Các đội tuyển Valorant đã bỏ túi bao nhiêu USD từ giải VCT

Valorant-4

Các đội tuyển Valorant đã kiếm bao nhiêu đô la từ giải đấu Valorant Champions Tour (VCT) khi mà độ cạnh tranh là vô cùng gay gắt. Mặc dù con số chính xác về tổng giải thưởng vẫn chưa được biết, nhưng có thể nói rằng tổng số tiền là khá lớn. Với tin đồn lên đến hàng chục triệu USD thì quả thực đây là con số không tưởng. Cùng bongda24 đi tìm sự thật, rốt cuộc các đội tuyển Valorant này đã bỏ túi bao nhiêu tiền từ giải đấu VCT? 

Các đội tuyển Valorant đã bỏ túi bao nhiêu USD từ giải VCT
Các đội tuyển Valorant đã bỏ túi bao nhiêu USD từ giải VCT

Tại sao VTC/LOCKIN lại có giải thưởng lớn

Giải đấu VCT là một phần quan trọng của chuỗi phát triển game Valorant. Do đó nó thu hút được sự đầu tư từ các công ty tài trợ như coca-cola, red bull,.. và các nhà đầu tư khác. Các công ty này bơm vào giải đấu một lượng tiền khổng lồ để tài trợ cho các hoạt động và trao giải thưởng.

VCT//LOCKIN thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ và khán giả trên toàn thế giới. Các đội tuyển Valorant được sàng lọc từ nhiều khu vực khác nhau và đại diện cho những tài năng hàng đầu của cộng đồng game thủ. Vì vậy, các trận đấu đều rất kịch tính và hấp dẫn, và được theo dõi bởi hàng triệu người trên toàn thế giới. Việc thu hút được nhiều khán giả và tài trợ giúp giải đấu VCT thu được nhiều tiền, từ đó có thể trao giải cho các đội với số tiền lớn.

Tại sao VTC/LOCKIN lại có giải thưởng lớn
Tại sao VTC/LOCKIN lại có giải thưởng lớn

Các đội tuyển Valorant đã thu về bao nhiêu USD

Phải nói rằng các đội tuyển Valorant đã mang về khoản thu nhập không nhỏ khi có suất tham dự giải đấu của Valorant. Trường hợp không có thứ hạng nào khi tham gia cũng được trả phí cực kỳ cao, vấn đề chính là do Bundle VCT LOCK//IN chính thức không còn trên gian hàng để kỷ niệm giải đấu trong tháng 2. 

Doanh thu chính thức thừ vật phẩm này sẽ được nhà phát hành Riot chia đều 50% cho các đội tham gia. Trong suốt quá trình diễn ra VTC//LOCKIN 2023 sẽ có khoảng 10 triệu USD kiếm được từ vật phẩm này, quả là một con số khổng lồ. Có 32 chiến đội tham gia vào giải đấu này như vậy nếu chia đều cho các đội tuyển Valorant  thì nghiễm nhiên mỗi đội sẽ đút túi 312.500 USD.

Các đội tuyển Valorant đã thu về bao nhiêu USD
Các đội tuyển Valorant đã thu về bao nhiêu USD

Xem thêm :

Những đội tuyển kiếm được nhiều tiền nhất trong giải VCT

Với các đội tuyển Valorant khi tham gia giải thì số tiền kiếm được là khác nhau, không để bạn chờ lâu sau đây là những cái tên có doanh thu khủng nhất.

Chiến đội Sentinels

Đội tuyển này từng giành chức vô địch tại giải đấu VCT Masters 1 và VCT Stage 2 Masters, giúp họ kiếm được hơn 1,1 triệu USD. Cũng đúng thôi vì với việc đúc kết được những kinh nghiệm trong hầu hết các giải đấu nhỏ từ khi game ra đời, cùng với sự đầu tư lớn thì thành quả này là vô cùng xứng đáng.

Team Liquid

Đội tuyển này giành chức vô địch tại giải đấu VCT Stage 2 Challengers 2 và giành vị trí thứ tư tại giải đấu VCT Stage 2 Masters, giúp tập thể này kiếm được hơn 540.000 USD trong giải đấu. Đại diện mạnh nhất từ các đội tuyển Valorant tại khu vực châu Âu đã không làm chúng ta thất vọng. Khi lần lượt quật ngã những gã khổng lồ đến từ bắc Mỹ, và đội hình của Liquid được bầu chọn là có lối chơi hay nhất mùa giải.

Đội Acend 

Đội tuyển này từng giành chức vô địch tại giải đấu VCT Stage 2 Challengers 1 và VCT Stage 3 Challengers 1, giúp họ kiếm được hơn 410.000 USD trong mùa giải. Khá là bất ngờ khi Acend luôn nằm trong top các đội tuyển Valorant có thực lực không cao. Nhưng người hâm mộ đã vô cùng bàng hoàng khi Gambit Esport lại gục ngã trước Acend, đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt thời gian qua

G2 Esports

Chiến đội đã giành vị trí thứ hai tại giải đấu VCT Masters 2 và giành vị trí thứ ba tại giải đấu VCT Stage 2 Masters, giúp tập thể đội kiếm được hơn 350.000 USD trong VCT. Cho dù thành tích của đội không được tốt nhưng việc đánh bại Sentinel là điều khá bàng hoàng. Khi mà Sentinels nằm trong top các đội tuyển Valorant mạnh nhất giải đấu.

NUTURN Gaming

Đội tuyển này từng giành chức vô địch tại giải đấu VCT Stage 2 Challengers 2 và giành vị trí thứ tư tại giải đấu VCT Masters 2, giúp họ kiếm được hơn 290.000 USD trong quá trình giải đấu diễn ra. Là đội mới tham gia vào đấu trường thời gian gần đây, nhưng tinh thần cố gắng luôn được ban huấn luyện nhắc nhở các tuyển thủ. 

Khi mà đội đã vươn lên từ các giải đấu nhỏ và đã khẳng định mình có đủ thực lực tham gia các đấu trường lớn. Tất cả số tiền mà các đội tuyển Valorant kiếm được chưa bao gồm tiền tài trợ từ Riot, như vậy nếu cộng thêm vào thì số tiền là rất lớn.

Những đội tuyển kiếm được nhiều tiền nhất trong giải VCT
Những đội tuyển kiếm được nhiều tiền nhất trong giải VCT

Lời kết

Tóm lại, các đội tuyển Valorant đã có thể bỏ túi 312.500  đô la từ giải đấu VCT cộng với tiền thưởng vị trí. Đây là minh chứng cho sự thành công của giải đấu và cho thấy tiềm năng của Valorant với tư cách là một môn thể thao điện tử. Bongda24 nghĩ rằng với tổng giải thưởng khổng lồ như vậy, không có gì lạ khi Valorant ngày càng trở nên phổ biến đối với các game thủ cũng như đông đảo lượng người xem.