Cựu sao Everton tỏa sáng sau khi chỉ trích Conte

Cựu sao Everton tỏa sáng sau khi chỉ trích Conte

Sau khi chỉ trích HLV Conte, cựu sao Everton được đá chính và có màn trình diễn ấn tượng. Hãy theo dõi Bongda24 để biết thêm về tin tức bóng đá Quốc tế.

Cựu sao Everton gây ấn tượng mạnh sau khi chỉ trích HLV Conte

Đêm ngày 11/3, Richarlison ghi dấu vào 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của câu lạc bộ Tottenham trước Nottingham ở vòng 27 Premier League. Sau khi công khai chỉ trích huấn luyện viên Antonio Conte, cựu sao Everton tưởng chừng sẽ bị trừng phạt nhưng không, anh lại được chiến lược gia người Ý điền tên vào đội hình xuất phát của Tottenham.

Kane và Son Heung-min ghi bàn cho Tottenham
Kane và Son Heung-min ghi bàn cho Tottenham

Chỉ sau 4 phút bóng lăn, tiền đạo sinh năm 1997 đã chọc thủng lưới Nottingham Forest với một pha bứt tốc để phá bẫy việt vị và dứt điểm vô cùng chuẩn xác. Cựu sao Everton ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa giải 2022/23 và cũng là pha lập công đầu tiên của anh cho Tottenham ở giải quốc nội. Tuy nhiên, niềm vui của Richarlison sớm bị dập tắt khi VAR vào cuộc và xác định rằng cầu thủ này đã mắc lỗi việt vị.

Sau khi bị từ chối bàn thắng, các cầu thủ bên phía “Gà trống” vẫn kiên trì gây sức ép. Phút thứ 19, Harry Kane chứng tỏ đẳng cấp thượng thừa bằng pha chọn vị trí và đánh đầu tinh quái khiến thủ thành Navas không kịp trở tay. Sau bàn thắng hụt, cựu sao Everton vẫn chơi vô cùng quyết tâm. Phút thứ 35, số 9 kiếm được một quả phạt đền sau nỗ lực xâm nhập vòng cấm bên phía Nottingham và bị Joe Worrall đốn ngã.

Cựu sao Everton cần bàn thắng nhưng vẫn tuân thủ theo quy định của câu lạc bộ đó là để cho đội trưởng Harry Kane thực hiện quả đá phạt đền. Từ cự ly 11m, tiền đạo sinh năm 1993 đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Navas để nhân đôi cách biệt. Chỉ với 27 trận, thủ quân Tam Sư đã chạm mốc 20 bàn thắng tại Premier League mùa này, nhiều hơn thành tích trong cả mùa bóng trước đó là 18 bàn sau 37 trận đấu.

Dù không trực tiếp ghi lập công nhưng cựu sao Everton vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của đội chủ nhà. Phút thứ 62, tuyển thủ Brazil đột phá tốc độ bên phía cánh trái. Sau hai đường chuyền, Richarlison cũng đưa được bóng đến vị trí của tiền đạo Son Heung-min. Ngôi sao người Hàn Quốc khống chế bóng tinh tế rồi sút chéo góc và gia tăng cách biệt cho “Gà trống”.

Nỗ lực muộn màng chỉ mang về một bàn danh dự cho Nottingham ở phút thứ 82, sau pha dứt điểm bằng đầu cận thành của đội trưởng Worrall. Những phút cuối, đội khách tiếp tục được hưởng phạt đền sau pha để bóng chạm tay của Kulusevski nhưng Andre Ayew lại đá hỏng. Trận đấu khép lại với chiến thắng nghiêng về Tottenham. Spurs giữ vững vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi sát sao của Newcastle cũng như Liverpool.

Các cầu thủ Tottenham quyết tâm giành vé dự Champions League ở mùa giải tới

Phản ứng của các cổ động viên Spurs sau bàn thắng bị từ chối của cựu sao Everton

Người hâm mộ trên các trang mạng xã hội không thể tin vào quyết định từ chối bàn thắng của cựu sao Everton từ phía các trọng tài. Một người dùng Twitter đã nhận định: “Thực tế là quá trình kiểm tra và xem lại VAR này mất quá nhiều thời gian để quyết định rằng Richarlison việt vị và nó cho tôi thấy VAR vô dụng đến như thế nào”. Một người thứ hai cũng đã tweet: “Tôi đoán rằng Richarlison đã việt vị 3 micron nếu như VAR mất nhiều thời gian để quyết định”.

Phản ứng của các cổ động viên Spurs sau bàn thắng bị từ chối của cựu sao Everton
Phản ứng của các cổ động viên Spurs sau bàn thắng bị từ chối của cựu sao Everton

Người thứ ba cũng nói thêm: “Tôi vẫn không hiểu quyết định của VAR. Họ hiển thị đồ họa VAR với pha ghi bàn của Richarlison trông rất ổn ở bên ngoài nhưng lại quyết định việt vị. Hãy hủy bỏ toàn bộ giải đấu Premier League này đi”. Người thứ tư đưa ra nhận xét: “Pha lập công đó của Richarlison lẽ ra phải hợp lệ. Toàn bộ công nghệ VAR này chỉ là con người đọc được thành kiến của chính họ thành những đường vẽ kém”.

Người thứ năm nói thêm: “Không nghi ngờ gì nữa, công nghệ VAR có hại cho trận đấu này. Cú việt vị đó của Richarlison tỏ ra quá chặt chẽ về mặt vi mô và tất cả những gì VAR đã làm đó chính là lấy đi một đường chuyền đẹp cũng như một pha dứt điểm vô cùng hoàn hảo, đồng thời khiến cho thế giới này trở nên nghèo nàn hơn vì điều đó”.

HLV Conte thấy được sự quyết tâm của các cầu thủ Tottenham

HLV Conte thấy được sự quyết tâm của các cầu thủ Tottenham
HLV Conte thấy được sự quyết tâm của các cầu thủ Tottenham

HLV Conte chia sẻ trong cuộc họp báo sau chiến thắng trước Nottingham: “Hôm nay, tôi đã nhìn thấy ngọn lửa trong mắt của các cầu thủ của tôi. Hôm nay thực sự rất quan trọng, điều quan trọng đó chính là phải giành được ba điểm và đặc biệt hơn là sau trận đấu với AC Milan. Chúng tôi biết rằng hiện chỉ còn mục tiêu vị trí thứ 4 tại Premier League để đấu tranh và chúng tôi buộc phải giành chiến thắng. Còn 11 trận đấu nữa và hôm nay chúng tôi cần chiến thắng này để chứng tỏ một điều rằng chúng tôi có một tinh thần mạnh mẽ”.

“Hai tuần vừa qua chúng tôi đã rơi vào tình thế khó khăn và tinh thần của các cầu thủ có thể đi xuống. Nhưng thay vào đó, tôi lại thấy được tinh thần đúng đắn và khát khao giành chiến thắng. Đó chính là điều vô cùng tích cực, nhưng đồng thời tôi cũng nói với các học trò của mình rằng đây đã là quá khứ và chúng ta có tối nay để tận hưởng chiến thắng này nhưng ngay sau đó, chúng ta phải tập trung trở lại cũng như bắt đầu nghĩ về trận đấu tiếp theo”.