Tuyển U20 VN thua tức tưởi vì công tác trọng tài

Tuyển U20 VN thua tức tưởi vì công tác trọng tài

Cả 3 trận của tuyển U20 VN ở vòng bảng U20 châu Á đều chứng kiến những sai lầm của trọng tài. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

Công tác trọng tài tại vòng chung kết U20 châu Á thật sự có vấn đề

Trọng tài mắc sai lầm khiến tuyển U20 VN bị Iran loại tức tưởi

Đội trưởng Khuất Văn Khang đã chạy lại chất vấn trọng tài chính Abdullah Jamali ngay sau khi trận đấu giữa tuyển U20 VN vs U20 Iran kết thúc. Văn Khang tỏ ra không hài lòng với những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Abdullah Jamali. Ở phút thứ 58, Laksar có tình huống đạp thẳng vào vùng ngực của Đức Phú. Nhưng trọng tài Abdullah Jamali lại chỉ rút thẻ vàng cho cầu thủ bên phía Iran.

Trọng tài mắc sai lầm khiến tuyển U20 VN bị Iran loại tức tưởi
Trọng tài mắc sai lầm khiến tuyển U20 VN bị Iran loại tức tưởi

Nếu đó là tấm thẻ đỏ thì tuyển U20 VN sẽ có lợi thế cực lớn sau khi đội trưởng Văn Khang gỡ hoà 1-1 ở phút thứ 56, tức trước tình huống Laksar có pha đạp thẳng vào ngực của cầu thủ Đức Phú. Trong bóng đá, các tình huống tương tự như vậy thường phải nhận thẻ đỏ. Kalbouneh bên phía Jordan có pha cao chân và đạp thẳng vào ngực cầu thủ U20 Tajikistan và trọng tài chính Yahya Almulla đã rút ra thẻ đỏ dù trận đấu mới diễn ra được có 8 giây.

Đây cũng chính là một trận đấu thuộc vòng chung kết U20 châu Á 2023. Ngoài ra, tiền đạo Quốc Việt bị ngã trong khu vực vùng cấm ở phút thứ 90+6 nhưng trọng tài chính Abdullah Jamali lại không thổi phạt đền. Đây là tình huống bóng không có quay chậm nên rất khó để xác định xem có phạt đền hay không. Cần nhắc lại rằng, tuyển U20 VN đã bị trọng tài chính Riskullaev Akhrol người Uzbekistan bắt ép ở trận thắng trước Qatar 2-1 và suýt nữa đánh rơi chiến thắng.

Cầu thủ số 4 của U20 Qatar có tới hai lần đánh nguội cầu thủ bên phía tuyển U20 VN nhưng trọng tài đều bỏ qua và không rút thẻ đỏ. Tình huống cầu thủ số 4 đấm thẳng vào mặt Hồng Phúc trong lúc diễn ra pha đá phạt đền ở phút thứ 84 chính là minh chứng. Quả đá phạt đền của tuyển U20 VN được đánh giá là một quyết định nặng tay tới từ trọng tài Riskullaev Akhrol. Ngược lại, tiền đạo Quốc Việt bị xô ngã trong pha bóng có cơ hội ghi bàn thì ông Riskullaev Akhrol lại không cho tuyển U20 VN được hưởng 11 m.

Khuất Văn Khang cho rằng Việt Nam gặp bất lợi do công tác trọng tài

Đội trưởng của đội tuyển U20 VN cho biết rằng anh và các đồng đội thường gặp những bất lợi bởi các quyết định khó hiểu của trọng tài kể từ đầu vòng bảng U20 châu Á 2023 đến nay. “Không chỉ ở riêng trận này mà U20 Việt Nam luôn gặp phải bất lợi về công tác trọng tài từ đầu giải cho tới giờ. Đó chính là bóng đá và chúng tôi phải chấp nhận cũng như làm quen với những điều này khi vươn mình ra sân chơi quốc tế”, Khuất Văn Khang chia sẻ sau trận thất bại 1-3 trước Iran.

Khuất Văn Khang cho rằng Việt Nam gặp bất lợi do công tác trọng tài 
Khuất Văn Khang cho rằng Việt Nam gặp bất lợi do công tác trọng tài

Văn Khang chính là tác giả của bàn thắng duy nhất bên phía tuyển U20 VN trước Iran vào tối 7/3. Dù có 6 điểm sau 3 trận đấu nhưng chúng ta vẫn bị đẩy xuống vị trí thứ ba tại bảng B và qua đó nói lời chia tay với vòng chung kết U20 châu Á 2023. “Tôi thấy buồn vô cùng khi đội dù đã rất cố gắng nhưng lại không thể giành được kết quả tốt nhất.

Chúng tôi đã có những cơ hội để tiến vào vòng trong nhưng mọi chuyện lại diễn ra không như những gì chúng tôi mong đợi. Đây chính là bài học đắt giá cho chúng tôi trong tương lai phía trước, là điều mà chúng tôi không thể nào quên trong sự nghiệp thi đấu”, đội trưởng của tuyển U20 VN cho hay sau thất bại 1-3 trước đội tuyển U20 Iran.

Cả thế giới chú ý đến đội tuyển U20 VN thi đấu chứ không chỉ riêng châu Á

Cả thế giới chú ý đến đội tuyển U20 VN thi đấu chứ không chỉ riêng châu Á
Cả thế giới chú ý đến đội tuyển U20 VN thi đấu chứ không chỉ riêng châu Á

Cựu huấn luyện viên U21 tuyển chọn Việt Nam, người hiện đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc đào tạo trẻ câu lạc bộ hạng Nhất Quảng Nam, Chủ tịch hội huấn luyện viên Quảng Nam, ông Phan Công Thìn nói: “Thật sự là rất tự hào khi chứng kiến các cầu thủ trẻ của chúng ta chơi hay như vậy. Trước khi bước vào giải thì mình cũng chưa nghĩ tới việc thắng được hai trận đấu đầu tiên đâu. Vì chúng ta rơi vào cái bảng đấu nặng quá. Có cả Australia, Qatar cũng như Iran. Đây chính là 3 đội bóng hàng đầu của châu Á rồi, chỉ thiếu mỗi Nhật và Hàn thôi.

Qua 3 trận đấu này thì cả thế giới cũng phải chú ý xem ta chứ đừng nói riêng ở châu Á thôi. Người ta thật sự đánh giá chúng ta rất cao và là đúng đấy. Ngoài sự tự hào ra thì chúng ta có rất nhiều cảm xúc khác nhau, nâng nâng. Thật sự quá tiếc nuối vì dù đã giành tới hai chiến thắng nhưng chúng ta lại không thể bước tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, tương lai phía trước của lứa cầu thủ này vẫn là khá sáng”.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: