WBG thua EDG trong một mùa giải đầy bất ổn

WBG-EDG-3

Giải đấu LPL 2023 đã có rất nhiều điều bất ngờ xảy ra. Một trong những bất ngờ lớn nhất là ĐKVĐ EDG đã đánh bại đội tuyển WGB trong trận đấu vừa qua. Đáng chú ý nhất tuyển thủ Theshy đã liên tục bị solo kill với chỉ số KDA là 6/10/7, có thể nói là rất tệ trong mùa giải này. Cuối cùng, EDG đã có thể vượt lên dẫn trước và giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Cùng Bongda24 nhìn lại những thông tin chính của WBG thua EDG trong trận đấu vừa qua.

WBG thua EDG trong một mùa giải đầy bất ổn
WBG thua EDG trong một mùa giải đầy bất ổn

Đội của SofM được đánh giá quá cao không khi mà WBG thua EDG?

WBG thua EDG vào ngày 07/03 một cách tâm phục khẩu phục. Trong một ngày mà WBG đã mang những lượt cấm chọn kỳ lạ nhất. Tướng tủ đi đường trên của Theshy ở 2 ván đấu là 1 ví dụ thất bại của WBG dường như đã được tiên đoán trước đó. Ngoài ra những vị trí khác như SofM, Huanfeng, Angel cũng thi đấu không thực sự tốt.

Cục diện 2 ván đấu đầu tiên

Hai đội giằng co kịch liệt sau gần 20 phút, WBG mắc sai lầm trầm trọng trong pha giao tranh mấu chốt ở đường giữa dẫn tới thua ván đấu đầu tiên. Cũng phải nói thêm rằng là một trong những nguyên nhân giúp EDG thắng đó là khả năng kiểm soát mục tiêu lớn vượt trội hơn rất nhiều so với WBG. ĐKVĐ thế giới đã chiếm trọn cả hai linh hồn rồng và tất cả Baron để tận dụng triệt để và giành thắng lợi ngọt ngào trước Theshy.

Đến trận thứ 2 diễn ra cũng là nhờ vào một chút may mắn nào đó đã giúp cho WBG san bằng tỷ số 1-1. Hai đội tuyển đối đầu cực kỳ giằng co và gay cấn. Nhưng về phía EDG đã có thành viên di chuyển lỗi dẫn đến phải nhận bàn thua từ khá sớm.

Ván đấu WBG thua EDG

Rõ ràng là WBG đã để lại nhiều thất vọng ở giai đoạn đầu mùa của giải đấu. Dưới con mắt của những người chuyên môn thì đội tuyển của SofM đang nằm trong số những đội có khả năng tranh chức vô địch mạnh mẽ nhất. Nhưng mọi điều đã bị dập tắt khi WBG thua EDG ở ván đấu cuối cùng.

Những dấu chấm hỏi lớn được đặt ra khi mà Theshy đã chọn tướng K’Sante ở khu vực đường trên. Chưa hết, lối chơi không nhất quán đã khiến WBG thua EDG mà cũng bị chỉ trích gay gắt trên khắp diễn đàn. Nhiều người còn cho rằng đó chính là nguyên nhân chính khiến cho WBG thua 1-2 trước EDG.

Đội của SofM được đánh giá quá cao không khi mà WBG thua EDG?
Đội của SofM được đánh giá quá cao không khi mà WBG thua EDG?

TheShy ghi được dấu ấn mà không ai mong muốn tại LPL

Thoạt nhìn vào chỉ số KDA tổng là 6/10/7 của Theshy đã cho thấy được anh đang là mắt xích yếu nhất của WBG.

Thi đấu bạt mạng khiến cho WBG phải gánh cục tạ này?

Lại một câu hỏi hóc búa được đưa ra tại LPL Mùa Xuân 2023 với Theshy rằng là thời đỉnh cao của siêu sao người Hàn Quốc đã mất từ bao giờ. Bởi những màn trình diễn đều cho thấy sự bất ổn rõ ràng, cả đội hình thiếu sự ổn định và luôn để thua trước đối thủ, đặc biệt là WBG thua EDG

Sau loại BO3 khép lại, với hai tướng tủ của Theshy đã bị solo kill đến 3 lần với Ale. Không chỉ bị nằm xuống liên tục ở giai đoạn đi đường mà cựu VĐCK thế giới 2019 còn có nhiều pha bị bắt lẻ ở thời điểm giao tranh tổng. 

TheShy ghi được dấu ấn mà không ai mong muốn tại LPL
TheShy ghi được dấu ấn mà không ai mong muốn tại LPL

Xem thêm :

Theshy đang là tuyển thủ bị solo kill nhiều nhất?

Theo thống kê cho thấy, Theshy đang là tuyển thủ bị solo kill đến tận 15 lần và là con số nhiều nhất ở giải đấu LMHT Trung Quốc mùa này. Với nhiều giải đấu trước thì chỉ số gây sát thương trung bình mỗi phút cao nhất giải, còn hiện tại những chỉ số quan trọng khác của siêu sao người Hàn đều gần như là quá thấp kém.

Phong cách tạo nên thương hiệu của ngôi sao sinh năm 1999 chính là lối chơi tấn công bùng cháy và quên mình vì đồng đội. Nhưng trận đấu cuối cùng khi WBG thua EDG đã cho thấy được phong độ của Theshy giảm sút rất mạnh và sự bất lực đến từ đội hình của anh.

Nhiều câu hỏi đang được đặt ra cho WBG

Liệu nếu cứ chơi bất chấp như vậy thì sợ rằng bao giờ thì Theshy và WBG mới có thể giành được danh hiệu cao nhất? Rất nhiều trận đấu kinh điển sắp được xảy ra nữa nhưng với phong độ như hiện tại của WBG sẽ ra sao? Chẳng có gì đảm bảo được WBG sẽ giành được điểm cao hơn khi mà đội đã từng thua bạc nhược trước Thunder Talk Gaming với tỷ số 0-2 đã được diễn ra vào ngày 14/02 vừa qua. Nếu đội tuyển còn giữ phong độ như thế này thì sẽ có một điều khẳng định đó là WBG sẽ rời xa giải đấu LPL mùa Xuân 2023 rất nhanh chóng.

Nhiều câu hỏi đang được đặt ra cho WBG
Nhiều câu hỏi đang được đặt ra cho WBG

Lời kết

Kết quả của trận đấu WBG thua EDG cho thấy trong một mùa giải đầy bất ổn của LPL Mùa Xuân 2023 năm nay. Đội tuyển EDG đã chiếm thế thượng phong và đánh bại WBG. Đây là minh chứng cho sự chăm chỉ và cống hiến của các tuyển thủ EDG. Và những diễn biến này đã khép lại bài viết của Bongda24, hãy cùng theo dõi fanpage để có những thông tin mới nhất.