Thủ môn Bùi Tấn Trường và sự nghiệp huy hoàng nhưng đầy cay đắng

Thủ môn Bùi Tấn Trường là ai? 

Sở hữu vóc dáng có phần cao lớn và sự điềm tĩnh, thủ môn Bùi Tấn Trường luôn thận trọng và khéo léo trong các pha bắt bóng, mang về các chiến tích vang dội. Anh cũng được đánh giá là một trong các thủ môn xuất sắc nhất, được nhiều HLV tín nhiệm. Tuy nhiên, có không quá nhiều người biết về Bùi Tấn Trường hay con đường sự nghiệp của anh. Hãy cùng Bongda24 làm rõ các thông tin trên qua bài viết dưới đây nhé! 

Thủ môn Bùi Tấn Trường và sự nghiệp huy hoàng nhưng đầy cay đắng
Thủ môn Bùi Tấn Trường và sự nghiệp huy hoàng nhưng đầy cay đắng

Xem thêm :

Thủ môn Bùi Tấn Trường là ai? 

Nhắc tới Bùi Tấn Trường hẳn các fan bóng đá Việt chẳng còn ai xa lạ. Từng là tâm điểm chỉ trí của làng thể thao, giờ đây anh ngày càng chứng minh được năng lực của mình. Quay trở lại ĐTQG Việt Nam, Bùi Tấn Trường đã hoàn toàn lột xác. Anh trở nên nhanh nhạy, tốc độ và có tư duy phán đoán tốt hơn. 

Làng bóng đá Việt Nam hiện đang chào đón thế hệ các cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Trong đó, thủ môn Bùi Tấn Trường là một trong các gương mặt “ông chú” hiếm hoi còn xuất hiện. Nam cầu thủ sinh ngày 19/02/1986, năm nay đã bước qua tuổi 37. Ở ngưỡng tuổi gần 40, Tấn Trường vẫn giữ được phong độ, sự nhiệt huyết và tốc độ sắc bén. Đó cũng là lý do khiến HLV Park Hang Seo tin tưởng, lựa chọn nam cầu thủ cho đội hình thi đấu tuyển quốc gia. 

Thủ môn Bùi Tấn Trường là ai? 
Thủ môn Bùi Tấn Trường là ai?

Tấn Trường sinh ra và lớn lên tại Đồng Tháp, đây cũng là nơi khởi đầu cho ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của anh. Nam cầu thủ từng luân chuyển giữa nhiều CLB khác nhau nên nơi ở của anh cũng thay đổi thường xuyên. 

Nam cầu thủ còn được biết tới là một trong các cầu thủ sở hữu chiều cao ấn tượng nhất thể thao Việt Nam. Anh cao tới 1m88, nặng 75kg và có thân hình săn chắc, các động tác linh hoạt giúp bắt bóng chính xác hơn. Đây cũng là lý do giúp Bùi Tấn Trường bảo vệ tốt cho khung thành của đội trong mỗi trận đấu. 

Con đường sự nghiệp của thủ môn Bùi Tấn Trường

Sự nghiệp thi đấu của Bùi Tấn Trường huy hoàng nhưng cũng không thiếu những cay đắng. Anh từng là một trong các gương mặt sáng giá nhất của làng bóng đá Việt Nam trước khi gây ra lỗi lầm nghiêm trọng. Tưởng chừng sẽ có sự nghiệp âm thầm, nhạt nhòa nhưng không, Tấn Trường đã trở lại ngoạn mục vào năm 2021, nhanh chóng lấy lại sự tin tưởng của khán giả. Ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển Quốc gia, Tấn Trường đều gặt hái được các thành tựu nhất định. 

Bùi Tấn Trường thi đấu cho nhiều CLB trong nước

Thủ môn Bùi Tấn Trường từng tham gia chinh chiến tại nhiều câu lạc bộ khác nhau. Ở mỗi một môi trường luyện tập, anh đều có khả năng thích nghi nhanh chóng với kỹ năng bắt bóng thần sầu được nhiều HLV khen ngợi. Thậm chí anh từng được xem là nhân tố tất yếu giúp cho cả đội giành được chiến thắng nữa. 

Cùng với Phan Thanh Bình, Đoàn Việt Cường và Quý Sửu, thủ môn Bùi Tấn Trường đã tham gia V-League 2007 với tư cách là thành viên đội 1 CLB Đồng Tháp. Đó cũng là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp mà nam thủ môn tham gia chính thức. Ở giải đấu này, các màn cản phá và sự thể hiện của anh tạo được không ít ấn tượng với công chúng. Tới tháng 3/2010, nam cầu thủ ký kết bản hợp đồng khủng với Đồng Tháp, trở thành thủ môn đắt giá nhất thời điểm đó. 

Bùi Tấn Trường thi đấu cho nhiều CLB trong nước
Bùi Tấn Trường thi đấu cho nhiều CLB trong nước

Năm 2012, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã chiêu mộ thủ môn Bùi Tấn Trường về cùng nhiều tên tuổi lớn khác. Sau khi CLB này không may giải thể, anh tiếp tục đầu quân cho Becamex Bình Dương và ghi được nhiều chiến tích hiển hách. Cùng với 2 chức vô địch V-League, 2 Cúp Quốc gia và 2 Siêu cúp Quốc gia, anh đã cùng các đồng đội cống hiến màn trình diễn mãn nhãn cho người hâm mộ.  

Trở lại đầy ấn tượng của thủ môn Bùi Tấn Trường sau khi giải nghệ

Sau khi kết thúc mùa giải 2019 đáng nhớ cùng Becamex Bình Dương với 6 năm gắn bó. Thủ môn Bùi Tấn Trường quyết định chia tay câu lạc bộ, tuyên bố giải nghệ trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Giữa năm 2020, khi CLB Hà Nội rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc vì cả 2 thủ môn đều gặp chấn thương, không thể ra sân thi đấu. Đội bóng thủ đô đã buộc phải nhờ cậy sự trở lại của thủ môn lừng lẫy một thời – Bùi Tấn Trường. 

Trở lại đầy ấn tượng của thủ môn Bùi Tấn Trường sau khi giải nghệ
Trở lại đầy ấn tượng của thủ môn Bùi Tấn Trường sau khi giải nghệ

Rất may mắn khi anh đồng ý gia nhập đội chủ sân Hàng Đẫy trong sự chờ đón của mọi người. Dù đã giải nghệ, nghỉ ngơi khá lâu nhưng Tấn Trường vẫn làm tốt nhiệm vụ thủ thành của mình. Thậm chí anh còn giúp cho CLB Hà Nội giành chiến thắng trong suốt 14 vòng đấu nữa. 

Nhắc tới thủ môn Bùi Tấn Trường, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới một cầu thủ vóc dáng cao lớn cùng nhiều pha cản bóng ấn tượng. Trong suốt sự nghiệp của mình, nam cầu thủ từng mắc phải các lỗi lầm về lối chơi và thái độ. Nhưng khả năng chơi bóng xuất sắc của Tấn Trường chắc chắn là điều không thể nào phủ nhận được. Hy vọng với thông tin chia sẻ từ Bongda24 đã mang đến cho bạn điều hữu ích nhé!