

Cầu thủ Phan Văn Đức cũng là cầu thủ rất thân thiết với cựu HLV ĐTQG Việt Nam, Ông Park Hang-seo. Chia sẻ với báo giới anh đã từng nói HLV Park Hang-seo là người thầy tuyệt vời và quan trọng đã thay đổi cuộc đời và sự nghiệp của anh. Những kỹ thuật và phong cách chơi bóng đá của anh được người hâm mộ yêu mến cũng một phần nhờ thầy Park rèn giũa để  anh trưởng thành hơn.

Trên đây là bài viết của Bongda24 về cầu thủ Phan Văn Đức của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong các kỳ tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tới bạn đọc thông tin về các cầu thủ khác của đội quyển quốc gia Việt Nam, mời các bạn cùng đón xem.