HLV Guardiola “chê” cả Erling Haaland lẫn De Bruyne

HLV Guardiola "chê" cả Erling Haaland lẫn De Bruyne

Trước thềm trận đấu lượt về gặp RB Leipzig, HLV Guardiola đã có những chia sẻ với báo chí. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Cả Erling Haaland lẫn “trò cưng” De Bruyne chưa đáp ứng được kỳ vọng của HLV Guardiola

HLV Guardiola muốn De Bruyne chơi đơn giả nhất có thể

Một trong những vấn đề đối với các nhà đương kim vô địch ở mùa bóng này chính là phong độ của De Bruyne, mặc dù tiền vệ người Bỉ vẫn là cầu thủ kiến tạo hàng đầu của giải đấu cũng như Manchester City mùa này. Sự sa sút giai đoạn gần đây của cựu sao Chelsea đã khiến anh bị HLV Guardiola cho ngồi dự bị 3 trong số 7 trận đấu trước đó, bao gồm cả trận thắng sít sao vào cuối tuần trước khi gặp Crystal Palace.

HLV Guardiola muốn De Bruyne chơi đơn giả nhất có thể
HLV Guardiola muốn De Bruyne chơi đơn giả nhất có thể

Một số người thậm chí còn nhận định rằng De Bruyne không còn là cầu thủ giỏi nhất ở vị trí của mình tại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù, với Jamie Redknapp tuyên bố tiền vệ Martin Odegaard của Arsenal đã vượt qua cầu thủ 31 tuổi. Bây giờ, HLV Guardiola mới tiết lộ sự thất vọng của mình với “học trò cưng”, và ông tuyên bố rằng mình muốn thấy De Bruyne làm những điều “đơn giản” tốt hơn nữa.

“Đây là một mùa giải vô cùng khó khăn đối với cả đội bóng, bao gồm cả tôi nữa, do World Cup và nhiều thứ khác”, huấn luyện viên của câu lạc bộ Man City chia sẻ trước thềm trận đấu với RB Leipzig tại UEFA Champions League.

“Tôi sẽ không khám phá xem là Kevin giỏi đến mức nào. Những điều mà tôi muốn thì tôi đã nói nhiều lần với cậu ấy trước đó. Đấy chính là tuân theo những nguyên tắc đơn giản nhất và thực hiện nó một cách thật tốt. Cậu ấy có một khả năng chơi bóng đáng kinh ngạc là tạo ra kiến tạo, ghi bàn cũng như có những đường chuyền trông không giống ai”.

“Nhưng tôi luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng họ sẽ tiến bộ và trở nên tốt hơn nữa khi những điều đơn giản được thực hiện như không để mất bóng vào chân đối phương, sự cơ động, khả năng di chuyển chủ động đáng kinh ngạc”. “Những điều đơn giản thực hiện ngày càng tốt hơn. Khi điều này xảy ra, phần còn lại là các danh hiệu sẽ đến”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa hài lòng với lối chơi của Haaland

Mặc dù tiền đạo Erling Haaland đã ghi hơn 30 bàn thắng ở mùa bóng này nhưng anh vẫn chưa thể chinh phục được HLV Guardiola. “Tôi không quá thích một tiền đạo chỉ biết ghi bàn ở trong vùng cấm đối phương. Chúng tôi cần Erling Haaland phải chơi đa dạng hơn nữa. Tôi muốn Haaland hoạt động rộng và tích cực để ghi thêm nhiều bàn thắng trong các trường hợp không thể xâm nhập vào vùng cấm của đối thủ”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa hài lòng với lối chơi của Haaland
Chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa hài lòng với lối chơi của Haaland

“Cậu ấy phải luôn sẵn sàng và thích nghi cho mọi hoàn cảnh. Haaland đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi đến đây, nhưng cậu ấy còn có thể chơi hay hơn nữa trong tương lai”, HLV Guardiola phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp câu lạc bộ EB Leipzig ở lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League.

Erling Haaland đang là tay săn bàn số một không chỉ ở giải Ngoại hạng Anh mà còn ở top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Na Uy đã ghi được 34 bàn thắng tính trên mọi đấu trường, thành tích này không một đồng nghiệp nào chạm đến. Xếp sau cựu sao Dortmund là Kylian Mbappe với 31 bàn và Marcus Rashford với 26 bàn.

Chiếc cúp vô địch tại UEFA Champions League có ý nghĩa lớn đối với HLV Guardiola

Cũng trong buổi họp báo trước trận gặp RB Leipzig, khi được hỏi về việc giành chức vô địch Champions League cùng với Man City có định nghĩa thành công trong mắt công chúng hay không, HLV Guardiola đã trả lời: “Vâng! Không có nghĩa là tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó, nhưng chắc chắn là tất cả chúng tôi sẽ bị đánh giá vì thành tích tại giải đấu đó”.

Chiếc cúp vô địch tại UEFA Champions League có ý nghĩa lớn đối với HLV Guardiola 
Chiếc cúp vô địch tại UEFA Champions League có ý nghĩa lớn đối với HLV Guardiola

“Trận đấu tại Champions League đầu tiên của tôi ở đây là vào năm 2016, khi đó họ đã hỏi ‘Bạn đến đây để giành vô địch Champions League à?’. Nếu tôi là huấn luyện viên của câu lạc bộ Real Madrid thì tôi có thể hiểu được, nhưng tôi vẫn đành phải chấp nhận điều đó. Và sau những gì mà chúng tôi đã trải qua cùng nhau thì điều đó càng không thể thay đổi được”.

Nhưng HLV Guardiola cũng tỏ ra rất thận trọng khi cảnh báo các cầu thủ của mình rằng RB Leipzig chính là mối đe dọa: “Trong hiệp một trận đấu ở Đức, chúng tôi chơi hay hơn nhưng trong hiệp hai họ làm chủ thế trận. Chúng tôi đã xem lại trận đấu đó để rút ra những kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện để có thể giúp chúng tôi kiểm soát nhiều hơn cũng như chơi tốt hơn một chút. Cuối cùng, trận đấu này sẽ quyết định đến những gì mà chúng tôi có thể làm được trong mùa giải này”.