CLB Napoli gần như chắc chắn vô địch Serie A?

CLB Napoli gần như chắc chắn vô địch Serie A?

CLB Napoli đứng trước cơ hội giành chức vô địch Serie A sau nhiều năm chờ đợi. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

CLB Napoli tạo ra khoảng cách 18 điểm với Inter sau chiến thắng trước Atalanta

Ở vòng 26 Serie A mùa giải 2022/23, trên sân nhà, CLB Napoli đánh bại những vị khách Atalanta nhờ các pha lập công của Khvicha Kvaratskhelia cùng với Amir Rrahmani. Qua đó, họ có được 68 điểm và tạo ra tạo khoảng cách 18 điểm với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Inter Milan, đội bóng đã để thua Spezia với tỷ số sát nút 1-2 vào hôm 11/3.

CLB Napoli tạo ra khoảng cách 18 điểm với Inter sau chiến thắng trước Atalanta
CLB Napoli tạo ra khoảng cách 18 điểm với Inter sau chiến thắng trước Atalanta

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, CLB Napoli dễ dàng làm chủ hoàn toàn thế trận, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên đến 60% và tạo ra được rất nhiều cơ hội làm bàn. Đội chủ sân Diego Armando Maradona triển khai tấn công khá đa dạng từ ở trung lộ cho đến hai hành lang cánh, tình huống cố định cũng như cả phản công.

Tuy nhiên, các ngôi sao như Kvaratskhelia hay Victor Oshimhen đều bỏ lỡ nên CLB Napoli bế tắc trong suốt 2/3 thời gian của trận đấu. Đến phút thứ 60, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của Kvaratskhelia. Cầu thủ được nhận xét là “Messi mới” có pha xử lý vô cùng bình tĩnh trong vòng vây tới 7 hậu vệ bên phía Atalanta trước khi tung ra cú sút quyết đoán và đưa bóng vào góc cao khung thành.

Phút thứ 76, từ một tình huống đá phạt góc cố định ở bên phía cánh phải, Rrahmani bật cao đánh đầu để ấn định chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-0 cho CLB Napoli. Atalanta cũng đã chơi vô cùng nỗ lực trong giai đoạn sau của hiệp hai để tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng không thành công.

Napoli sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại

CLB Napoli sở hữu một trong những cặp đôi tấn công hay nhất tại “lục địa già”

Napoli đang băng băng về đích tại giải vô địch Quốc gia Ý khi sau 25 vòng đấu trôi qua, đội bóng xứ Naples giành được 65 điểm và nới rộng khoảng cách lên thành 18 điểm so với đội đang xếp thứ 2 là Inter Milan. Cánh cửa đến với thiên đường đã được mở. Chỉ có “tự sát” mới có thể khiến cho CLB Napoli tuột tay chiếc Scudetto mùa bóng này.

CLB Napoli sở hữu một trong những cặp đôi tấn công hay nhất tại "lục địa già"
CLB Napoli sở hữu một trong những cặp đôi tấn công hay nhất tại “lục địa già”

Đứng sau thành công của CLB Napoli ở mùa giải này chính là bộ đôi Victor Osimhen cũng như Khvicha Kvaratskhelia. Trong đó, Osimhen đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A với 19 pha lập công còn Kvaratskhelia là người kiến tạo số một tại Serie A với 9 lần tạo ra các cơ hội làm bàn cho đồng đội. Bên cạnh đó, chiến thắng 2-0 vừa qua trên sân của Eintracht Frankfurt ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League giúp cho CLB Napoli tiến gần hơn đến tấm vé tiến vào tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử của câu lạc bộ.

Thậm chí, với việc thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti đang duy trì được một phong độ cực kỳ cao, cùng với màn trình diễn thượng hạng, vô cùng ấn tượng của Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia thì nhiều chuyên gia đã nhận định rằng đội bóng xứ Naples hoàn toàn có thể giành chức vô địch tại UEFA Champions League mùa bóng năm nay dù đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng một chút nào.

Trung vệ Kim Min-jae hay nhất tại Serie A cũng như thế giới

Trung vệ người Hàn Quốc chơi vô cùng ấn tượng trong trận CLB Napoli thắng Atalanta. Từ đầu mùa bóng 2022/23 cho đến nay, Kim Min-jae thể hiện phong độ tương tự trong phần lớn các trận đấu anh được ra sân. Cựu cầu thủ Fenerbahce được Who Scored chấm trung bình 7,14 điểm cho tổng 25 trận ra sân ở giải vô địch quốc gia Ý. Đó chính là điểm số cao hàng đầu trong số những trung vệ chơi hơn 20 trận ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Trung vệ Kim Min-jae hay nhất tại Serie A cũng như thế giới
Trung vệ Kim Min-jae hay nhất tại Serie A cũng như thế giới

Huấn luyện viên Spalletti đã nâng tầm trung vệ Min-jae ở CLB Napoli. Hè 2022, đội chủ sân Diego Armando Maradona chi ra 18 triệu euro để mua cầu thủ này từ Fenerbahce. Cho đến nay, giá trị của tuyển thủ người Hàn Quốc đã tăng lên gấp đôi. Trung vệ cao 1,9m trở thành hiện tượng của làng bóng đá châu Âu sau chặng đầu mùa giải 2022/23. Đến nay, cầu thủ người Hàn duy trì được phong độ và khẳng định vai trò không thể thiếu ở đội hình Napoli.

Từ đầu mùa bóng, CLB Napoli chỉ để thủng lưới đúng 16 bàn và Kim Min-jae góp công lớn cho thành tích ấn tượng đó. Trung vệ người Hàn Quốc gây ấn tượng ở khả năng tranh chấp tay đôi cũng như không chiến. Anh cao to nhưng sở hữu một tốc độ không tồi như Harry Maguire của Manchester United.

Kỹ năng chuyền bóng của cựu sao Fenerbahce cũng được đánh giá khá cao. Mỗi trận, Min-jae có 80 đường chuyền ở Serie A, với 3,7 tình huống là những đường chuyền bóng dài chuẩn xác. Tuyển thủ người Hàn Quốc cũng có 3,9 tình huống giải nguy trong mỗi trận đấu cho hàng thủ CLB Napoli, bên cạnh 1,6 lần tắc bóng thành công trên trận.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: