Cách chơi Lữ Bố Liên Quân Mobile mùa mới nhất

lu-bo-1

Lữ Bố Liên Quân sở hữu cho mình một bộ kỹ năng có thể áp sát và tấn công trực diện. Chiêu thức công thủ toàn diện rất mạnh mẽ nên thường được game thủ lựa chọn đi Top hoặc đi rừng. Phải gọi là mãnh thú mỗi khi bật Chiến Thần có thể cân 2 hoặc cân 3 team địch rất bình thường. Và sau đây Bongda24 xin gửi đến game thủ những hướng dẫn về cách chơi, cách lên đồ và bảng ngọc để phát huy hết khả năng của vị tướng này nhé. 

Chi tiết tướng Lữ Bố

Đầu tiên sẽ tìm hiểu về bộ chiêu thức của vị tướng siêu đấu sĩ này. Sau đó là cách tăng chiêu sao cho chuẩn nhất để mạnh ngay từ đầu game.

Cách chơi Lữ Bố Liên Quân Mobile mùa mới nhất
Cách chơi Lữ Bố Liên Quân Mobile mùa mới nhất

Bộ chiêu thức của Lữ Bố

  • Nội Tại – Chúa Tể: Tung chiêu trúng đích sẽ được tăng 10% tốc đánh trong vòng 4 giây và cộng dồn tối đa được 10 lần. Chiêu Phương Thiên Họa Kích sẽ được giảm 1 giây hồi chiêu bất cứ khi nào đánh trúng mục tiêu.
  • Chiêu 1 – Xích Thố: Chiêu thức sử dụng được 3 lần liên tiếp và trúng địch sẽ dừng lại gây sát thương vật lý. Đặc biệt lần thứ 3 sẽ kèm theo hất tung kẻ địch trong vòng 0.75 giây.
  • Chiêu 2 – Phương Thiên Họa Kích: Lữ Bố tung một làn sóng xung kích gây ra sát thương vật lý và làm giảm 50% tốc chạy khi kẻ địch trúng chiêu trong vòng 2 giây.
  • Chiêu cuối – Chiến Thần: Toàn bộ bản thân được cường hoá, công vật lý được tăng lên và kèm theo 30% kháng hiệu ứng. Mỗi đòn đánh thường hoặc kỹ năng trúng mục tiêu sẽ hồi cho bản thân một lượng máu nhỏ kèm theo trong vòng 8 giây.

Tăng kỹ năng tướng Lữ Bố

Đầu tiên game thủ sẽ tăng max chiêu 1  của Lữ Bố để có thời gian hồi nhanh hơn. Sau đó tăng chiêu 2 và chiêu cuối tăng đúng theo cấp độ.

Phép bổ trợ cùng với phù hiệu dành cho Lữ Bố

Những bổ trợ cùng với phù hiệu chuẩn mùa mới nhất sẽ giúp cho vị tướng đấu sĩ này mạnh mẽ hơn trong những pha giao tranh.

Phép bổ trợ cùng với phù hiệu dành cho Lữ Bố
Phép bổ trợ cùng với phù hiệu dành cho Lữ Bố

Phép bổ trợ

  • Bộc Phá: Để đi lane Top mạnh mẽ và muốn chơi khô máu thì game thủ hãy sử dụng phép bổ trợ Bộc Phá. Giúp cho game thủ solo kill mà không ngần ngại.
  • Tốc Biến: Cho phép Lữ Bố tăng tính cơ động và áp sát đối phương nhanh hơn. Với phép bổ trợ này sẽ tăng khả năng hỗ trợ đồng đội nhanh hơn.
  • Trừng Trị: Giúp cho vị tướng này đi rừng nhanh hơn và tăng thêm nội tại của Rìu Leviathan. 

Phù hiệu chuẩn 

Về phần phù hiệu thì Vực Hỗn Mang và Thành Khởi Nguyên sẽ là hai lựa chọn cụ thể như sau:

  • Phù hiệu chính: nhánh 1 Vực Hỗn Mang, nhánh 2 Lướt Tăng ST và nhánh cuối Ma Tính.
  • Phù hiệu phụ: nhánh 1 chọn Quả Cầu Băng Sương và nhánh 2 chọn Thợ Săn.

Với bộ phù hiệu này sẽ tối đa hoá được lượng sát thương của Lữ Bố gây ra cho kẻ địch. Chiêu đầu có 3 lần lướt kết hợp với phù hiệu Lướt tăng ST sẽ vô cùng hiệu quả cho vị tướng này. Vì nội tại của Máy Tính được giảm hồi chiêu nhanh nên có thể tung ra 2 combo kỹ năng và Quả Cầu Băng Sương giúp ao nhây đối thủ cũng như xoay chuyển tình thế cấp bách.

Cách lên đồ và trang bị dành cho Lữ Bố mùa mới nhất

Sau đây sẽ hướng dẫn game thủ lựa chọn trang bị đi Top và đi rừng mạnh mẽ nhất. Cùng với đó là build bảng ngọc dành cho Chiến Thần của Liên Quân có được lượng sức mạnh lớn ngay từ đầu game.

Cách lên đồ và trang bị dành cho Lữ Bố mùa mới nhất
Cách lên đồ và trang bị dành cho Lữ Bố mùa mới nhất

Hướng dẫn cách lên đồ Lữ Bố

  • Bộ trang bị đi rừng mạnh nhất trong mùa mới: Để cho vị tướng này cứng cáp hơn ở đầu game thì món trang bị đầu tiên nên lựa chọn chính là Rìu Leviathan cùng với Giày Kiên Cường. Tiếp theo sẽ trang bị thêm 2 món cường công giúp dồn sát thương cực kỳ mạnh mẽ trong giao tranh là Thương Longinus và Phức Hợp Kiếm. Cuối cùng là 2 trang bị phòng thủ giúp Chiến Thần trong tay game thủ bền bỉ và trâu bò hơn chính là Huân Chương Troy và Giáp Hộ Mệnh.
  • Trang bị đi Top: Đầu tiên sẽ đóng một chiếc Giày Kiên Cường để kháng hiệu ứng tốt hơn. Thương Longinus sẽ giúp dồn sát thương mạnh mẽ ở giai đoạn đầu game. Sau đó, Khiên Huyền Thoại sẽ tăng khả năng chống chịu. Ba món cuối cùng chính là Phức Hợp Kiếm, Huân Chương Troy và Giáp Hộ Mệnh. Tùy theo tình hình của trận đấu và tướng địch thì cũng có thể lên Đao Truy Hồn nếu có tướng hồi phục nhanh.

Build bảng ngọc chuẩn mùa mới

Dưới đây sẽ là cách xây dựng bảng ngọc mùa mới nhất như sau:

  • Ngọc đỏ: 10 viên Công Vật Lý/Xuyên Giáp cấp III
  • Ngọc tím: 10 viên Tốc Đánh/Tốc Chạy cấp III
  • Ngọc lục: 10 viên Công Vật Lý/Xuyên Giáp cấp III

Là vị tướng thiên về công vật lý nên đây chính là bảng ngọc dành cho vị tướng này trong mùa mới nhất. Với cách build bảng ngọc như vậy sẽ tối đa hoá được lượng sát thương công vật lý gây ra mạnh mẽ hơn. Cùng với Tốc đánh, tốc chạy sẽ tăng khả năng truy sát của chiêu một nhanh hơn và tốc đánh cho chiêu cuối được hồi lượng máu nhiều hơn.

Cách chơi Chiến Thần Lữ Bố mạnh nhất trong game

Cách chơi Chiến Thần Lữ Bố mạnh nhất trong game
Cách chơi Chiến Thần Lữ Bố mạnh nhất trong game

Combo chiêu thức của Lữ Bố

Để cấu rỉa máu kẻ địch đầu game hiệu quả nhất thì hãy combo theo cách sau: Chiêu 2 > Chiêu một lần 1 > Tung đòn đánh thường > Chiêu 1 lần 2 > Đánh thường > Chiêu 2 > Chiêu một lần 3 > Đánh thường.

Combo kết liễu kẻ địch như sau: Chiêu 1 lao lên tấn công > Chiêu 2 > Chiêu 1 lần hai > Đánh thường > Chiêu 1 lần ba > Bật chiêu cuối > Đánh thường > Chiêu 2 > Đánh thường và đợi chiêu 1 hồi để tiếp tục lấn lướt theo.

Giai đoạn đầu game

Trong giai đoạn đầu game thì kỹ năng Xích Thố cùng với Phương Thiên Họa Kích sẽ được sử dụng để dọn lính nhanh và cấu máu kẻ địch rất tốt. Chiêu thức Xích Thố sẽ dùng được 3 lần và nên chú ý tung chiêu sao cho chuẩn xác nhất để tránh bị áp đảo ngược lại. Để gay được lượng sát thương công vật lý mạnh nhất thì mỗi lần sử dụng chiêu một nên kèm với đòn đánh thường.

Nếu là một Lữ Bố đi rừng thì cần dọn sớm quái rừng để tăng nhanh được cấp độ 4 tiến hành chạy ra lane hỗ trợ đồng đội tạo áp lực và dọn dẹp những mục tiêu lớn như Rồng hoặc Tà Thần. Cân nhắc cho game thủ là việc đi gank chưa được cấp 4 thì không nên. Bởi vì Chiến Thần chưa có cùng với lượng máu khá yếu và thời gian hồi chiêu cũng khá lâu nên không kịp để thoát thân.

Giai đoạn giữa game

Từ giai đoạn giữa game trở đi thì đây là lúc Chiến Thần có tiếng nói nhất trong những pha giao tranh hoặc solo kill. Lúc này sẽ có 2 phương án được đưa ra chính là 1 là ăn lính đẩy trụ, đẩy lẻ cùng với tạo sức ép liên tục để kiếm được đường lính siêu cấp nhanh nhất. Hai chính là dọn đường và cùng đồng đội di chuyển đến những Mục Tiêu lớn để tấn công. Từ đó sẽ tạo tiền để rất mạnh mẽ cho ván đấu.

Game thủ khi đi gank thì chiêu một ngoài khả năng gây sát thương thì còn giúp tiếp cận đối thủ nhanh hơn. Nên chú ý đến lần sử dụng thứ 3 trúng đích để hất tung và khống chế kẻ địch, nhằm tránh đối thủ trốn chạy.

Giai đoạn cuối game

Về cuối game thì những trang bị đã lên đầy đủ và kết hợp với team để tạo ra những sát thương mạnh nhất. Khi combat tổng xảy ra thì chiêu 1 được sử dụng để lao vào tiếp cận chủ lực của đối phương như xạ thủ hoặc pháp sư team địch. Khi đó Chiến Thần được bật lên để quấy nhiễu đối phương, lao vào giữa dòng địch để chống chịu những sát thương. Tạo lợi thế cho AD team mình có vị trí bắn thuận lợi nhất.

Nhưng sát thương của vị tướng này phụ thuộc vào đòn đánh thường rất nhiều nên game thủ cần tránh những chiêu thức khống chế cứng của team bạn. Hãy đợi đối thủ tung chiêu hay chưa hồi chiêu kịp thì mới lao vào thì chiêu cuối mới có tác dụng mạnh mẽ nhất. Tránh trường hợp xông vào gặp ngay Aleister khóa hoặc bị dính chiêu cuối của Gildur.

Điểm mạnh và yếu của Chiến Thần Lữ Bố

Điểm mạnh và yếu của Chiến Thần Lữ Bố
Điểm mạnh và yếu của Chiến Thần Lữ Bố

Xem thêm :

Điểm mạnh

  • Lượng sát thương vật lý tạo ra từ bộ kỹ năng rất cao và đi cùng với khả năng khống chế đến từ chiêu 1 khá tốt để tiêu diệt đối phương.
  • Khả năng hồi máu từ chiêu cuối rất lớn, càng đánh thường được nhiều thì càng được hồi máu rất nhiều. Có thể nói đây là vị tướng đấu sĩ bá đạo nhất trong Liên Quân Mobile khi có thể cân được hết team địch nhờ vào chiêu cuối.
  • Toàn bộ kỹ năng sẽ không sử dụng đến năng lượng nên rất thoải mái trong việc sử dụng chiêu thức trong giao tranh.
  • Những vị tướng có chiêu thức khống chế cứng khi đi với Chiến Thần sẽ tạo ra không gian giữ chân và để mở sân khấu cho Lữ Bố tung hoành và đập nát team địch.

Điểm yếu

  • Lượng máu tối đa trong giai đoạn đầu game khá thấp nên dễ bị lên bảng đếm số khi bị khống chế mà chưa kịp phản ứng.
  • Yêu cầu về sử dụng kỹ năng của người chơi cần phải tung chiêu chuẩn xác và hợp lý nhất.
  • Đa phần sát thương vật lý được gây ra đều phụ thuộc vào đòn đánh thường.
  • Dễ bị hạ gục bởi những sát thủ có lượng sát thương lớn mà chưa kịp bật chiêu cuối.

Cách khắc chế Lữ Bố tốt nhất

Sau đây sẽ hướng dẫn game thủ sử dụng những trang bị cùng với tướng khắc chế tốt nhất. Vì là đấu sĩ mạnh nhất Liên Quân nên khi để vị tướng này trở nên mạnh mẽ thì rất khó có thể hạ gục.

  • Nên sử dụng những vị tướng có kỹ năng khống chế cứng nhất để tiêu diệt Chiến Thần trong một nốt nhạc như Aleister, Arum hoặc là Gildur.
  • Trang bị cần lên chính là Đao Truy Hồn và Sách Truy Hồn để làm giảm khả năng hồi máu mạnh mẽ đến từ chiêu cuối của vị tướng này.
  • Sử dụng những tướng cơ động và có kỹ năng dồn dame mạnh mẽ như Nakroth, Raz, Kriknak, Hayate, Gấu Béo Zuka,…

Cách khắc chế Lữ Bố tốt nhất

Cách khắc chế Lữ Bố tốt nhất

Lời kết

Toàn bộ thông tin trên đây đã hướng dẫn game thủ chi tiết về cách chơi Lữ Bố trong mùa mới nhất. Thông qua bài viết này, những cách lên trang bị, build bảng ngọc và chọn phù hiệu một cách hiệu quả nhất đã dành cho bạn. Và cuối cùng Bongda24 sẽ chúc tất cả các bạn có một mùa leo rank thật mạnh mẽ với quân bài Chiến Thần đấu sĩ mạnh nhất trong Liên Quân Mobile.