Siêu sao Neymar chấn thương nhưng PSG không quá lo

Siêu sao Neymar chấn thương nhưng PSG không quá lo

Chấn thương của siêu sao Neymar không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của câu lạc bộ PSG. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

PSG thi đấu khởi sắc khi siêu sao Neymar vắng mặt do chấn thương

Chấn thương của Neymar không ảnh hưởng quá nhiều tới PSG
Chấn thương của Neymar không ảnh hưởng quá nhiều tới PSG

Siêu sao Neymar đã bỏ lỡ chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-0 của câu lạc bộ Paris Saint-Germain trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Marseille ở vòng 25 Ligue 1. Đến trận đấu tiếp theo của đội bóng nhà giàu nước Pháp với Nantes tại vòng 26, chân sút người Brazil cũng đã không góp mặt khi thầy trò huấn luyện viên Galtier thắng 4-2. Paris Saint-Germain có vẻ như không quá nhớ cựu cầu thủ của câu lạc bộ Barcelona.

Hai trận đấu gần nhất siêu sao Neymar góp mặt trong đội hình chính, nhà đương kim vô địch nước Pháp đều chơi vô cùng chật vật. Họ để thua AS Monaco với tỷ số chung cuộc 1-3 và thắng vất vả trước Lille với tỷ số sát nút 4-3. Khi chân sút người Brazil chơi đủ 90 phút ở trận lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League mùa này với câu lạc bộ Bayern, Paris Saint-Germain để thua 0-1.

Paris Saint-Germain vẫn sống tốt dù thiếu vắng cầu thủ người Brazil

Dấu hiệu tích cực của đội bóng nhà giàu nước Pháp khi siêu sao Neymar vắng mặt

Không có siêu sao Neymar, đội hình PSG tỏ ra cân bằng cũng như hiệu quả hơn. Sơ đồ 3-5-2 của Galtier khắc phục được những điểm yếu trong khả năng áp sát và hỗ trợ phòng ngự. Các vấn đề Paris Saint-Germain để lộ ra khi phải sử dụng cả bộ ba M-N-M không còn xuất hiện nữa.

Khi đối đầu với Marseille, đại kình địch của PSG mùa này, hệ thống 3-5-2 với Kylian Mbappe và Lionel Messi trên tuyến đầu phát huy hiệu quả cao. Bộ đôi từng thi đấu trong trận chung kết WC 2022 tạo ra một màn trình diễn vô cùng đẳng cấp. Đó chính là trận đấu Mbappe ghi được bàn thắng thứ 200 cho PSG và Lionel Messi cũng kỷ niệm bàn thắng thứ 700 ở cấp câu lạc bộ.

PSG chơi cân bằng hơn khi thiếu vắng siêu sao Neymar
PSG chơi cân bằng hơn khi thiếu vắng siêu sao Neymar

Cặp đôi này tiếp tục tỏa sáng vào tuần sau trước Nantes, giúp Paris Saint-Germain dễ dàng đè bẹp đối thủ và chạy đà cho trận đấu gặp Bayern Munich. Một vấn đề vô cùng quan trọng khác mà chúng ta cần đề cập đến đó chính là việc Marseille cũng như Nantes đều có lối chơi dâng cao đội hình và áp sát đối thủ, khá tương đồng với Bayern Munich.

Nhìn lại hành trình đã qua của mùa giải này, có thể thấy PSG đã chơi kém như thế nào ở các trận cầu lớn khi bộ ba M-N-M cùng xuất trận. Trận hòa trước Benfica tại vòng bảng cúp C1, trận thua trước Marseille ở cúp Quốc gia Pháp hay thất bại trước Bayern tại vòng 1/8 đội chính là những minh chứng vô cùng rõ ràng cho việc bộ ba MNM khiến Paris Saint-Germain mất cân bằng.

Huấn luyện viên Galtier hiển nhiên xứng đáng bị chỉ trích vì đã không thể tạo ra một hệ thống chiến thuật tích hợp được cả ba ngôi sao trên, nhưng việc ông kết hợp thành công Messi và Mbappe trong sơ đồ mới 3-5-2 mang đến nhiều hy vọng. Đặc biệt là khi siêu sao Neymar phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương.

Trận cầu quyết định mùa giải của câu lạc bộ Paris Saint-Germain

Phòng thay đồ của PSG biến động trong vài tuần qua sau khi đội bóng này liên tiếp có những kết quả tệ hại. Siêu sao Neymar trở thành trung tâm và anh được cho là đã chỉ trích hai đồng đội trẻ bao gồm Hugo Ekitike và Vitinha sau trận thua trước AS Monaco ở vòng 23 Ligue 1. Tuyển thủ người Brazil cũng đã đôi co với Giám đốc Thể thao Luis Campos. Sau giai đoạn ấn tượng hồi đầu mùa, hình bóng xấu xí của siêu sao Neymar đã trở lại.

Trận cầu quyết định mùa giải của câu lạc bộ Paris Saint-Germain
Trận cầu quyết định mùa giải của câu lạc bộ Paris Saint-Germain

Người hâm mộ của PSG cũng chẳng thể nào quên tấm thẻ đỏ thừa thãi vào ngày đầu năm mới 2023 của siêu sao Neymar trong trận thua trước Lens tại Ligue 1. Đó chính là thất bại đầu tiên của đội bóng này trong mùa giải và kể từ cột mốc đó cho tới nay, siêu sao Neymar và đội bóng nhà giàu nước Pháp sa sút không phanh cũng như thua thêm 4 lần nữa trong tổng số 12 trận.

Siêu sao Neymar gây ra vô vàn những vấn đề cho PSG ở cả trên lẫn ngoài sân cỏ. Tháng trước, các buổi tiệc tùng được tổ chức tại gia của ngôi sao sinh năm 1992 cũng khiến cho dư luận Pháp tỏ vẻ bất bình. Một ngày sau trận thua của Paris Saint-Germain trước Bayern ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League, ngôi sao người Brazil liền công khai đi đánh bài cũng như xuất hiện ở nhà hàng bán đồ ăn nhanh.

Người ta có quyền cho rằng những hành động đó của siêu sao Neymar khiến cho kỷ luật ở PSG, thứ đã vốn lỏng lẻo nay càng trở nên bị xem nhẹ hơn. Cựu danh thủ người Pháp, Christophe Dugarry chia sẻ: “Tôi rất vui khi Neymar dính chấn thương và tôi không thể nhìn cũng như chịu đựng cậu ta thêm được nữa. Tôi không thể chấp nhận đựng được những pha rê bóng màu mẻ và thái độ đó của cậu ta”.

Huấn luyện viên Galtier cũng không còn tuyên bố quá xã giao trước thềm trận đấu gặp Bayern: “Chúng tôi có trở nên cân bằng hơn khi Neymar vắng mặt hay không à? Đúng là như thế”. Thuyền trưởng của PSG sau đó cũng đã thanh minh rằng nếu có siêu sao Neymar trên sân, đội bóng sẽ tạo ra nhiều cơ hội để ghi bàn hơn. Song, ông Galtier có lẽ cũng tin rằng bản thân đang rơi vào cái thế “tái ông thất mã” tại Paris Saint-Germain.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: