HLV Troussier yêu cầu cao ở các tuyển thủ U23 VN

HLV Troussier yêu cầu cao ở các tuyển thủ U23 VN

Vì mục tiêu của bóng đá VN nên HLV Troussier có yêu cầu khá cao ở các cầu thủ trẻ lứa U23. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

HLV Troussier nhận xét về trận đấu với Phú Thọ và những yêu cầu của chiến lược gia người Pháp

U23 Việt Nam vẫn khiến ông Troussier cảm thấy chưa hài lòng

HLV Troussier gây bất ngờ lớn khi bố trí 3 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam là Hoàng Vĩnh Nguyên, Võ Hoàng Minh Khoa cũng như Ngô Sỹ Chinh lần lượt trả lời phỏng vấn bên lề trước báo chí vào buổi tập chiều 15/3. Trước đó, những người tiền nhiệm của chiến lược gia người Pháp chỉ bố trí tối đa là 2 cầu thủ trao đổi với giới truyền thông ở trước các buổi tập.

U23 Việt Nam vẫn khiến ông Troussier cảm thấy chưa hài lòng
U23 Việt Nam vẫn khiến ông Troussier cảm thấy chưa hài lòng

Trả lời trước báo chí, tiền vệ trẻ Hoàng Vĩnh Nguyên cho biết, đội tuyển U23 Việt Nam đang được HLV Troussier rèn luyện cách di chuyển đội hình cũng như pressing để thực hiện lối cũng như triển khai lối chơi kiểm soát bóng. U23 Việt Nam cũng đã rút ra được nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu sau khi đá giao hữu với câu lạc bộ Phú Thọ và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 vào chiều ngày 14/3.

“Sau những ngày đầu tiên hướng dẫn cho đội tuyển U23 Việt Nam những động tác cơ bản, HLV Troussier hiện đang chỉ cho bọn em cách để di chuyển đội hình cũng như pressing, bởi lối chơi ưa thích của thầy chính là kiểm soát trái bóng và pressing”. Tiền vệ trẻ thuộc biên chế câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cũng có những chia sẻ về HLV Troussier sau trận đấu với Phú Thọ.

“Trận gặp Phú Thọ vừa qua chính là trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam sau 2 tuần tập luyện cùng với nhau. Vì thế vẫn còn nhiều điểm chưa được tốt và hoàn thiện. Các thầy sẽ xem lại, phân tích video cũng như chỉ ra những điểm hạn chế để bọn em có thể rút ra kinh nghiệm. Ngược lại, toàn đội cũng đã nhìn thấy được những điểm tích cực sau trận đấu vừa qua” – Hoàng Vĩnh Nguyên chia sẻ.

Sau những chia sẻ của Hoàng Vĩnh Nguyên, chúng ta có thể thấy được huấn luyện viên Troussier vẫn cảm thấy chưa thật sự hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam trong trận đấu với câu lạc bộ Phú Thọ. Tuy nhiên, điều này là hết sức bình thường bởi thời gian tập luyện của lứa cầu thủ này với nhau là chưa được nhiều.

Những yêu cầu của HLV Troussier với các cầu thủ U23 VN

Tiền vệ Minh Khoa cho biết HLV Troussier đặt ra yêu cầu rất cao với các tiền vệ trung tâm. Cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Bình Dương đánh giá U23 Việt Nam đã dần hiểu được ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện cũng như chiến lược gia người Pháp để áp dụng ở trận gặp Phú Thọ.

Những yêu cầu của HLV Troussier với các cầu thủ U23 VN
Những yêu cầu của HLV Troussier với các cầu thủ U23 VN

“Sau trận đấu vào ngày hôm qua, toàn đội đã được cho nghỉ ngơi và tới chiều nay mới tập trung họp để phân tích lại và chỉ ra những điểm tốt cũng như chưa tốt. Có những điểm HLV Troussier hài lòng và cũng có cả những điểm mà toàn đội cần phải cải thiện thêm.

Trải qua 2 tuần làm việc với nhau, dù thời gian là chưa được nhiều nhưng các bạn trong đội cũng đã vận dụng được triết lý của HLV Troussier. Điều đó khiến cho thầy cảm thấy rất hài lòng. Cá nhân tôi thấy huấn luyện viên Troussier đòi hỏi khá nhiều ở các cầu thủ chơi vị trí tiền vệ trung tâm. Điều đó thúc đẩy những người như tôi càng phải trở nên tiến bộ nhiều hơn để đáp ứng được yêu cầu của HLV đề ra” – Võ Hoàng Minh Khoa nói.

Bên cạnh lối chơi kiểm soát bóng và pressing đối thủ, huấn luyện viên Philippe Troussier cũng đang xây dựng sơ đồ 3-4-3 cho đội tuyển U23 Việt Nam. Trong đó, các tiền vệ trung tâm được yêu cầu phải biết kiểm soát trái bóng tốt cũng như thi đấu với một cường độ cao nhất ở trên sân.

U23 VN và HLV Troussier hưởng lợi trước thêm Doha Cup tại Qatar

Tân HLV Philippe Troussier chuẩn bị bước vào giải đấu đầu tiên cùng đội tuyển U23 VN tại Doha Cup 2023. Giải đấu này rất được mong đợi với sự tham dự của 8 đội tuyển U23 mạnh bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Uzbekistan, Jordan, Iraq, UAE cũng như chủ nhà Qatar. Doha Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22 – 28/3, mỗi đội sẽ thi đấu tổng cộng 3 trận đấu để phân hạng từ 1 cho đến 8. Theo kết quả bốc thăm đến từ ban tổ chức, đội tuyển U23 VN nằm cùng bảng với U23 Iraq cũng như U23 UAE.

U23 VN và HLV Troussier hưởng lợi trước thêm Doha Cup tại Qatar
U23 VN và HLV Troussier hưởng lợi trước thêm Doha Cup tại Qatar

Mới đây, Ban tổ chức của Doha Cup 2023 đã có những thay đổi bất ngờ về lịch thi đấu của các đội tuyển tham dự giải đấu. Theo đó, thay vì phải chơi ở khung giờ đêm muộn và rạng sáng như trước đó, Văn Toản cùng các đồng đội sẽ thi đấu sớm hơn tại Doha Cup 2023.

Cụ thể, trận ra quân của U23 VN tại Doha Cup 2023 sẽ gặp U23 Iraq vào lúc 22h45 ngày 22/3, trận đấu thứ hai chạm trán U23 UAE sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 25/3. Lịch trình ban đầu cho biết U23 Việt Nam phải chạm trán U23 Iraq vào rạng sáng 2h45 rạng sáng 22/3, sau đó tiếp tục gặp U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 25/3.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: