PSG vs Bayern: dập tắt ước mơ Paris

PSG vs Bayern: dập tắt ước mơ Paris

Trận cầu giữa PSG vs Bayern đã khép lại và người đi tiếp sẽ lại đại diện đến từ Đức. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Cơn ác mộng của người Paris

PSG vs Bayern: Sự tuyệt vọng của thầy trò Galtier

Vốn dĩ thầy trò Christophe Galtier bước vào đại chiến PSG vs Bayern bằng tâm lý chẳng lấy gì làm lạc quan. Trước trận lượt đi, phong độ của họ đang ở đáy với 2 thất bại liên tiếp trước Marseille và Monaco. Hệ quả là ngay trên sân nhà, PSG đã lép vế trước Bayern và nhận thất bại 0-1. Họ bước vào trận lượt về PSG vs Bayern với hành trang là 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng tinh thần đã đi xuống bởi chấn thương của Neymar. 

HLV Galtier đã có những sự thay người khó hiểu
HLV Galtier đã có những sự thay người khó hiểu

Dù sao thì không có Neymar, PSG vẫn còn 2 siêu sao là Kylian Mbappe và Lionel Messi. Nhưng những quyết định sử dụng nhân sự của HLV Galtier lại chẳng thể khiến người Paris yên tâm. Chẳng hiểu vì lí do gì ông bố trí Marquinhos đá chính dù anh đang không có thể trạng tốt, để rồi hậu vệ người Brazil phải rời sân chỉ sau hơn 30 phút thi đấu.

Người vào sân, Nordi Mukiele, cũng không có được trạng thái tốt nhất, và tiếp tục bị thay ra sau 9 phút, bởi cầu thủ mới chỉ 17 tuổi El Chaille Bitshiabu. Một trò hề của Galtier, hay là sự tuyệt vọng của HLV trưởng PSG. Bị gây pressing bên phần sân nhà, Bitshiabu bất cẩn chuyền bóng cho Marco Verratti vốn cũng đang bị vây, cầu thủ người Italia xử lý lóng ngóng để mất bóng vào chân Thomas Mueller, và Eric Choupo-Moting đã kết thúc pha tấn công cú dứt điểm lạnh lùng.

Trớ trêu thay, Choupo-Moting là cái tên thân thuộc với PSG. Anh từng là dự bị… của các dự bị trong đội hình đầy rẫy những ngôi sao của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Sau bàn thua, PSG trở tuyệt vọng. Bàn thua thứ hai là lẽ tất yếu với thế trận bạc nhược của PSG. PSG vs Bayern kết thúc trong sự bất lực của người Paris.

Đội bóng Pháp quá thiếu bản lĩnh tại Champions League

Thất bại trong trận PSG vs Bayern không phải là kết quả tệ nhất mà PSG từng gặp phải. Thảm hoạ kinh hoàng nhất của họ đến ở mùa giải 2016/17. Vẫn là một kịch bản rất quen thuộc, PSG thi đấu thăng hoa trong trận lượt đi, giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà, và thua 1-3 sau 87 phút trận lượt về, dù cơ hội đi tiếp vẫn là rất lớn với lợi thế bàn thắng sân khách. Nhưng họ sụp đổ quá chóng vánh trong 7 phút điên rồ, từ phút 88 tới 90+5 để rồi nhận thất bại chung cuộc 1-6.

Hai mùa giải thành công nhất của PSG lại là hai mùa giải “bất thường”, 2019/20 và 2020/21. Dù PSG vào tới chung kết và bán kết ở hai mùa giải nói trên, nhưng đó là thời điểm mà đại dịch Covid-19 đang hoành hành ảnh hưởng nhiều đến các đội bóng. Thành công… bất thường của PSG càng tô đậm cho sự non kém về bản lĩnh của họ. Người Paris không thể chơi tốt khi gặp sức ép lớn, hay trong những trận cầu đỉnh cao đích thực?

Đại diện nước Pháp quá thiếu bản lĩnh ở cấp châu lục
Đại diện nước Pháp quá thiếu bản lĩnh ở cấp châu lục

Champions League không phải đấu trường dành cho những đội thích “ăn xổi” như PSG. Hai yếu tố quan trọng của một nhà vô địch Champions League là bản lĩnh trước những đội bóng lớn và bản sắc của CLB đó, rõ ràng hai điều đó đều đòi hỏi sự đầu tư khoa học và dài hạn. PSG không thể lên ngôi bằng cách mua thật nhiều ngôi sao tấn công xuất sắc, không thể có triết lý thi đấu xuyên suốt lịch sử CLB bằng cách liên tục thay thuyền trưởng. Trên hết, cái họ cần thay đổi ngay sau thất bại trong đại chiến PSG vs Bayern là tư duy, và cách thức làm bóng đá. 

Mbappe úp mở về tương lai sau trận PSG vs Bayern

Khi được hỏi tương lai của mình sau trận PSG vs Bayern, tiền đạo Mbappe khẳng định: “Điều quan trọng nhất với tôi bây giờ là chức vô địch Ligue 1 vào cuối mùa này. Còn tương lai thì sau đó tôi mới tính. Chúng tôi thất vọng về kết quả, nhưng đành phải chấp nhận thực tế. Chúng tôi phải tiếp tục tiến lên, cố gắng suy xét và rút ra các bài học sau trận thua này. Bayern Munich là một CLB tuyệt vời, họ có các cầu thủ tuyệt vời và đủ sức giành chức vô địch Champions League mùa này.”

“Như tôi đã nói vào đầu mùa giải, trong buổi họp báo đầu tiên của mình tại Champions League, rằng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chức vô địch. Nhưng đây đã là tất cả những gì mà chúng tôi có thể làm được. Chúng tôi sẽ tự vấn bản thân sau trận đấu và sẽ trở lại cạnh tranh chức vô địch vào một ngày nào đó”.

Tương lai của Mbappe tại PSG đang bị đặt dấu chấm hỏi
Tương lai của Mbappe tại PSG đang bị đặt dấu chấm hỏi

Liên quan đến tương lai của siêu sao Mbappe, tờ L’Equipe trong ấn bản của mình trước trận PSG vs Bayern đã tiết lộ: “Kylian Mbappé đã gia hạn với PSG và từ chối đến Real Madrid. Trên chiếc áo mà anh ta mặc khi chụp ảnh cùng Nasser Al-Khelaifi có đóng dấu năm 2025. Nhưng giờ đây, chân sút người Pháp phải quyết định xem liệu hợp đồng của anh có thực sự kéo dài đến năm 2025 hay không”.

“Mbappe đã gia hạn hợp đồng với điều khoản gồm 2 năm hợp đồng cộng với 1 năm tùy chọn. Và, theo những gì tờ ‘L’Equipe’ đã xuất bản, Mbappé còn đến 4 tháng để thực hiện tùy chọn thêm 1 năm trong hợp đồng của mình. Nếu không, hợp đồng của Mbappe sẽ kết thúc vào năm 2024, mở ra cơ hội cho anh được ‘tự do’ vào tháng 1 tới… và khả năng chân sút người pháp buộc phải ra đi vào mùa hè này”.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: