Đội chủ sân Old Trafford sở hữu loại “vũ khí” mới

Đội chủ sân Old Trafford sở hữu loại "vũ khí" mới

Đội chủ sân Old Trafford đa dạng hơn trong cách tiếp cận khung thành đối thủ dưới thời Ten Hag. Hãy theo dõi Bongda24 để biết thêm về tin tức bóng đá Quốc tế.

Đội chủ sân Old Trafford chơi tốt hơn trong các tình huống cố định

Câu lạc bộ Manchester United đã và đang cải thiện được khá nhiều mặt và đặc biệt là ở khía cạnh bóng chết dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag. Đội chủ sân Old Trafford cho thấy sự hiệu quả rõ rệt cũng như lớn hơn từ các tình huống bóng cố định. Bất chấp thất bại nặng nề 0-7 trước các cầu thủ Liverpool, “Quỷ đỏ” vẫn cho thấy được sự tiến bộ. Vị trí thứ 3 tại Ngoại hạng Anh, vô địch Carabao Cup cũng như còn chinh chiến ở FA Cup và Europa League chính là một minh chứng.

Đội chủ sân Old Trafford chơi tốt hơn trong các tình huống cố định
Đội chủ sân Old Trafford chơi tốt hơn trong các tình huống cố định

Ở đó, các tình huống tấn công cũng như phòng ngự cố định, không tính đến đá phạt đền của đội chủ sân Old Trafford được tổ chức tốt và bài bản hơn. Bộ não đằng sau sự cải tiến đó đến ở hơn một năm về trước. Đó chính là khi cựu huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thuyết phục thành công Eric Ramsay rời khỏi Chelsea để chuyển tới Old Trafford làm nhiệm vụ phụ trách các tình huống cố định cũng như đồng thời tập trung phát triển cá nhân của từng cầu thủ.

Manchester United thành công như ngày hôm nay nhờ công lớn của Ole Solskjaer

Eric Ramsay thay đổi hoàn toàn khả năng chơi cố định của đội chủ sân Old Trafford

Eric Ramsay là cựu HLV đội U21 và U23 của câu lạc bộ Chelsea và được đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ về trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Theo lời Ole Solskjaer cũng như trợ lý Kieran McKenna, Ramsay chính là chuyên gia hàng đầu ở khía cạnh bố trí dàn xếp tấn công và phòng ngự trong các pha bóng cố định. HLV 31 tuổi này nhận bằng UEFA Pro License từ năm 2019. Ngay trong màn ra mắt của Eric Ramsay trên cương vị mới thắng Everton với tỷ số 4-0 ở trận giao hữu, MU ghi được hai bàn từ các tình huống cố định.

Đó chính là khoảnh khắc đội trưởng Harry Maguire đánh đầu sau quả phạt góc và Bruno Fernandes sút phạt cố định thành bàn thành công. Với Ramsay, đội chủ sân Old Trafford phần nào cải thiện được khả năng công, thủ ở các pha bóng cố định. Ở EPL 2020/21, “Quỷ đỏ” nhận 14 bàn thua từ các tình huống cố định và nhiều thứ hai toàn giải cũng như chiếm 33% tổng bàn thua của họ trong cả mùa. Việc để thua quá nhiều từ các tình huống bóng chết chính là điều khó chấp nhận trong bóng đá đỉnh cao hiện nay.

Eric Ramsay thay đổi hoàn toàn khả năng chơi cố định của đội chủ sân Old Trafford
Eric Ramsay thay đổi hoàn toàn khả năng chơi cố định của đội chủ sân Old Trafford

Vì thế, đội chủ sân Old Trafford buộc phải thay đổi và đó chính là lúc Ramsay xuất hiện. Mùa giải 2021/22 chứng kiến một trong những Manchester United tệ nhất lịch sử tham dự EPL. Họ xếp thứ 6 chung cuộc và ghi 57 bàn cũng như thủng lưới 57 bàn, hiệu số là +0. Tuy nhiên, Man Utd chỉ để thua 6 bàn từ các pha bóng cố định. Họ sở hữu khả năng chống bóng cố định tốt thứ 4 toàn giải và chỉ sau Man City với 1, Chelsea với 4 và Wolves với 5. Đó là sự cải thiện đáng ghi nhận của đội chủ sân Old Trafford.

Tất nhiên, trong một mùa giải mà Manchester United tệ về nhiều mặt, khả năng tấn công của đội bóng này không quá nổi trội. Câu lạc bộ chủ sân Old Trafford chỉ ghi được đúng 7 bàn thắng khi tấn công cố định và đứng thứ 18 của toàn giải. Dù vậy, điều quan trọng Eric là Ramsay phần nào giúp cho “Quỷ đỏ” hạn chế những bàn thua từ các pha bóng cố định.

Manchester United tấn công đa dạng hơn dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag

Qua mùa giải này, cùng với việc huấn luyện viên Erik ten Hag ngồi vào ghế nóng, Manchester United thật sự cải thiện khâu ghi bàn khi chơi tấn công cố định. Trong chiến thắng 3-0 trước Nottingham Forest vào hôm 28/12, Christian Eriksen thực hiện một quả đá phạt góc tầm thấp để cho tiền đạo Marcus Rashford băng cắt và sút tung lưới đối thủ mở tỷ số.

Khi MU vượt qua Newcastle United ở chung kết Carabao Cup, thắng West Ham 3-1 ở FA Cup cũng như thua đậm Liverpool 0-7 tại Premier League, một chi tiết dễ thấy đó chính là việc Casemiro thường xuyên lao thẳng vào trong vùng cấm đối phương để đón quả tạt chếch từ bên phía cánh trái theo hướng tấn công rồi đánh đầu ghi bàn.

Manchester United tấn công đa dạng hơn dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag
Manchester United tấn công đa dạng hơn dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag

Đó chính là miếng đánh đã được MU sử dụng thuần thục. Tiền vệ Casemiro lần lượt đưa được bóng vào lưới 3 đội bóng kể trên theo đúng một bài, chính xác như đã được lập trình từ trước. Hai pha lập công trước câu lạc bộ West Ham và Liverpool không được trọng tài công nhận do mắc lỗi việt vị, nhưng có thể thấy rằng đội chủ sân Old Trafford dần tận dụng tốt các pha bóng chết.

Ngoài các bài tập để luyện bóng cố định, Eric Ramsey cũng hướng dẫn các cầu thủ phát triển kỹ năng cá nhân. Rashford chính là cầu thủ được hưởng lợi nhiều nhất. Tuyển thủ người Anh đã ghi 3 bàn thắng bằng đầu ở Premier League trong mùa giải này và cần biết rằng Marcus Rashford chỉ có được 4 bàn bằng thắng đánh đầu trong cả sự nghiệp chơi bóng ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Có thể thấy rằng tần suất xuất hiện các bàn thắng từ tình huống cố định của đội chủ sân Old Trafford ngày càng nhiều. Điều này giúp cho các mảng miếng tấn công của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag ngày càng trở nên đa dạng hơn. Trong một ngày thi đấu bế tắc, họ hoàn toàn có thể mở khóa hàng phòng ngự chặt chẽ của đối phương nhờ vào bóng cố định.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: