Tuyển U20 Việt Nam bị loại đáng tiếc dù thắng 2 trận

Tuyển U20 Việt Nam bị loại đáng tiếc dù thắng 2 trận

Kịch bản xấu nhất là đội tuyển U20 Việt Nam đã bị loại sau thất bại trước Iran. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

Tuyển U20 Việt Nam bị loại một cách cay đắng dù đã thắng hai trận

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, tuyển U20 Việt Nam chỉ cần tối thiểu một kết quả hòa cũng đủ để giành ngôi vị nhất bảng B cùng tấm vé tiến vào vòng tứ kết. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có 6 điểm sau hai chiến thắng trước Australia cũng như Qatar và tỏ ra rất tự tin dù U20 Iran được đánh giá cao hơn hẳn chúng ta.

Tuyển U20 Việt Nam bị loại một cách cay đắng dù đã thắng hai trận
Tuyển U20 Việt Nam bị loại một cách cay đắng dù đã thắng hai trận

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không như mong muốn và rất khó khăn với các cầu thủ trẻ của tuyển U20 Việt Nam khi Iran cho thấy rằng họ nhỉnh hơn chúng ta về mọi mặt. Việc buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp cũng khiến cho Iran nhập cuộc với suy nghĩ như không còn gì để mất. Chính vì thế, đại diện đến từ Tây Á dâng cao đội hình và liên tục gây ra những sóng gió về phía khung thành Việt Nam.

Phút 36, sau nhiều đợt lên bóng, đại diện đến từ Tây Á có bàn thắng mở tỉ số từ pha dứt điểm bằng đầu vô cùng chính xác của Hazbavi. Cùng thời điểm này, đội tuyển U20 Australia tạm dẫn trước U20 Qatar 3-1 và nếu như tỉ số này được giữ nguyên thì tuyển U20 Việt Nam sẽ bị loại do kém về mặt hiệu số. Sau giờ nghỉ, các học trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tích cực dâng cao và chơi áp sát, cố gắng gây sức ép lên phía khung thành Iran.

Phút thứ 56, chúng ta được hưởng niềm vui khi Khuất Văn Khang san bằng tỷ số 1-1. Từ pha đi bóng và căng ngang ở hành lanh biên phải của Hồng Phúc, Văn Trường đệm bóng hụt và đội trưởng Văn Khang lao vào trong tư thế vô cùng trống trải, dứt điểm chính xác và đưa trận đấu quay trở lại vạch xuất phát. Dù vậy, khoảng 20 phút sau đó, tuyển U20 Việt Nam nhận bàn thua thứ 2.

Các học trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn để Saharkhizan một mình trong khu vực vòng cấm thoải mái dứt điểm và nâng cách biệt lên thành 2-1 cho Iran. Trong những phút cuối cùng của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng tuyển U20 Việt Nam không thể nào tìm được bàn gỡ. Không những vậy, chúng ta còn để cho đội bạn ấn định chiến thắng 3-1 vào phút thứ 90+4.

Với trận thua này, tuyển U20 Việt Nam với hiệu số 4:4 bị đẩy xuống vị trí thứ ba bảng B và phải chia tay vòng chung kết U20 châu Á 2023. Thắng 3-1 trước Việt Nam, các cầu thủ Iran có cùng 6 điểm và vươn lên thứ nhì với hiệu số 6:4 khi ghi 6 bàn và thủng lưới 4. Đội xếp nhất bảng này là U20 Australia với hiệu số 12:4, sau màn vùi dập U20 Qatar tới 9-1.

Thất bại đáng tiếc của U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 châu Á

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khen ngợi các học trò dù tuyển U20 Việt Nam bị loại

Tuyển U20 Việt Nam dừng chân tiếc nuối tại vòng bảng Giải bóng đá U20 châu Á 2023 sau thất bại trước Iran. Chia sẻ sau trận, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Tôi xin lỗi tất cả những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao, không đáp ứng được kỳ vọng lớn từ mọi người. Các học trò của tôi đã nỗ lực rất nhiều nhưng đành phải chấp nhận vì sự nghiệt ngã của điều lệ giải”.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khen ngợi các học trò dù tuyển U20 Việt Nam bị loại
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khen ngợi các học trò dù tuyển U20 Việt Nam bị loại

Phân tích về diễn biến trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Sau khi có bàn thắng gỡ hòa thế trận thay đổi rất nhiều. Chúng tôi chuẩn bị có sự thay đổi người và chuyển đổi chiến thuật thì bất ngờ nhận bàn thua thứ hai. Mọi thứ bị phá vỡ, tuyển U20 Việt Nam chỉ còn cách dâng lên. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn vì hàng thủ bên phía U20 Iran rất cao to. Nếu tỷ số là 2-3 thì chúng tôi vẫn có suất vào vòng tứ kết nhưng lại không được”.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò sau 3 trận đấu, ông Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Màn trình diễn của tuyển U20 Việt Nam không tệ. Trong đội có rất nhiều gương mặt tiềm năng và sau này có thể phát triển lên chơi cho đội tuyển quốc gia. Hàng thủ có trung vệ Nguyên Hoàng, thủ môn Văn Bình; tiền đạo Quốc Việt có duyên ghi bàn; Văn Trường cũng như Văn Khang có màn trình diễn tốt. Lứa cầu thủ này vô cùng tiềm năng. Tôi tin tưởng rằng tương lai của lứa cầu thủ này sẽ đóng góp cho bóng đáViệt Nam rất nhiều”.

Iran vẫn dành sự tôn trọng cho tuyển U20 Việt Nam sau chiến thắng ở lượt đấu cuối

“Đây là một trận đấu vô cùng khó khăn với chúng tôi khi tuyển U20 Việt Nam là một đội bóng rất mạnh và họ không đáng phải rời giải đấu này”, đội trưởng Mohammad Hazbavi của đội tuyển U20 Iran phát biểu sau trận thắng trước U20 Việt Nam.

Việt Nam nhận được sự tôn trọng đến từ Iran
Việt Nam nhận được sự tôn trọng đến từ Iran

“Trận đấu với tuyển U20 Việt Nam khó hơn nhiều so với trận đấu với đội tuyển U20 Australia trước đó. Các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất cần cù và tuân thủ chặt chẽ chiến thuật do huấn luyện viên đề ra. Đối đầu với một đội bóng đang giành được 6 điểm chắc chắn là khó khăn hơn nhiều rồi”, huấn luyện viên Abdolsamad Marfavi của U20 Iran nói.

Đánh giá về tuyển U20 Việt Nam, huấn luyện viên trưởng của U20 Iran nói: “Đây là một trận đấu vô cùng khó khăn với chúng tôi khi U20 Việt Nam đã giành được 2 chiến thắng trước Qatar và Australia. Họ là một tập thể có kỹ thuật và nền tảng thể lực tốt. Ở trận này, chúng tôi buộc phải có được 3 điểm để đi tiếp. Ngày hôm nay, đội tôi đã chơi tấn công cũng như phòng ngự đều tốt nên xứng đáng với chiến thắng này. Trước khi bước vào trận đấu này, đội tuyển U20 Iran ở trong một tình thế khó khăn”.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: