Các mẫu áo PSG qua các mùa giải thi đấu

Các mẫu áo PSG qua các mùa giải thi đấu

Là người hâm mộ của một trong những đội bóng lớn nhất của giải thi đấu Ligue 1 – PSG. Bạn chắc hẳn đã biết về những thiết kế áo PSG đã từng khoác ra sân. Hãy cùng theo dõi bài viết sau của Bongda24 để biết thêm thông tin về những mẫu áo đấu này nhé!

Các mẫu áo PSG qua các mùa giải thi đấu
Các mẫu áo PSG qua các mùa giải thi đấu

Xem thêm :

Đôi nét sơ lược về câu lạc bộ PSG 

Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain ( PSG) là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tại Paris, Pháp. Tiền thân là câu lạc bộ đa thể thao Stade Saint-Germain, câu lạc bộ Paris Saint-Germain chính thức thành lập vào năm 1970. 

Câu lạc bộ hiện đang thi đấu tại giải Ligue 1. Tại hạng thi đấu bóng đá cao nhất của Pháp, Paris Saint-Germain đã có 10 lần giành về chức vô địch của giải đấu. 

Đôi nét sơ lược về câu lạc bộ PSG 
Đôi nét sơ lược về câu lạc bộ PSG

Với các giải đá cúp, câu lạc bộ có rất nhiều thành tích với tổng số 14 lần giành được Cúp bóng đá Pháp, 9 lần giành về Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp và 10 lần đoạt Siêu cúp bóng đá Pháp. Trên đấu trường của châu Âu, thành tích lớn nhất mà câu lạc bộ Paris Saint-Germain đạt được chính là danh hiệu UEFA Cup Winners’ Cup ở năm 1996 và 1 lần về nhì tại giải UEFA Champions League.

Áo PSG qua từng thời kỳ thi đấu

Được coi là đại diện cho “kinh đô ánh sáng”, trang phục thi đấu của Paris Saint-Germain mang thiết kế hai màu xanh và đỏ chủ đạo, cũng chính là màu cờ của thành phố Paris.

Áo PSG trong những mùa giải đầu tiên 

Câu lạc bộ Stade Saint-Germain thường thi đấu chủ yếu với bộ trang phục màu trắng. Cho tới năm 1970, sau vụ sáp nhập với Paris FC, áo PSG thêm hai màu đỏ và xanh, chính là màu cờ của thành phố Paris. 

Áo đấu đầu tiên của Paris Saint-Germain bao gồm áo màu đỏ, quần màu trắng và tất màu xanh. Paris Saint-Germain bắt đầu dừng sử dụng áo màu trắng như là áo đấu chính từ năm 1993. Mẫu áo đấu này được CLB giữ trong ba mùa giải trước khi quay lại với màu áo truyền thống. 

Áo PSG trong những mùa giải đầu tiên 
Áo PSG trong những mùa giải đầu tiên

Trước mùa giải năm 2009–2010, câu lạc bộ này đã tung ra mẫu áo mới. Tuy vẫn trung thành với thiết kế những màu sắc cũ. Áo thi đấu của PSG sử dụng nhiều sọc đỏ nhỏ trên nền màu xanh, tạo nên một khác biệt lớn so với những trang phục thi đấu trước đó.

Nike Paris Saint-Germain mùa giải năm 2015-2016 trở lại với giao diện truyền thống của câu lạc bộ với một sọc trung tâm rộng có màu đỏ kết hợp cùng các đường viền màu trắng trên mặt sân hải quân. Màu xanh nước biển đậm hơn được sử dụng cho phần tay áo và khu vực vai của Paris Saint-Germain 2015-2016 Kit mới. 

Áo PSG mùa giải 2016-2017 có màu xanh đậm, phần tay áo được bù đắp bằng màu đậm hơn. Áo được thiết kế theo phong cách hiện đại, phần khối trung tâm màu đỏ và trắng. Áo mùa giải mới có cái nhìn ngoạn mục hơn. Sọc đỏ mang tính biểu tượng được thiết kế mỏng hơn và gồm các chữ V nhỏ. 

Áo PSG trong các mùa giải gần đây 

Điểm nổi bật nhất của áo mùa giải 2017-2018 là phần tay áo được kết hợp với phần đế màu xanh đậm cùng các sọc mỏng màu đỏ để tạo ra một màu tím đẹp mắt. 

Áo PSG mùa giải năm 2018-2019 có màu chủ đạo là màu xanh đậm với một sọc hình zigzag rộng màu đỏ chạy dọc ở giữa áo. Áo cũng bao gồm nhiều đường nhỏ hơn và các yếu tố thiết kế mới lạ

Áo PSG trong các mùa giải gần đây 
Áo PSG trong các mùa giải gần đây

Áo PSG năm 2019-2020 một lần nữa có thiết kế chủ đạo là ‘hải quân nửa đêm’. Ở giữa mặt trước được thiết kế có một dải màu kết hợp xen kẽ đỏ-trắng-đỏ. Một khoảng trống được để lại ở giữa sọc để thiết kế lên dòng chữ ‘All – Accor Live Limitless’ trên mặt trước của áo. Áo PSG mùa giải 2020-2021 có thiết kế Hechter mang tính biểu tượng sau rất nhiều năm, kể từ năm 2011-2012. 

Áo PSG 2021 có các số màu đỏ và trắng dựa trên phông chữ Ligue 1 được sắp xếp một cách hợp lý. Trên mặt áo PSG là một thiết kế với dòng chữ “Paris Saint-Germain – 50 ans”. Dòng chữ này mục đích để kỷ niệm 50 năm thành lập của CLB, kể từ năm 1970. Cổ tay của áo PSG mùa giải này có màu xen kẽ trắng-đỏ-trắng, cổ áo thiết kế hình chữ V có màu xanh lam kết hợp một sọc trắng ở giữa

Bộ quần áo sân nhà của PSG mùa giải 2021-2022 được thiết kế vẫn là màu tím than làm chủ đạo. Điểm nổi bật của mẫu áo PSG 2022 này chính là các họa tiết kẻ sọc đan xen màu đỏ và trắng ở phần bo cổ và bo tay.Áo đấu sân nhà PSG năm 2022-2023 có màu xanh lam kết hợp với một sọc trắng ở giữa, và được bao quanh bởi các sọc màu đỏ mỏng hơn.

Các logo trên áo PSG 2023 được đặt ở trung tâm của áo, với thiết kế logo Swoosh của Nike xuất hiện bên dưới logo của câu lạc bộ. Nike kết hợp áo đấu sân nhà của PSG với quần đùi và tất có màu xanh nước biển.

Vừa rồi là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về áo PSG. Bongda24 cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.