Tin chuyển nhượng: Man City nên củng cố tuyến giữa vào mùa hè

Tin chuyển nhượng: Man City nên củng cố tuyến giữa vào mùa hè

Man City đang dành nhiều sự quan tâm cho mục tiêu mùa hè của họ là trung vệ Josko Gvardiol của RB Leipzig, vì những tin chuyển nhượng cho rằng Laporte có thể sẽ rời câu lạc bộ thành Manchester vào cuối mùa. Tuy nhiên, theo Bongda24, Man City nên chú ý vào một vị trí ở tuyến giữa, nơi mà những ngôi sao của họ đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu tuổi tác.

Tuyến giữa của Man City nên được củng cố

Tin chuyển nhượng: Sự quan tâm của Man City dành cho Josko Gvardiol

Nửa xanh thành Manchester vẫn còn một cuộc đua khốc liệt để giành chức vô địch Premier League, một cuộc cạnh tranh cho chức vô địch Champions League và một FA Cup để giành lấy nhưng đã có rất nhiều lời bàn tán về đội hình của Pep Guardiola sẽ như thế nào vào mùa giải tới.

Trong những tuần gần đây, các tin chuyển nhượng đã đặc biệt tập trung vào khu vực phòng ngự của Man City. Theo Bong da 24 cập nhật, Aymeric Laporte là hậu vệ mới nhất, sau Joao Cancelo, trở nên thất vọng vì không có được vị trí ổn định trong đội và có thể tìm cách ra đi vào mùa hè. Tuyển thủ Tây Ban Nha mới chỉ ra sân 15 lần trong mùa giải này. Barcelona và Paris Saint-Germain là hai trong số những câu lạc bộ đang dành cho Laporte sự quan tâm.

Laporte là một bản hợp đồng xuất sắc của The Blues và là chìa khóa dẫn đến 4 chức vô địch Premier League, đặc biệt là ở mùa giải trước khi anh vẫn thi đấu dù dính phải chấn thương đầu vì không đội bóng còn hậu vệ nào khác.

Man City nhắm Gvardiol thay cho Laporte có thể ra đi
Man City nhắm Gvardiol thay cho Laporte có thể ra đi

Sẽ là một mất mát lớn nếu anh ấy ra đi nhưng như nhiều người đã biết, City sẽ không cản đường Larpote nếu anh ấy muốn làm như vậy miễn là mức giá hợp lý. Tuy nhiên, con số sẽ phải là khá cao bởi chất lượng của cầu thủ người Tây Ban Nha và anh ấy vẫn còn hai năm trong hợp đồng.

Để chuẩn bị cho sự ra đi của Laporte, Man City đã nhắm đến cầu thủ 21 tuổi người Croatia – Josko Gvardiol. Trung vệ đang chơi cho Leipzig đã có một mùa World Cup tuyệt vời và hiện tại anh cũng đang thể hiện tốt ở cấp độ câu lạc bộ.

Tuy nhiên, Man City có thể phải bỏ ra số tiền khổng lồ cho thương vụ này. Hợp đồng của hậu vệ người Croatia có thời hạn đến năm 2027 và điều khoản giải phóng trị giá 112 triệu euro, thậm chí không có hiệu lực cho đến năm 2024. Chelsea được cho là đã cố gắng ký hợp đồng với anh ấy vào mùa hè năm ngoái với số tiền khổng lồ 90 triệu euro nhưng không thành công.

Bên cạnh Gvardiol, tuyến giữa của Man City nên được củng cố

Mặc dù rõ ràng sẽ cần phải ký hợp đồng với một trung vệ nếu Laporte ra đi, nhưng Man City đã thi đấu khá tốt khi không có anh ấy trong mùa giải này nên sẽ không cần phải có một sự thay thế lớn. Thay vào đó, phần lớn ngân sách mùa hè của họ phải dành cho khu vực tuyến giữa.

Tuyến giữa của Man City cần được trẻ hóa
Tuyến giữa của Man City cần được trẻ hóa

Đó là một khu vực đã lặng lẽ già đi và cần được trẻ hóa. Những cái tên ở tuyến giữa như llkay Gundogan – 32 tuổi và vẫn còn hợp đồng vào mùa hè, Kevin De Bruyne sẽ 32 tuổi khi mùa giải tới bắt đầu, Bernardo Silva đang có ý định rời đi, và Kalvin Phillips vẫn chưa có vẻ gì là thuộc về với Etihad.

Điều đó có nghĩa là chỉ còn lại Rodri và Phil Foden, những người mà The Citizens chắc chắn có thể dựa vào trong nhiều năm ở tuyến giữa. Sự thanh lọc là cần thiết, giống như mùa hè năm ngoái ở trên hàng công, khi Guardiola cho phép Raheem Sterling và Gabriel Jesus ra đi và mang về Haaland và Julian Alvarez.

Man City có thể củng cố tuyến giữa bằng ngôi sao của Dortmund - Jude Bellingham
Man City có thể củng cố tuyến giữa bằng ngôi sao của Dortmund – Jude Bellingham

Và cũng giống như mùa hè năm ngoái, câu trả lời có vẻ một lần nữa đến từ Borussia Dortmund với Jude Bellingham là ngôi sao lớn ở tuyến giữa tiếp theo của thế giới. Khi vẫn còn là một thiếu niên, anh ấy đã liên tục chơi ở một đẳng cấp đáng chú ý, với khả năng ra quyết định và khả năng lãnh đạo vượt xa những cầu thủ đồng trang lứa.

Tất cả các đội bóng lớn của châu Âu chắc chắn sẽ quan tâm và ngôi sao tuyến giữa của Dortmund sẽ còn đắt hơn cả Gvardiol, nhưng có vẻ như Bellingham sẽ xứng đáng với mọi nỗ lực và từng đồng mà Man City bỏ ra.

Tin chuyển nhượng: Barcelona bất ngờ tham gia cuộc đua giành chữ ký của Cancelo

Barcelona mới đây đã có 1 động thái gây sốc khi bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ đang được Man City cho Bayern Munich mượn – Joao Cancelo. Hậu vệ đa năng người Bồ Đào Nha bất ngờ rời Manchester vào mùa đông vừa qua và gia nhập Hùm Xám với bản hợp đồng mượn đến cuối mùa, kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 62 triệu bảng.

Tuy nhiên, nhiều tin chuyển nhượng cho rằng, Bayern sẽ không sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn như vậy cho cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 30. Trong khi đó, Gã Khổng Lồ Xứ Catalan Barcelona mới đây lại dành sự quan tâm cho ngôi sao người Bồ Đào Nha này.

Barcelona gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Joao Cancelo
Barcelona gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Joao Cancelo

Theo đó, Barca đã chuẩn bị những phương án để có được sự phục vụ của Joao Cancelo. Chủ tịch của Barcelona – Joan Laporta, đã thừa nhận đội bóng của ông sẽ tìm cách ký hợp đồng với một hậu vệ phải này vào mùa hè. Tin chuyển nhượng cho biết thêm rằng Blaugrana có thể sẽ tìm cách để kiếm một thỏa thuận cho mượn tiềm năng khác, nếu những đội bóng quan tâm Cancelo không sẵn sàng bỏ ra số tiền mặt để mua đứt.

Mặc dù đã 28 tuổi, nhưng Cancelo vẫn là mẫu hậu vệ cánh được nhiều câu lạc bộ thèm muốn. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cho thấy sự đa năng của mình và thậm chí anh có thể chơi tốt ở khu vực tuyến giữa. Lúc này, Cancelo vẫn đang hòa nhập tốt với môi trường Bundesliga trong màu áo của Bayern Munich.

Xem thêm: