Playoffs LCK Mùa Xuân 2023: những cái tên “đáng gờm”

Playoffs-3

Sau 2 tháng tranh đấu tại vòng bảng, vừa qua danh sách những đội tuyển LMHT Hàn Quốc có mặt trong vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2023 đã chính thức lộ diện, để cùng tranh tài giành ngôi vị cao nhất. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua những cái tên có trong danh sách Playoffs LCK Mùa Xuân 2023 nhé.

Playoffs LCK Mùa Xuân 2023: những cái tên “đáng gờm”
Playoffs LCK Mùa Xuân 2023: những cái tên “đáng gờm”

Danh sách Playoffs LCK Mùa Xuân 2023 gồm những đội tuyển nào?

Sau 8 tuần thi đấu, cục diện của vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 đã được chốt. 6 đội đứng đầu vòng bảng sẽ giành quyền tham dự vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2023, tìm kiếm cơ hội giành chức vô địch và góp mặt tại MSI 2023, sự kiện Liên Minh Huyền Thoại lớn thứ hai trong năm.

Và không quá bất ngờ khi 6 đội LMHT có mặt trong vòng Playoffs đều là những cái tên dễ đoán. Tuy nhiên, chức vô địch thì chỉ có một với mùa giải LCK Mùa Xuân 2023 nhiều biến động. T1, Gen.G, DPlus KIA, KT Rolster, Hanwha Life Esports và Liiv Sandbox sẽ là những cái tên còn lại tranh đấu để tìm ra ứng cử viên vô địch.

Đánh giá tìm năng của đội tuyển LMHT trong danh sách Playoffs LCK Mùa Xuân 2023

Trong 6 ứng cử viên tại vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2023, hãy cùng chúng tôi đánh giá sơ lược liệu đội tuyển nào sẽ lên ngôi vô địch ở mùa giải này nhé.

Danh sách Playoffs LCK Mùa Xuân 2023 gồm những đội tuyển nào?
Danh sách Playoffs LCK Mùa Xuân 2023 gồm những đội tuyển nào?

T1 – Ứng cử viên số 1 trong Playoffs LCK Mùa Xuân 2023

Không chỉ là đội tuyển LMHT đầu tiên đặt chân vào vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2023, T1 còn đang là đội có phong độ ổn nhất từ đầu mùa giải khi có đến 14 chiến thắng và chỉ thua 1 trận. Với thành tích “khủng”như vậy, T1 bước chân vào vòng Playoffs với vị trí ngôi đầu bảng.

Ở mùa giải năm nay, T1 được đánh giá có sự đột phá và đổi mới trong cách chơi bên cạnh việc áp dụng thành công lối chơi quen thuộc. Với việc phối hợp ăn ý hiệu quả cao giữa các tuyển thủ, nền tảng kỹ thuật tốt. Huyền thoại LMHT xứ Hàn Faker cùng với các đồng đội là ứng cử viên số 1 để giành chức vô địch ở mùa giải này.

Gen.G – Ổn định nhưng chưa có nhiều bức phá

Mặc dù bị không được đánh giá cao khi tuyển thủ Ruler nói lời chia tay. Thế nhưng đến với LCK Mùa Xuân 2023, Gen.G đứng ở vị trí thứ 3 và tiến vào vòng Playoffs với 10 chiến thắng và 4 thua. Có thể thấy phong độ của Gen.G khá ổn định ở mùa giải này nhờ các trụ cột còn lại như Chovy hay Doran. Bên cạnh đó gương mặt mới – Peyz cũng thi đấu hết sức ấn tượng ở vòng loại.

Dù không thể đạt được mục tiêu xếp ở vị trí thứ hai khi bước vào vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2023. Thế nhưng rõ ràng Gen.G họ cũng đang chứng minh mình không phải là đối thủ dễ dàng vị đánh bại trong vòng đấu loại trực tiếp này.

T1 - Ứng cử viên số 1 trong Playoffs LCK Mùa Xuân 2023
T1 – Ứng cử viên số 1 trong Playoffs LCK Mùa Xuân 2023

Xem thêm :

DK, KT và HLE – Thiếu ổn định với đội hình mới

Việc có Deft trong đội hình của DK như được tăng thêm sức mạnh, thế nhưng đội tuyển LMHT này vẫn phải đang loay hoay với đội hình mới làm thế nào cho việc vận hành hợp lý. Nếu như Deft làm tốt vai trò Xạ thủ của mình cũng như việc Canyon đang thi đấu rất ổn định thì tuyển thủ ShowMaker đang có dấu hiệu “tụt hơi”.

Mặc dù vượt qua vòng playoffs tương đối nhẹ nhàng với DK, thế nhưng với tình hình thi đấu có phần trồi sụt và thiếu đồng đều thì liệu trong vòng đấu loại trực tiếp. Đội tuyển này sẽ làm như thế nào để giải bài toàn với đội hình mới này.

Còn đối với KT và HLE cũng đang trong tình cảnh khá giống với DK. Nếu KT là một trong đội tuyển LMHT được bàn tán nhiều nhất tại LCK Mùa Xuân 2023 vì sở hữu toàn những gương mặt lão làng, kinh nghiệm đầy mình như Cuzz hay Kiin. Thì HLE với đội hình trẻ không được xem là thi đấu quá thành công ở vòng bảng.

Tuy vậy, sức mạnh của HLE lại không thể xem thường bởi lẽ tuy gặp nhiều khó khăn với đội hình mới rất trẻ trong thời gian nhập cuộc đầu mùa giải. Thế nhưng, HLE đã chứng minh cho các đội tuyển LMHT khác rằng họ là một đối thủ khá “nguy hiểm” với đội hình thi đấu tuy trẻ nhưng phong độ cao.

Liiv Sandbox – Liệu là “lót đường” hay “hắc mã”

Liiv Sandbox là đội tuyển cuối cùng khép lại danh sách Playoffs LCK Mùa Xuân 2023. Tiềm năng của đội tuyển này vẫn đang là một ẩn số, tuy thành tích ở vòng bảng thấp nhất trong 6 đội. Thế nhưng ai mà biết được liệu Liiv Sandbox là kẻ “lót đường” hay trở thành “hắc mã” trong mùa giải này. 

Tuy vậy để có thể trở thành một hắc mã thực thụ thì Liiv Sandbox cần phải tập trung thi đấu hơn nữa. Cả đội hiện nay đang nhờ sự gồng gánh xuất sắc của Clozer. Do đó, nếu muốn đi tiếp thì phải bứt phá hơn nữa.

Liiv Sandbox - Liệu là “lót đường” hay “hắc mã”
Liiv Sandbox – Liệu là “lót đường” hay “hắc mã”

Kết luận

Trên đây là 6 đội trong danh sách Playoffs LCK Mùa Xuân 2023. Bạn nghĩ đội tuyển LMHT nào sẽ lên ngôi vô địch lại LCK Mùa Xuân 2023. Hãy cho chúng tôi biết dự đoán của bạn bằng cách bình luận ngay dưới bài viết này nhé.