Tướng Enzo: Thông tin vị tướng và bật mí cách chơi hiệu quả nhất

enzo-3

Tướng Enzo còn được biết đến với biệt danh “Kẻ phán quyết”, là tướng sát thủ đi đường rừng tựa game Liên Quân Mobile. Nhờ khả năng sát thương cực lớn bởi đòn đánh tay, khả năng khống chế gần và xa khó chịu, độ cơ động cao… Tất cả giúp cho vị tướng này được nhiều người chọn lựa khi tham gia trò chơi. Cùng dõi theo thông tin từ Bongda24 dưới đây sẽ hiểu rõ hơn về tướng này.

Thông tin sơ lược vị tướng Enzo Liên Quân

Đây chính là vị tướng mang tính chất của một sát thủ. Vị tướng sở hữu sát thương cộng độ cơ động tốt, nhưng máu của vị tướng này khá mỏng nên khó chơi. Đối với việc di chuyển, canh chiêu thức và tích nội tại hầu như đều là thử thách dành cho người tham gia. Tuy nhiên song song đó bộ kỹ năng của Enzo với khả năng khống chế đầy bá đạo khiến nhiều người chọn lựa.

Hiện nay ở đấu trường Liên Quân Mobile, mặc dù vị tướng này không còn xuất hiện nhiều như trước. Nhưng nếu bạn dùng tướng Enzo đây được xem là vũ khí bí mật mang đến chiến thắng hoàn hảo khi tham gia.

Tướng Enzo: Thông tin vị tướng và bật mí cách chơi hiệu quả nhất
Tướng Enzo: Thông tin vị tướng và bật mí cách chơi hiệu quả nhất

Khám phá điểm mạnh, yếu của tướng Enzo

Mỗi một tướng trong game Liên Quân Mobile đều được tung ra với điểm mạnh và hạn chế riêng. Chúng ta cần biết để có thể phát huy điểm mạnh cũng như cải thiện về yếu điểm ấy nhằm mang lại chiến thắng khi chơi.

Điểm mạnh của tướng Enzo

Sở hữu độ cơ động cao, kết hợp thêm nhiều kỹ năng liên quan đến quá trình lướt hoặc áp sát. Ngoài ra còn có lượng sát thương đến bởi đòn đánh tay khủng, khả năng khống chế gần và xa vô cùng hoàn hảo. Khi mà vị tướng muốn trói trúng mục tiêu dù cho “chạy đằng trời” cũng chẳng thể nào thoát ra được.

Điểm yếu của vị tướng Enzo

Đây chính là vị tướng mặc dù độ cơ động cao, bộ kỹ năng gần như hoàn hảo. Nhưng chính điều này lại khiến cho Enzo tốn nhiều năng lượng trong quá trình tung chiêu. Kèm theo đó vì lượng máu tối đa thấp khiến cho vị tướng không thể ở trong giao tranh được lâu. Nếu như hứng chịu nhiều nguồn sát thương rất dễ “die”. Hơn nữa vì kỹ năng của vị tướng này được đánh giá khá khó, do vậy người chơi cũng cần bỏ ra nhiều thời gian trong việc tập luyện.

Khám phá điểm mạnh, yếu của tướng Enzo
Khám phá điểm mạnh, yếu của tướng Enzo

Tướng đồng minh, khắc chế

Tướng Enzo cũng có những vị tướng đồng minh cùng với khắc chế riêng. Người chơi nắm bắt rõ để có được sự kết hợp hoàn hảo hơn khi tham gia tựa game này.

Về tướng đồng minh

Những tướng có thuộc tính giống như tướng Enzo sẽ cùng với anh chàng tạo thành một bộ đôi vô cùng xông xáo, khó chịu. Có thể kể đến một số tướng như Veres, Richter hay Florentino. Đây đều là các vị tướng tương tự như Enzo có được khả năng ra vào giao tranh một cách liên tục. Hơn nữa còn mang khống chất nhất định khiến cho đối thủ đối đầu phải khó chịu vô cùng trong việc giao tranh.

Về tướng khắc chế

Vì là vị tướng mà lượng máu tối đa thấp, nên nếu trúng phải các chiêu khống chế sẽ làm cho anh chàng này nhanh bị nằm xuống. Nên những vị tướng có khống chế cứng, liên tục như Arum, Alice hay Aleister đều là “cái gai” trong mắt của tướng Enzo.

Tướng đồng minh, khắc chế
Tướng đồng minh, khắc chế

Các bộ chiêu thức của tướng Enzo

Để trở thành vị tướng hoàn hảo, người chơi cũng cần nắm rõ các bộ chiêu thức mà vị tướng này tung ra.

Chiêu 1: Truy Bức

Chính là một chiêu thức cơ động của vị tướng này, dùng chủ động hoàn toàn. Khả năng lướt qua địa hình còn giúp cho vị tướng từ đó tăng mạnh khả năng truy đuổi. Và gia tăng độ sống sót của mình nếu như gặp tình huống nguy hiểm. Ngoài ra sau khi dùng Truy Bức vị tướng này được gia tăng công vật lý. Nên việc sốc sát thương sẽ càng tăng mạnh mà đặc biệt là giai đoạn cuối của trận đấu tướng Enzo càng thêm mạnh mẽ.

Hơn nữa nếu như đánh đòn ở cự ly xa còn giúp cho quân bài này gia tăng tốc chạy, khả năng làm chậm. Điều này cực kỳ tốt trong việc vừa chạy lại vừa cấu rỉa nên mục tiêu độ khó cực mạnh.

Chiêu 2: Tróc Nã

Là một chiêu thức khá quan trọng của vị tướng, vừa là tiền đề giúp chiêu 3 kích hoạt. Đồng thời còn giúp gia tăng mạnh mẽ sát thương, miễn thương để vị tướng quẩy lâu hơn khi giao tranh. Nhưng chú ý điểm yếu của chiêu này là khó trúng chiêu, người chơi vì vậy cần có sự tập trung cao độ, kỹ năng cao mới dùng chiêu 2 thành thạo.

Một khi bị trúng chiêu Tróc Nã này nạn nhân khó sống sót được. Bởi vì tướng Enzo có thể kích hoạt sang trạng thái 2 Tróc Nã chính là tạo ra khống chế, kéo địch về gần với phía mình hơn. Nên nạn nhân phải ăn trọn một bộ combo vị tướng này.

Chiêu 3: Hành Quyết

Cũng chính là chiêu thức cực kỳ quan trọng của tướng. Nhìn vào nhiều người nghĩ chiêu này khá “tù” nhưng khi dùng đặc biệt mạnh mẽ. Bởi để Kích hoạt thành công Hành Quyết, người chơi cần tung Tróc Nã trúng mục tiêu. Mục tiêu cũng cần ở trong phạm vi hiệu lực mới giúp vị tướng dùng thành công chiêu thức này được.

Do vậy chiêu thức 3 được xem khá khó sử dụng với vị tướng này. Nhưng một khi hiểu rõ, áp dụng thành công Hành Quyết có thể làm cho đối phương bị hoang mang tột độ vì khả năng lướt liên tục. Bên cạnh đó, anh chàng còn được gia tăng thêm cả 50% miễn thương trong mỗi lần lướt. Nên việc bắt lẻ và “quẩy” khi giao tranh càng thêm dễ dàng.

Các bộ chiêu thức của tướng Enzo
Các bộ chiêu thức của tướng Enzo

Combo chiêu thức và bảng ngọc cho Enzo

Vị tướng này để chơi thành công chúng ta cần nắm rõ được combo chiêu thức của anh ta. Cũng như biết được bảng ngọc như thế nào để có sự sắp xếp hợp lý khi tham gia.

Combo chiêu thức

Chơi tướng Enzo chúng ta có thể áp dụng theo combo chiêu thức chính là: Vận chiêu 2 nhằm tăng cao tốc độ di chuyển, trói thành công mục tiêu. Tiếp đến dùng chiêu 1 lướt và khống chế mục tiêu, đánh gây sát thương đối thủ. Kết hợp dùng chiêu cuối kèm kích hoạt chiêu 2 lần nữa giúp hất đối phương, kết liễu thành công. Nhưng để hoàn thành combo này hoàn hảo, người chơi nên tung chiêu 2 thật chuẩn.

Bảng ngọc của tướng Enzo

Bảng ngọc này chính là chọn lựa tối ưu hóa sức mạnh cho vị tướng. Với những điểm cộng vật lý, xuyên giáp, tốc đánh và chạy cộng thêm giúp vị tướng tăng thêm khả năng cơ động. Ngoài ra còn là lực sát thương từ kỹ năng, đòn đánh tay lớn giúp anh chàng đúng nghĩa là một sát thủ thực thụ.

  • Ngọc đỏ: Gồm 5 viên Tỷ lệ chí mạng, 5 tốc đánh và tỷ lệ chí mạng
  • Ngọc tím: Gồm 8 viên hút máu, 2 viên tốc đánh và tốc chạy
  • Ngọc xanh: Gồm 10 viên công vật lý cùng với xuyên giáp.
Combo chiêu thức và bảng ngọc cho Enzo
Combo chiêu thức và bảng ngọc cho Enzo

Xem thêm :

Hướng dẫn cách lên đồ và phù hiệu cho tướng Enzo Liên Quân

Việc lên đồ, phù hiệu cũng là bí quyết giúp tướng có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình khi giao tranh.

Lên đồ

Khởi đầu Kiếm Truy hồn cộng Giày kiên cường giúp vị tướng có được một lượng công vật lý ổn định. Đủ giúp farm quái rừng tốt nhất. Đồng thời là một ít kháng hiệu ứng khống chế khi tham gia.

Tiếp đến các trang bị tiếp theo cần có là: Thương xuyên phá, Phức hợp kiếm cùng Hercule thịnh nộ. Nhờ bộ ba trang bị này giúp vị tướng chúng ta có được lượng công vật lý lớn, tốc đánh, chạy ổn định, xuyên giáp thành công. Có được khả năng tạo giáp ảo khi mà lượng máu thấp hơn 30% sec giúp tướng Enzo có được độ dẻo dai nhất định trong quá trình giao tranh.

Trang bị cuối cùng cần có sẽ là Giáp hộ mệnh. Nhờ có trang bị này sẽ tăng được khả năng sống sót cho vị tướng.

Phù hiệu Enzo Liên Quân

Bộ phù hiệu tăng mạnh công vật lý đối với vị tướng cộng với khả năng hồi phục. Điểm tăng ST, hạ tăng ST, Đấu khí giúp cho vị tướng có được lượng sát thương ổn định xuyên suốt trận đấu và khả năng tạo thành những chuỗi hạ gục hiệu quả. Cần biết rằng điểm phù hiệu hồi phục, bảo mệnh sẽ giúp cho tướng có được khả năng hồi phục tốt hơn để đi rừng, tham gia các cuộc giao tranh.

Vì là vị tướng đi rừng nên phép bổ trợ cho anh chính là Trừng trị. Như vậy sẽ nhận được các kinh nghiệm và tiêu diệt nhanh chóng quái rừng.

Cách chơi Enzo cho tân thủ

Với những anh em lần đầu tiên tham gia vào vai vị tướng này cũng cần lưu ý cách thức chơi để mang hiệu quả tối ưu.

Giai đoạn đầu

Trong giai đoạn đầu, khi ấy vị tướng rất mạnh, người chơi lúc đó có thể dọn quái rừng khá nhanh và đảo đường để hỗ trợ cho đồng đội liên tục. Và người chơi cũng có thể tận dụng thêm độ cơ động nhằm khống chế ổn định, quấy rối rừng của đối phương. Thực hiện cướp bãi quái tạo lợi thế cho bản thân.

Giai đoạn giữa

Trong giai đoạn này đòi hỏi Enzo cần phát huy tột độ sức mạnh cũng như bộc lộ được khả năng kiểm soát giao tranh của mình. Với các trang bị đã có, vị tướng cần chọn vị trí thích hợp với bản thân để tham gia các giao tranh nhỏ lẻ. Như vậy sẽ khống chế, hạ gục những mục tiêu quan trọng như xạ thủ hoặc pháp sư của team địch. Chú ý để mắt bùa lợi lớn như rồng hoặc dơi quỷ nhằm mang đến lợi thế cho toàn đội.

Giai đoạn cuối

Giai đoạn cuối đây là giai đoạn mà các tướng chống chịu cũng như đỡ đòn của team đối phương. Khi đó người chơi Enzo nên chọn vị trí phù hợp, lao vào giao tranh, hạn chế truy đuổi các tướng đỡ đòn.

Hướng dẫn cách lên đồ và phù hiệu cho tướng Enzo Liên Quân
Hướng dẫn cách lên đồ và phù hiệu cho tướng Enzo Liên Quân

Một số lưu ý khi chơi Enzo cần nhớ

Tham gia chơi tướng Enzo cần tung chiêu 2 kỹ và chuẩn. Bởi vì nếu hụt chiêu 2 sẽ làm cho sức mạnh vị tướng giảm đến một nửa. Ngoài việc chọn vị tướng có khả năng chống chế cứng giúp khắc chế thành công. Người chơi có thể khắc chế thông qua các tranh bị là Giáp hộ mệnh hay Liềm đoạt mệnh. Những trang bị này giúp vị tướng tung mọi chiêu thức vào mục tiêu vẫn khó hạ gục được.

Lời kết

Tướng Enzo Liên Quân mang lại cho người chơi những phút giây giải trí thoải mái và đầy phấn khích. Nhưng đòi hỏi mỗi người cần hiểu rõ vị tướng này, cách thức chơi để thành công. Cảm ơn vì đã luôn đồng hành theo dõi các thông tin game thú vị từ Bongda24 nhé.