Tin chuyển nhượng: Birmingham muốn níu giữ sao trẻ Arsenal

Sao trẻ Auston Trusty

Tin tức thị trường chuyển nhượng: Auston Trusty đã tỏa sáng cho Birmingham City mùa này và được huấn luyện viên John Eustace khen ngợi. Theo bongda24, sao trẻ Arsenal đang nhận được một động thái chuyển nhượng. 

Tin tức thị trường chuyển nhượng: Birmingham muốn mua đứt Auston Trusty

Auston Trusty tỏa sáng trong màu áo Birmingham 

Theo bong da 24, huấn luyện viên của Birmingham John Eustace đã ca ngợi hậu vệ đang được Arsenal cho mượn Auston Trusty là một ‘chuyên gia tuyệt vời’. Anh nói rằng bản thân rất muốn được giữ lại sự phục vụ của Auston Trusty cho mùa giải tới.

Sao trẻ Auston Trusty
Sao trẻ Auston Trusty

Thống kê chỉ ra Auston Trusty đã có 35 lần ra sân cho The Blues trong mùa giải này. Anh ghi 4 bàn và 2 kiến ​​tạo. Đồng thời anh kiến ​​tạo 1 bàn vào lưới Rotherham trong chiều thứ Bảy khi đội bóng của Eustace giành chiến thắng 2-0. Đó là một chiến thắng quan trọng và có thể đi một chặng đường dài để trụ lại tại giải hạng nhất.

Birmingham hiện hơn khu vực xuống hạng 10 điểm và Auston Trusty đã được HLV khen ngợi về sự chuyên nghiệp cũng như thái độ. BirminghamLive báo cáo rằng hậu vệ này đã giúp xoa dịu cuộc khủng hoảng chấn thương tại câu lạc bộ bằng cách trở lại tập luyện chỉ vài ngày sau khi dính chấn thương bắp chân.

HLV Birmingham ca ngợi Auston Trusty

Điều này khiến HLV Eustace ca ngợi cầu thủ 24 tuổi sau khi đánh bại Rotherham, anh ấy nói: “Điều đó thực sự thể hiện cam kết của anh ấy với tư cách là một cầu thủ cho mượn, 100%. Thật là một chuyên gia tuyệt vời, một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy đã là người phục vụ tuyệt vời cho chúng tôi trong mùa giải này.

“Như tôi đã nói tuần trước vào thứ Sáu, anh ấy xuất hiện và nói ‘Tôi đã sẵn sàng thi đấu’. Một thái độ tuyệt vời và màn trình diễn của anh ấy cũng rất xuất sắc. Chúng tôi rất may mắn khi có những chuyên gia giỏi tại câu lạc bộ bóng đá này. Auston Trusty chắc chắn là một trong số họ.

Anh chơi tốt tại Birmingham
Anh chơi tốt tại Birmingham

“Anh ấy rất cường tráng. Anh ấy là một vận động viên, rất khỏe mạnh, một chuyên gia hàng đầu. Auston đến từ Hoa Kỳ và anh ấy chỉ sống với bóng đá. Anh ấy không có phiền nhiễu. Anh ấy về nhà, xem bóng đá, trở lại, chơi bóng đá, ăn những thứ phù hợp. Anh ấy là cầu thủ thực sự chuyên nghiệp. Tôi nghĩ anh ấy đã trở lại trong đội vào tuần trước – điều đó đã tạo nên sự khác biệt.

“Tôi rất muốn giữ Auston ở lại. Tôi chắc chắn rằng có một cơ hội, chắc chắn – nhưng nó nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Tất cả những gì tôi có thể nói là tôi muốn giữ anh ấy ở lại câu lạc bộ bóng đá. Tôi nghĩ tất cả người hâm mộ cũng muốn thấy điều này. Khi chúng tôi muốn xây dựng thì đó là kiểu nhân vật chúng tôi muốn ở đây. Thế nên anh ấy sẽ đứng đầu danh sách của tôi.”

Theo tin tức thị trường chuyển nhượng, Auston Trusty là một trung vệ thuận chân trái. Anh được đánh giá cao như vậy sẽ đem đến niềm vui cho Mikel Arteta, người sẽ biết giá trị của một cầu thủ như vậy sau khi ký hợp đồng với Jakob Kiwior vào tháng Giêng vì mục đích đó. Bây giờ hãy cùng chờ xem tương lai của cầu thủ trẻ này sẽ ra sao.

Những tin tức khác của Arsenal trên thị trường chuyển nhượng

Jonathan David bóng gió việc chuyển đến Premier League

Edu có thể hoàn thành thương vụ chuyển nhượng 3 năm bằng cách đảm bảo một thỏa thuận cho tiền đạo Jonathan David của Lille vào mùa hè này. Tuyển thủ Canada đã có những bóng gió về khả năng gia nhập Premier League vào cuối mùa giải ở một cuộc phỏng vấn mới đây.

Jonathan David có giấc mơ chơi tại Anh
Jonathan David có giấc mơ chơi tại Anh

David đã được liên kết với việc chuyển đến sân Emirates từ năm 2020. Anh có thể đạt được ‘giấc mơ’ chuyển đến Anh sau khi gây ấn tượng ở Ligue 1. Pháo thủ đã bổ sung Gabriel Jesus vào các lựa chọn tấn công của họ vào mùa hè năm ngoái. 

Qua đó Mikel Arteta sẽ có Jesus, Eddie Nketiah và Folarin Balogun để lựa chọn ở vị trí tiền đạo trung tâm mùa giải tới. Tuy nhiên David có khả năng chơi ở bất cứ vị trí nào trong hàng công. Đó sẽ là điểm cộng lớn của anh.

Arsenal đàm phán ký hợp đồng với Moussa Diaby

Arsenal đang có cuộc đàm phán với người đại diện Moussa Diaby trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè diễn ra. Pháo thủ vẫn dành sự quan tâm đến cầu thủ người Pháp khi họ muốn tăng cường những phương án tấn công mùa giải tới.

Arsenal muốn chiêu mộ Moussa Diaby
Arsenal muốn chiêu mộ Moussa Diaby

Theo CIES Football Observatory, Diaby được định giá 60 triệu euro (53 triệu bảng) với hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào năm 2025. Điều đó nghĩa là Leverkusen có thể yêu cầu một khoản phí khổng lồ cho các dịch vụ của anh. Cầu thủ 23 tuổi này được cho là sẽ chuyển sang Newcastle vào mùa hè năm ngoái. Thế nhưng anh đã chọn ở lại Đức.

Ngôi sao của Borussia Dortmund, Julian Brandt cũng đã được liên kết với việc chuyển đến sân Emirates. Thế nhưng phong cách chơi của Diaby chắc chắn phù hợp với phong cách chơi và ý tưởng tấn công của Mikel Arteta. Ngôi sao của Leverkusen đã ghi 11 bàn và có thêm 6 pha kiến ​​tạo sau 32 lần ra sân ở mùa giải này.

Xem thêm: