Tiền đạo Gakpo khiến Man Utd tỉnh mộng

Tiền đạo Gakpo khiến Man Utd tỉnh mộng

Tiền đạo Gakpo đã vượt qua áp lực để tỏa sáng trong trận đấu với Manchester United. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo Gakpo có câu trả lời đanh thép dành cho Ruud van Nistelrooy

Tiền đạo Gakpo có câu trả lời đanh thép dành cho Ruud van Nistelrooy
Tiền đạo Gakpo có câu trả lời đanh thép dành cho Ruud van Nistelrooy

Chấp nhận thử thách chuyển đến thi đấu cho một đội bóng đang sa sút nghiêm trọng về cả chuyên môn lẫn tinh thần, nỗ lực của tiền đạo Gakpo cuối cùng cũng đã được đền đáp đúng lúc. Mục tiêu từng được Manchester United theo đuổi quyết liệt có khởi đầu không thật sự tốt tại bóng đá Anh. Trong 6 trận đầu khoác áo câu lạc bộ Liverpool, Gakpo không ghi nổi một bàn thắng hay kiến tạo nào. Đó chính là lúc người ta bắt đầu chê cười cầu thủ người Hà Lan vì chọn sai bến đỗ.

Ruud van Nistelrooy khẳng định rằng: “Từ lâu, giấc mơ của Gakpo chính là khoác áo Manchester United. Cậu ấy đã từ chối lời khuyên của tôi và gia nhập câu lạc bộ Liverpool”. Tất nhiên, tiền đạo Gakpo phải lên để tiếng thanh minh: “Tôi đạt được mong ước chơi cho một câu lạc bộ lớn với Liverpool”. Vượt qua mọi khó khăn cũng như áp lực, Gakpo đang dần chứng tỏ được năng lực của bản thân. Thật trùng hợp, cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ để giúp “The Kop” hủy diệt Manchester United 7-0.

Gakpo thăng hoa giúp Man Utd quay trở về với thực tại

Sự lựa chọn dũng cảm của tiền đạo Gakpo

Sau tất cả, tiền đạo Gakpo đã có câu trả lời chính xác về quyết định của mình trong cuộc đối đầu trực tiếp với Manchester United. Cần dành lời khen cho cầu thủ người Hà Lan thời điểm anh đánh cược tương lai của với The Kop. Gakpo gia nhập Liverpool trong hoàn cảnh đội bóng này sa sút. Đó không phải là đội bóng vừa ghi liên tiếp 7 bàn vào lưới MU. Diện mạo mới của “Lữ đoàn đỏ” mùa này không mang tới suy nghĩ họ có thể trở thành một đội cạnh tranh chức vô địch.

Gakpo đã đúng khi lựa chọn chuyển đến Liverpool chơi bóng
Gakpo đã đúng khi lựa chọn chuyển đến Liverpool chơi bóng

Cùng lúc, Manchester United hành quân tới sân Anfield với tâm thế đội bóng cửa trên. Họ xây chắc vị trí trong top 3 EPL, hạ gục Barcelona ở cúp châu Âu và vừa vô địch Carabao Cup. Giới chuyên gia bắt đầu nhận định về cơ hội “ăn bốn” của thầy trò Ten Hag. Vào thời điểm khó khăn như vậy, không ai tin rằng tiền đạo Gakpo có thể tỏa sáng trong một tập thể của Liverpool gặp rất nhiều vấn đề. Bỏ ngoài tai tất cả, tiền đạo người Hà Lan nỗ lực thể hiện bản thân và trước “Quỷ đỏ”, cầu thủ này có một màn trình diễn vô cùng chói sáng.

Chỉ trong vòng 7 phút giữa hai hiệp đấu, tiền đạo Gakpo ghi hai bàn thắng vào tung lưới MU. Tiền đạo này phải đợi tới 546 phút cho bàn đầu tiên trong màu áo câu lạc bộ Liverpool, nhưng pha lập công thứ 4 cũng như thứ 5 đến liên tiếp và nhanh chóng trước đội chủ sân Old Trafford. Ở bàn mở tỷ số, cầu thủ người Hà Lan tăng tốc đón đường chuyền của Robertson trước khi dứt điểm chìm vào góc xa khiến thủ thành De Gea chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Bàn thứ hai cho thấy khả năng chạy chỗ cũng như chọn vị trí thông minh của Gakpo. Anh len lỏi vào khoảng trống phía sau lưng hàng thủ MU và đón đường chọc khe của Mohamed Salah và bấm bóng một chạm vô cùng tinh tế khỏi tầm với thủ thành De Gea. Gakpo luôn được Van Nistelrooy sắp xếp ở vị trí cánh trái. Nhưng Klopp để anh chơi như một số 9, có lẽ một phần vì ông tin rằng tiền đạo Gakpo sẽ gây sức ép tốt hơn so với Nunez và muốn cầu thủ người Uruguay tận dụng tốc độ nhanh nhện ở một biên độ hoạt động rộng hơn.

Gakpo khiến cho Manchester United tỉnh mộng

Những năm gần đây, nhắc tới thành công của “The Kop” là người ta nói tới bộ ba Sadio Mane, Roberto Firmino cũng như Salah. Trận gặp Manchester United đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên này khi Roberto Firmino tuyên bố anh sẽ rời Anfield vào cuối mùa. Tuy nhiên, Nunez, Gakpo và Salah cho thấy một tương lai sáng lạn ở phía trước. Kể từ năm 1910, Liverpool chưa từng có 2 cầu thủ cùng lập cú đúp vào lưới MU trong cùng một trận đấu. Tại sân Anfield, cả 3 cái tên này đều có cho mình một cú đúp.

Gakpo khiến cho Manchester United tỉnh mộng
Gakpo khiến cho Manchester United tỉnh mộng

 

Kỹ thuật của tiền đạo Gakpo được phác họa rõ nét trong cả hai tình huống dứt điểm. Có một sự tự tin không hề nhỏ trong cách anh ta thoát khỏi sự kèm cặp của các cầu thủ bên phía “Quỷ đỏ”. Để ngăn cản cựu sao PSV, họ buộc phải đưa ra quyết định phạm lỗi. Ở đó, Lisandro Martinez phải nhận một cảnh cáo và Scott McTominay cũng bị trọng tài rút thẻ vàng. Gakpo đã chơi xuất sắc và khiến cho “Quỷ đỏ” vỡ vụn. Giờ thì thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ phải bắt đầu lại từ đầu.

Có ý kiến cho rằng Liverpool nên mua thêm một tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Thế nhưng, Jurgen Klopp đặt trọn niềm tin vào tiền đạo Gakpo. Ông ấn tượng với việc cậu ấy sẵn sàng tham gia đội trong thời điểm vô cùng khó khăn: “Cậu ấy rõ ràng không muốn ngồi trên một đoàn tàu đang lăn bánh mà ngược lại muốn tự mình kéo đoàn tàu đó tiến về phía trước”. Với 13 điểm sau 5 trận, Liverpool đang dần trở lại. Có lẽ cuối cùng thì tiền đạo Gakpo đã không sai lầm với quyết định lựa chọn Liverpool.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: