Bayern vs Augsburg: dấu ấn của hàng thủ

Bayern vs Augsburg: dấu ấn của hàng thủ

Trận đấu giữa Bayern vs Augsburg kết thúc và có phần thắng nghiêng về “Hùm Xám”. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Diễn biến trận đấu Bayern vs Augsburg

Sau khi đánh bại PSG tại vòng 1/8 Champions League, Bayern Munich đang có tinh thần cực tốt. Họ chỉ phải tiếp đón đội bóng đang đứng ở nửa sau BXH là Augsburg, “Hùm xám” tự tin sẽ giành trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, ngay tại phút thứ 2 trận Bayern vs Augsburg, đoàn quân của ông Nagelsmann đã bị cả một cú đau điếng khi để cho Berisha ghi bàn đưa Augsburg vượt lên dẫn trước.

Bayern đã thể hiện sức mạnh của mình khi ghi 5 bàn vào lưới Augsburg
Bayern đã thể hiện sức mạnh của mình khi ghi 5 bàn vào lưới Augsburg

Phải nhận bàn thua chóng vánh ngay trong những phút đầu tiên song đội chủ nhà cũng rất nhanh chóng tìm được bàn gỡ. Phút 15, Joao Cancelo khéo léo đi bóng trong vòng cấm của Augsburg trước khi tung cú sút cực mạnh bằng chân phải đánh bại thủ thành Gikiewicz. Và chỉ 4 phút sau, Bayern đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ một tình huống đá phạt, bóng lộn xộn trong vòng cấm và Mane đã tung người móc bóng kiến tạo cho Pavard đá nối cực nhanh đánh bại thủ thành Augsburg.

Tới phút thứ 35, “Hùm xám” đã có bàn thắng thứ 3. Người ghi bàn lại là Pavard. Lần này là từ 1 tình huống đá phạt góc, De Ligt đánh đầu nhưng bóng đập trúng người hậu vệ Augsburg, bật tới chỗ Pavard và anh tung người sút bóng cực mạnh khiến Gikiewicz phải vào lười nhặt bóng. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Leroy Sane đã ghi bàn thắng thứ 4 cho Bayern sau pha dứt điểm không thành của Mane. Hiệp 1 trận Bayern vs Augsburg khép lại với lợi thế lớn cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, đội khách Augsburg đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2 bàn. De Ligt phạm lỗi với cầu thủ Augsburg trong vòng cấm và trọng tài đã lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Berisha không mắc bất cứ sai lầm nào đánh bại thủ thành Bayern. Đến phút 74, Bayern Munich đã có thêm bàn thắng thứ 5. Cancelo thực hiện một pha tạt chính xác vào vòng 16m50. Alphonso Davies đón bóng và ra chân rất nhanh vào phía trong cột dọc bên phải khiến thủ môn Augsburg không có bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là pha làm bàn cuối cùng của trận đấu. Tới phút 90+3, Irvin Cardona đã lập công cho Augsburg sau đường chuyền của Vargas. Tỷ số cuối cùng của trận đấu Bayern vs Augsburg này là 5-3 nghiêng về phía đội chủ nhà. Bayern Munich đã tạm thời gia tăng cách biệt với đội xếp thứ hai là Dortmund lên thành 2 điểm.

Chia sẻ của huấn luyện viên Nagelsmann sau chiến thắng của Bayern

HLV Nagelsmann thừa nhận Sane và Gnabry sa sút

“Sane và Gnabry có những phẩm chất rất đặc biệt. Tôi luôn cố gắng tìm cách hỗ trợ họ, giúp họ tự tin hơn và làm tốt nhất công việc của mình. Bayern cần có những cầu thủ xuất sắc như họ”, vị HLV 35 tuổi khẳng định sau trận Bayern vs Augsburg khi đề cập đến hai cầu thủ đang sa sút phong độ ở Bayern.

Sane và Gnabry đang dần mất đi vị trí trong đội hình của ông Nagelsmann
Sane và Gnabry đang dần mất đi vị trí trong đội hình của ông Nagelsmann

Là HLV, ông Nagelsmann đương nhiên phải có động thái khích lệ các học trò, tạo cho họ niềm tin và giúp cầu thủ sớm lấy lại phong độ. Nhưng đó là cố gắng của Nagelsmann trên phương diện HLV trưởng, còn bản thân Sane và Gnabry phải tự tìm cách khẳng định bản thân, thậm chí là nhanh chóng làm điều đó một cách sớm nhất có thể – nhằm tránh nguy cơ bị BLĐ bán đi khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè đang tới.

Đây có thể xem như một lời “cảnh báo” đối với Sane và Gnabry khi mà cả hai đang liên tục ngồi dự bị, không thể cạnh tranh được với Coman, người đang chiếm trọn sự tin tưởng của ông Nagelsmann trong vai trò tiền đạo cánh. Coman đang thi đấu rất ổn định, hiệu quả và luôn chắc chắn 1 suất ở đội hình xuất phát của Bayern, trong khi cả Sane và Gnabry gần như mất hút (đặc biệt là Sane), gần đây nhất là trận Bayern vs Augsburg.

Không thể phủ nhận Nagelsmann đã liên tục thay đổi những cái tên trong đội hình xuất phát, tới cả chục lần ở mùa giải này, và điều đó sẽ mở ra cơ hội để cả Sane và Gnabry lấy lại suất đá chính. Nhưng đó là với điều kiện cả hai phải sớm chứng minh được giá trị của mình. Trái lại, nếu tiếp tục sa sút như hiện tại, bộ đôi này nhiều khả năng phải rời sân Allianz Arena vào cuối mùa giải này.

Pavard được ca ngợi sau trận đấu giữa Bayern vs Augsburg

Pavard được ca ngợi sau trận đấu giữa Bayern vs Augsburg
Pavard được ca ngợi sau trận đấu giữa Bayern vs Augsburg

Trận đấu Bayern vs Augsburg vừa diễn ra trên sân Allianz Arena, “Hùm xám” đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối của nhà đương kim vô địch Bundesliga khi đánh bại đối thủ với tỷ số 5-3. Những người lập công cho Bayern lần lượt là Cancelo, Pavard (cú đúp), Leroy Sane và Alphonso Davies. Phát biểu sau trận đấu, HLV Nagelsmann đã dành nhiều lời có cánh cho Pavard, hậu vệ đang được đồn đoán gặp khó khăn trong việc gia hạn hợp đồng cùng và muốn rời Bayern.

Nagelsmann chia sẻ sau trận Bayern vs Augsburg: “Benjamin Pavard đã có một màn trình diễn rất tốt. Pavard luôn muốn giành chiến thắng và đã đóng góp vào nhiều bàn thắng cho Bayern. Loạt trận gặp Paris Saint-Germain vừa rồi, cậu ấy cũng đã thi đấu rất hay ở trận lượt đi trên đất Pháp. Khi được bố trí thi đấu nhiều hơn ở vị trí sở trường, Pavard đang ngày càng tiến bộ. Tôi nghĩ Pavard đang thực sự cảm thấy thoải mái”.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: