Vị tướng Milio khắc chế tướng nào tốt nhất trong LMHT?

Vị tướng Milio sắp ra mắt

Vị tướng Milio chuẩn bị ra mắt Liên Minh Huyền Thoại với bộ kỹ năng ấn tượng. Trong bài viết này, hãy cùng bongda24 tìm hiểu Milio có thể khắc chế tốt nhất những vị tướng nào.

Vị tướng Milio – Support mới của Liên Minh Huyền Thoại

Trong Liên Minh Huyền Thoại, không có gì tệ hơn là bị tấn công bởi rất nhiều kỹ năng khống chế trong giao tranh. Khi một đội địch phối hợp tốt, chúng có thể cộng dồn khống chế và khiến bạn không thể di chuyển hay chống trả. Điều duy nhất bạn có thể làm là quan sát và lên bảng đếm số.

Vị tướng Milio sắp ra mắt
Vị tướng Milio sắp ra mắt

Nhưng trong phiên bản 13.6, pháp sư hỗ trợ mới của LMHT, Milio, có thể là giải pháp hoàn hảo khi đối đầu với đội hình đó. Theo bong da 24, anh ta là một đối thủ tuyệt vời chống lại những kẻ khống chế. 

Bởi vì anh ta có nhiều khả năng tăng sát thương, làm chậm và là một câu trả lời tuyệt vời khi đối đầu với khống chế có hiệu lực diện rộng. Tất cả nhờ vào chiêu cuối Hơi Thở Sự Sống. Vậy vị tướng Milio có thể khắc chế tốt nhất những tướng nào?  

Milio khắc chế những tướng nào?

Amumu sẽ phải e ngại vị tướng Milio

Chiêu cuối của Amumu có thể chiến thắng trận đấu nếu được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ. Bởi vì nó có một vùng tác dụng rất lớn. Nếu Milio có thể tránh bị dính đòn ban đầu của Lời Nguyền Xác U Sầu, anh ta có thể chạy ngay vào và giải thoát cho đồng minh của mình ngay lập tức. Từ đó cho phép họ khởi động một cuộc phản công nhanh chóng.

Tướng Amumu
Tướng Amumu

Seraphine

Theo cách tương tự, chiêu cuối Khúc Ca Lan Tỏa của Seraphine không chỉ mê hoặc tất cả các tướng địch trúng phải, mà tầm của nó còn được tăng lên bởi bất kỳ tướng nào trúng chiêu, dù là bạn hay địch. Điều quan trọng đối với Milio là tránh làn sóng âm nhạc khổng lồ mà cô ấy phát ra. Từ đó anh có thể nhảy ngay vào đội của mình để tẩy sạch hiệu ứng mê hoặc và đưa họ trở lại cuộc chiến.

Nó cũng giúp cho nội tại của vị tướng Milio, Nổi Lửa, mang lại cho đồng minh thêm một lượng sát thương và thiêu đốt bằng các đòn đánh thường. Nó có thể chống lại khả năng hồi máu của Seraphine. Bằng cách duy trì nhiều sát thương hơn, Milio là câu trả lời hoàn hảo để khắc chế Ca Sĩ Mộng Mơ.

Sona

Vì Sona rất giống với Seraphine nên công việc của vị tướng Milio cũng giống hệt như vậy khi đối đầu với cô ấy. Anh ta chỉ cần giữ khoảng cách. Một khi cô ấy tung chiêu cuối Khúc Cao Trào của mình, anh ta có thể bước vào và kích hoạt ulti để cứu đồng đội.

Tướng Sona
Tướng Sona

Lillia

Trong nhiều trường hợp, Lillia sẽ cố gắng tấn công nhiều người chơi bằng Trượng Hoa Xoay Tròn để cô ấy có thể khiến nhiều tướng ngủ say với Khúc Ru Rừng Thẳm. Vị tướng Milio bắt buộc phải giữ khoảng cách khi Lillia bắt đầu chạy về phía đội để anh ta có thể tính thời gian dùng chiêu cuối ngay khi giấc ngủ kích hoạt.

Ngoài ra, Lillia có thể kích hoạt chiêu cuối của cô ấy từ Hạt Lăn Lóc tầm xa. Điều đó có nghĩa là Milio có thể muốn kích hoạt Hơi Thở Sự Sống sớm để đội địch không thể bắt kịp đồng đội đang ngủ của anh ta.

Riot tiết lộ đầy đủ tiểu sử tướng mới Milio

Riot Games giờ đây đã tiết lộ đầy đủ vị tướng thứ 163 của Liên Minh Huyền Thoại. Ngọn Lửa Dịu Dàng đang trên đường đến Khe nứt. Đồng hành cùng Milio trong hành trình khôi phục lại danh dự cho gia đình anh sẽ là những người bạn trung thành, các fuemigo. 

Pháp sư nam ban đầu được hé lộ vào năm 2022, với việc Riot chỉ phát hành một hình ảnh về các fuemigos. Mục đích là để mở rộng nhóm nam pháp sư và tăng cường hơn nữa tính đại diện của cộng đồng Liên minh thông qua các vị tướng. Ngoài ra, việc phát hành vị tướng Milio sẽ giúp Riot mở rộng truyền thuyết và các câu chuyện xung quanh một khu vực tương đối khép kín, Ixtal. 

Game thủ háo hức chờ đón Milio
Game thủ háo hức chờ đón Milio

Milio là nhà vô địch đầu tiên đến từ khu vực Rừng rậm phía đông nguy hiểm kể từ khi Qiyana được phát hành vào năm 2019. Câu chuyện và hành trình của anh đã được chia sẻ cùng với một số truyền thuyết mới thú vị của khu vực. Trong đó bao gồm cả việc tiết lộ bà nội của Milio, Luné, người dường như đang bị cầm tù ở Ixaocan.

Mới 12 tuổi, vị tướng Milio bắt đầu một cuộc hành trình. Trong chuyến du hành khắp Ixtal, cậu đã trở thành một huyền thoại được biết đến với cái tên cậu bé có ngọn lửa êm dịu. Để xoa dịu nỗi nhớ nhà, Milio thấm nhuần từng ngọn lửa mà anh tạo ra với các khía cạnh trong tính cách của các thành viên trong gia đình. Đồng thời anh gửi những lá thư về chuyến hành trình của mình về nhà. 

Bản chất hiền lành của anh cũng thể hiện qua các kỹ năng. Milio luôn sẵn sàng chữa lành vết thương cho đồng đội và xua đuổi những kẻ thù có thể nhờ vào hỏa khí của anh. Hồi máu cho đồng đội khi chạm vào, đẩy lùi kẻ thù, tăng sức mạnh cho người đồng hành cùng đường. 

Thậm chí anh còn loại bỏ hiệu ứng khống chế. Vị tướng Milio thực sự sẵn sàng đốt cháy tất cả người chơi Liên minh với kỹ năng của mình. 

Xem thêm: