Tổng hợp áo Arsenal qua từng thời kỳ

Đôi nét sơ lược về câu lạc bộ Arsenal 

Bạn là một fan hâm mộ lâu năm hay mới chỉ bắt đầu hành trình của mình với Arsenal thì cũng có thể ủng hộ Pháo thủ bằng cách sở hữu cho mình ít nhất một chiếc áo đấu của câu lạc bộ. Hãy theo dõi bài viết sau của Bongda24 để biết thêm thông tin về áo Arsenal trong các mùa giải gần đây nhé!

Tổng hợp áo Arsenal qua từng thời kỳ
Tổng hợp áo Arsenal qua từng thời kỳ

Xem thêm :

Đôi nét sơ lược về câu lạc bộ Arsenal 

Câu lạc bộ bóng đá Arsenal là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, câu lạc bộ có trụ sở tại Holloway, Luân Đôn. Arsenal hiện đang thi đấu tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh – giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống bóng đá nước Anh.

Được những người hâm mộ biết đến là một trong “tứ đại gia” của giải Ngoại Hạng Anh, câu lạc bộ Arsenal luôn đứng trong top 4 các đội dẫn đầu mùa giải qua các năm. Câu lạc bộ này còn được biết đến với một biệt danh là Pháo Thủ thành London (The Gunners). Số lượng fan hâm mộ các pháo thủ Arsenal xếp đông đảo, đứng thứ 5 trên thế giới. 

Đôi nét sơ lược về câu lạc bộ Arsenal 
Đôi nét sơ lược về câu lạc bộ Arsenal

Câu lạc bộ Arsenal đã giành về được 13 chức vô địch quốc gia, 13 Cúp FA ( con số kỷ lục), 2 Cúp Liên đoàn Anh, 1 Cúp Liên đoàn Thế kỷ, 15 Siêu cúp Anh, 1 Cúp UEFA và 1 Cúp Inter-Cities Fairs. Arsenal là câu lạc bộ có số lượng trận thắng ở cấp cao nhất nhiều thứ hai trong lịch sử bóng đá nước Anh. Đồng thời câu lạc bộ này cũng là đội bóng Anh duy nhất cho đến nay vô địch quốc gia với thành tích bất bại trải qua 38 vòng đấu, nhận về biệt danh The Invincibles và đã giành về Cúp vàng Ngoại hạng Anh.

Áo Arsenal trong các mùa giải thi đấu

Trong phần lớn lịch sử của câu lạc bộ Arsenal, màu áo thi đấu bóng đá trên sân nhà của họ thường là áo sơ mi màu đỏ tươi, tay áo và quần đều là màu trắng. Việc lựa chọn màu đỏ chính là để ghi nhận những sự hỗ trợ và đóng góp từ Nottingham Forest sau khi CLB Arsenal thành lập vào năm 1886.

Áo Arsenal qua mùa giải từ 2015 đến 2019 

Áo đấu Arsenal mùa giải 2015-2016 trên sân nhà có màu đỏ với tay áo màu trắng mang tính biểu tượng của Arsenal, kết hợp với vòng dây tinh tế ở mặt trước. Đồng thời có nhiều điểm nhấn màu trắng hơn như cổ áo nổi và một tấm bảng màu trắng ở phần lưng dưới. Mùa giải năm 2016-2017, áo Arsenal có thiết kế truyền thống. Áo có màu đỏ với tay áo màu trắng. Một sọc tinh tế chạy dọc giữa áo, được lấy cảm hứng từ bộ quần áo thi đấu của câu lạc bộ Arsenal trong những năm 1990. Cổ áo được thiết kế độc đáo, có đường viền màu xanh nước biển.

Áo Arsenal qua mùa giải từ 2015 đến 2019 
Áo Arsenal qua mùa giải từ 2015 đến 2019

Lần đầu tiên kể từ khi Puma tiếp quản Emirates, tại mùa giải năm 2017-2018, áo Arsenal có thiết kế với màu đỏ đậm hơn, mang tính “lịch sử hơn” so với bình thường. Tên chính thức của áo Arsenal mùa giải này là ‘Chili Pepper’.

Các tay áo được thiết kế có một đường cắt raglan màu trắng. Cổ áo có cúc cổ điển làm tròn thiết kế áo đấu này. Loại bỏ màu đỏ đậm được sử dụng ở thiết kế trước, áo Arsenal mùa giải 2018-2019 có thiết kế phần đế là ‘Chili Red Heather’. Áo bóng đá màu đỏ với tay áo raglan màu trắng với họa tiết sọc đỏ xuất hiện về phía cổ tay áo.

Áo đấu Arsenal từ mùa giải năm 2020 đến 2023 

Áo Arsenal trong mùa thi đấu năm 2019-2020 được kết hợp giữa màu đỏ truyền thống và tay áo có màu trắng, cùng với đường viền màu xanh nước biển trên cổ áo và trên cổ tay áo. Ba sọc trên vai có màu trắng. Đó là một thiết kế cổ điển nhưng không kém phần phong cách và hiện đại nhờ các chi tiết màu xanh nước biển.

Áo Arsenal tại mùa giải năm 2020-2021 lại có thiết kế thân màu đỏ đậm hơn và vẫn giữ được kiểu dáng truyền thống của câu lạc bộ cùng với tay áo màu trắng. Một họa tiết được thiết kế tinh tế trên các phần màu đỏ lấy cảm hứng từ kỷ nguyên và biểu tượng ‘Trang trí nghệ thuật’ của câu lạc bộ này, trong khi hình ảnh pháo được thiết kế cách điệu được đặt ở lưng phía trên ngay dưới đường viền cổ áo.

Áo đấu Arsenal từ mùa giải năm 2020 đến 2023 
Áo đấu Arsenal từ mùa giải năm 2020 đến 2023

Áo Arsenal FC mùa giải 2021-2022 được thiết kế để tạo nên một cái nhìn mới mẻ cho Pháo thủ. Bộ quần áo bóng đá có các ứng dụng hải quân, trong khi bộ quần áo sân khách có màu vàng cam với pháo, và bộ quần áo thứ ba là hải quân với thiết kế tia chớp.

Áo Arsenal mùa giải mới 2022 – 2023 có ba phiên bản với ba phong cách khác biệt nhau từ cổ điện cho đến hiện đại và phá cách. Áo Arsenal 2023 trên  sân nhà thiết kế một chiếc cổ áo Polo với phong cách cổ điển, lịch lãm, trong khi áo sân khách lại có phong cách thời trang thể thao khi dùng cổ tròn và gam màu đen – vàng – xám và mẫu ba với thiết kế cổ tim cùng gam màu hồng Pastel phá cách.

Trên đây là những thông tin mà Bongda24 tổng hợp được về áo Arsenal. Cảm ơn quý độc giả đã quan tâm và theo dõi những thông tin về bóng đá của chúng tôi!