FF là gì ở trong game Liên Minh Huyền Thoại?

ff

Nếu là một game thủ cuồng nhiệt của tựa game LOL thì chắc chắn bạn đã từng nghe đến FF là gì. Đây chính là một thuật ngữ thường được sử dụng phổ biến nhất ở trong game. Một khái niệm quan trọng cần hiểu nếu bạn không muốn sử dụng từ khóa này trong trò chơi. Sau đây, hãy cùng Bongda24 khám phá xem FF là gì, cùng với hoạt động như thế nào và có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến trận đấu của bạn như thế nào. 

FF là gì ở trong game Liên Minh Huyền Thoại?
FF là gì ở trong game Liên Minh Huyền Thoại?

Trước tiên cùng tìm hiểu FF là gì?

Từ khoá FF là gì thì đó chính là từ viết tắt của Forfeit được sử dụng phổ biến trong nhiều tựa game MOBA và đặc biệt nhất là Liên Minh Huyền Thoại. Ý nghĩa của từ này chính là để tả về nét đẹp của cộng đồng game thủ và cũng là từ chỉ đến đầu hàng. Đã rất nhiều game thủ nhầm tưởng GG là đầu hàng nhưng không phải vậy. Chính từ FF mới có ý nghĩa là hình thức đầu hàng đúng nhất trong game. 

Khi team địch đang rất mạnh, thế trận đội mình đang bị lép vế hoàn toàn. Cho dù có cố gắng đến mấy cũng không có được phần trăm thắng nào thì từ FF chính là lựa chọn hợp lý nhất. Khi sử dụng phương thức đầu hàng này có nghĩa là cuộc đấu nên dừng lại để chơi trận khác cho hợp lý hơn, nói theo cách khác là đỡ mất thời gian cho trận đấu này.

Ý nghĩa của từ khoá FF là gì trong LMHT?

Lệnh/ff là gì trong tựa game LMHT thì theo cách nói đơn giản nhất đó là kêu gọi đồng đội đầu hàng. Nếu bạn đang là game thủ của LOL thì cũng sẽ không ít lần phải dùng đến lệnh/ff này. Trong cuộc đấu đã khiến người chơi có sự căng thẳng, bực mình kèm theo một chút buồn bã sẽ sử dụng lệnh đầu hàng ngay lập tức.

Ý nghĩa chính là game thủ đã không còn nhìn thấy được tia hy vọng nào nữa và muốn kết thúc trận đấu ngay lập tức. Lúc đó, lệnh/ff sẽ được sử dụng để bầu phiếu đầu hàng và trận sẽ kết thúc theo số đông của đội có nghĩa là 5/5 hoặc 4/5. Khi đã thỏa xong giữa các thành viên trong đội thì sự xuất hiện cụm từ DEFEAT ngay trên màn hình của game thủ. Chính là trận đấu đã thua và sẽ được tìm kiếm ván đấu mới tiếp theo.

Trước tiên cùng tìm hiểu FF là gì?
Trước tiên cùng tìm hiểu FF là gì?

Giải thích về GG và FF có gì khác biệt trong game LOL

Đã rất nhiều game thủ LMHT đã sử dụng thuật ngữ GG để nói một cách đầu hàng. Nhưng cụm từ đó lại không mang đúng khái niệm như vậy. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về ý nghĩa của GG và FF là gì trong game LMHT.

GG không mang ý nghĩa là đầu hàng

Rất nhiều câu thoại chát tổng như “GG”, “15 phút GG được rồi” đều được xuất hiện trong những trận đấu xếp hạng của LMHT. Nhưng đó lại là biểu đạt của sự thiếu hiểu biết và cố tình sử dụng sai để bộc lộ sự trêu đùa hay sự bực tức của đồng đội. Từ khóa GG được dịch ra chính là good game và nghĩa của tiếng Việt là trận đấu hay đó. 

Có thể thấy rằng GG luôn được game thủ sử dụng để biểu đạt ý nghĩa đầu hàng. Nhưng đó là một sai lầm khá tai hại để chat và để miệt thị đồng đội cũng như bày tỏ thái độ chán nản không muốn đánh nữa. Nên sau khi đọc được bài viết này, game thủ hãy sử dụng từ khóa khác thay cho GG vì ý không phải là đầu hàng mà là đang chúc cho đội bạn thi đấu tốt hơn đó.

Giải thích về GG và FF có gì khác biệt trong game LOL
Giải thích về GG và FF có gì khác biệt trong game LOL

Xem thêm :

Cụm từ FF mới chính là đầu hàng

Sau đây cùng tìm hiểu về ý nghĩa thực sự của FF là gì trong LMHT. Thuật ngữ này nổi tiếng nhờ vào một tựa game MOBA khác đó chính là DOTA. Sau đó, LMHT được phát hành và được đưa vào bằng lệnh /ff để mở hệ thống bỏ phiếu đầu hàng khi cảm thấy không gánh nổi team hoặc quá bất lực khi không thể đánh nổi nữa. 

Nếu trường hợp ván đấu đang diễn ra mà bạn cảm thấy thua chắc hoặc càng đánh càng tốn thời gian thì sử dụng FF thay cho GG. Vì vừa sai ý nghĩa lại vừa bộc lộ thái độ với các đồng đội của mình. Trong một trận đấu cho dù thua đến mấy cũng nên chát GG Well Played để chúc mừng cho cả hai team. Vì sự nỗ lực đã rất cố gắng của cả đồng đội lẫn kẻ địch thay vì chát những cụm từ thiếu sự tích cực như gà quá, non lắm,…

Do đó, hy vọng bạn có thể chơi game theo một cách văn minh và lịch sự nhất nhé. Cũng đừng vì một ván game mà ảnh hưởng đến đồng đội cũng như team đối phương.

Cụm từ FF mới chính là đầu hàng
Cụm từ FF mới chính là đầu hàng

Lời kết

Thông qua bài viết này, Bongda24 hy vọng bạn đã nắm được khái niệm của FF là gì và cách sử dụng thuật ngữ này thay cho GG mà game thủ hay thường sử dụng sao cho đúng nhất. Cũng có thể sửa được những từ ngữ đã được người chơi dùng sai trong game. Mong rằng với những thông tin này sẽ đem lại những kiến thức hữu ích cho bạn và nếu thấy hay thì hãy chia sẻ đến bạn bè cùng biết nhé!