Áo Liverpool luôn mang những phong cách độc đáo và mới lạ

Những chiếc áo Liverpool màu đỏ lừng danh

Liverpool từ lâu đã nổi tiếng với những bộ trang phục mang tính biểu tượng luôn mang đến một phong cách độc đáo và mới mẻ trong nhiều giải đấu bóng đá. Qua nhiều năm, quần áo Liverpool đã liên tục tung ra các thiết kế mới và sáng tạo, đảm bảo đi trước đối thủ một bước. Từ chiếc áo thi đấu sân nhà màu đỏ cổ điển cho đến bộ trang phục thi đấu sân khách nổi bật. Qua đây, Bongda24 sẽ tìm hiểu về những chiếc áo Liverpool đã và đang được sử dụng tại chủ sân Anfield.

Áo Liverpool luôn mang những phong cách độc đáo và mới lạ
Áo Liverpool luôn mang những phong cách độc đáo và mới lạ

Xem thêm :

Những chiếc áo Liverpool màu đỏ lừng danh

Áo đỏ quần trắng và tất đỏ đã là biểu tượng đặc trưng của CLB Liverpool từ ngay khi mới thành lập cho đến nay. Một phù hiệu đặc biệt với hình bầu dục mang chú chim màu đỏ và dòng chữ LFC ở phía dưới.

Những chiếc áo Liverpool màu đỏ lừng danh
Những chiếc áo Liverpool màu đỏ lừng danh

Vào những năm thập niên của 70

Áo Liverpool được đơn giản hoá phù hiệu với chú chim màu trắng và cùng với dòng chữ LFC được thêu tỉ mỉ trên áo. Đi kèm với thương mại bóng đá thì lần đầu tiên hãng Umbro được xuất hiện ở phần ngực phía bên phải. Kiểu áo đấu Liverpool có cổ được thay bằng kiểu chữ V và thân áo có những hình trang trí màu vàng.

Vào cuối năm 1979, đây chính là đội bóng đầu tiên của nước Anh có tài trợ trên trang phục, chính là hãng Hitachi. Nhưng trong thời điểm đó, toàn bộ trận đấu trong khuôn khổ cúp châu Âu không được phép mang áo có tên nhà tài trợ.

Bước sang thập niên năm 80

Một sự thay đổi lớn của trang phục Liverpool vào những năm 1983. Những vạch màu trắng được đưa vào áo và quần của đội, nhà tài trợ mới đó chính là Crown Paints. Đến năm 1987/88 đã được thay bằng Candy. Trong năm 1985, áo Liverpool đã xuất hiện 3 vạch màu trắng là biểu tượng của Adidas và cũng không còn do Umbro thiết kế nữa.

Thay đổi vào thập niên năm 90

Hình ảnh Carlsberg trên ngực áo Liverpool đã được bắt đầu từ năm 1992 cho đến ngày nay. Và từ đó, CLB đã có những bộ quần áo rất lạ khi thi đấu trên sân khách đặc trưng như là trang phục toàn màu xanh. Từ mùa bóng năm 1997/98 đến nay, Liverpool lại sử dụng trang phục của hãng Reebok.

Có thể nói lịch sử của Liverpool luôn luôn trung thành với màu đỏ. Với màu sắc đặc trưng của đội chủ sân Anfield có thể là màu chủ đạo hoặc có thể là để trang trí. Chỉ có hai sự thay đổi chính là sử dụng trang phục thi đấu ở trên sân khách và tên hãng nhà tài trợ ở trên ngực áo Liverpool.

Những bộ áo đấu Liverpool 2022/23 được tung ra thị trường

Trong thời gian gần đây, fan hâm mộ đã rầm rộ trên các fanpage về áo Liverpool 2022/23. Những thiết kế đẹp mắt và phong cách độc lạ đã khiến cho người yêu mến đội tuyển đã đứng ngồi không yên.

Những bộ áo đấu Liverpool 2022/23 được tung ra thị trường
Những bộ áo đấu Liverpool 2022/23 được tung ra thị trường

Áo Liverpool 2022/2023 sân nhà được ra mắt với phong cách đặc trưng

Trang phục vừa mới được ra mắt mang lại một cái nhìn khá mới mẻ về những đường thiết kế đẹp và xuất sắc. Áo Liverpool 2023 mang phong cách thiết kế có cổ hiện đại nhất của hãng Nike. Gam màu vẫn là chủ đạo là đỏ truyền thống cũng là nét đặc trưng của CLB. Những chỗ có màu đậm hơn là cổ áo và cổ tay để tạo điểm nhấn khác biệt. 

Đằng sau cổ áo chính là biểu tượng cho thảm họa Hillsborough, logo của nhà tài trợ đều được thêu và in màu trắng. Về phần quần đùi và tất đều được sử dụng màu đỏ để thể hiện được diện mạo không thể nhầm lẫn của đội bóng nào. Logo sau cổ được lấy cảm hứng từ sự đoàn kết và là một thiết kế mang tính táo bạo, không vô nghĩa. 

Biểu tượng số 97 được bọc bởi 2 Ngọn lửa vĩnh hằng nằm kiêu hãnh ở ngay gáy. Đây là ý nghĩa của sự tưởng niệm, tưởng nhớ đến những con người đã mất mạng trong thảm kịch Hillsborough. 

Áo đấu Liverpool 2022/23 sân khách đã gây sự chú ý cực lớn

Đi cùng với sự ra mắt của áo đấu tại sân nhà thì trang phục sân khách đã được ra mắt với fan hâm mộ. Vừa mới ra mắt nhưng đã làm đốn tim và điêu đứng người yêu mến đội bóng bằng sự thiết kế đặc sắc nhất.

Áo đấu Liverpool 2022/23 sân khách đã gây sự chú ý cực lớn
Áo đấu Liverpool 2022/23 sân khách đã gây sự chú ý cực lớn

Áo Liverpool sân khách được thiết kế với tông màu trắng nhưng được trang trí bằng hoa văn cẩm thạch nhiều màu và lấp lánh. Cảm hứng thiết kế được lấy từ khung cảnh sôi động của thành phố vào những năm 1990. Văn hoá sống về đêm của Liverpool thời đó có ảnh hưởng đến loại nhạc khiêu vũ với những ánh đèn lấp lánh và tỏa sáng.

Phía đằng sau được để một mảng trắng lớn với mục đích in tên và số của cầu thủ. Logo của nhà tài trợ cùng với phù hiệu trên trang phục được in màu đen khá là hầm hố và nổi bật. Cổ tay màu đen tạo thêm sự tương phản với màu áo lấp lánh của trang phục thi đấu.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về lịch sử quần áo Liverpool thi đấu và những mẫu áo của giải đấu mới được tung ra thị trường đã được Bongda24 cập nhật ở phía trên. Không chỉ là mang màu sắc chủ đạo của áo sân nhà mà còn kèm theo ý nghĩa với nghĩa cử cao đẹp của đội tuyển về thảm kịch đã diễn ra. Những mẫu trang phục của đội tuyển luôn mang phong cách đặc trưng và thi đấu ở sân khách sẽ được thiết kế phá cách cùng với sự mới mẻ nhất.