Yena Liên Quân – Hé Lộ Cách Chơi, Lên Đồ Cực Chuẩn

yena-1

Yena sỡ dĩ sớm trở thành một trong số những vị tướng có tỷ lệ chọn nhiều nhất trong tất cả đấu giải Liên Quân Mobile cùng những trận đấu xếp hạng. Tất cả đều nhờ vào bộ chiêu thức lên đến 69 combo cực kỳ mạnh mẽ và ảo diệu từ đấu sĩ này. Cùng tìm hiểu cũng như khám phá thêm về sức mạnh của vị tướng này qua nội dung bài viết dưới đây của Bongda24 nhé! 

Điểm mạnh và điểm yếu của đấu sĩ Yena Liên Quân 

Bạn mong muốn “bỏ túi” được cách chơi Yena bất khả chiến bại nhưng hiện tại vẫn chưa thể nắm rõ chính xác những điểm mạnh và điểm hạn chế của đấu sĩ lừng danh này trong làng Liên Quân Mobile.

Sự thật là, bạn sẽ rất khó đạt đến cảnh giới của người chơi Yena bất khả chiến bại nếu như bản thân vẫn chưa phân định rõ đâu là điểm mạnh và điểm hạn chế của đấu sĩ này. 

Điểm mạnh và điểm yếu của đấu sĩ Yena Liên Quân 
Điểm mạnh và điểm yếu của đấu sĩ Yena Liên Quân

Điểm mạnh 

Yena Liên Quân vốn dĩ được biết đến với hình ảnh là một đấu sĩ cực kỳ mạnh mẽ và ảo diệu khi nắm chắc trong tay 69 combo chiêu thức khác nhau. Chính vì vậy, nếu như bạn may mắn ăn trọn bộ combo của cô nàng đấu sĩ này thì không quan trọng vị tướng mà bạn đang phải đối mặt có cứng cáp đến đâu. Kết cuộc vẫn sẽ mất mạng.

Theo tìm hiểu, khả năng luân chuyển giữa hai dạng Viên đao và Loan đao hoàn toàn cho phép đấu sĩ mạnh mẽ này có thể tự do ra vào cuộc giao tranh một cách cực kỳ dễ dàng, thoải mái.

Song song đó, còn có thể thoải mái áp sát, truy đuổi hoặc chạy trốn với một hình thức siêu hiệu quả. 

Ngoài ra, Yena còn được cộng đồng game thủ đánh giá rất cao về khả năng chống chịu cực kỳ ấn tượng. Tất cả đều nhờ vào khả năng miễn thương khi sử dụng chiêu thức này của đấu sĩ. 

Điểm yếu 

Yena được đánh giá là một vị tướng tương đối khó chơi. Nếu như bạn sử dụng chiêu thức một cách thiếu chuẩn xác thì chắc chắn sẽ nhanh chóng trở thành “trò hề” của đối phương. Chính vì vậy, bạn cần phải dành nhiều thời gian để luyện tập thì mới sớm thuần thục những combo siêu ảo diệu của cô nàng đấu sĩ này. 

Yena cơ bản không có những chiêu thức khống chế cứng. Bởi lẽ, các chiêu thức của vị tướng này đều cần nhiều thời gian để thi triển. Cho nên, nếu không dồn được combo chuẩn thì chắc chắn rằng, đối phương sẽ rất dễ dàng tránh được đòn đánh. 

Những tướng đồng minh – khắc chế với Yena 

Một trong số những dữ liệu kiến thức thu hút sự quan tâm cũng như tò mò của rất nhiều anh em game thủ, nhất định phải kể đến những vị tướng đồng minh và khắc chế với đấu sĩ sở hữu sức mạnh đầy ảo diệu này. 

Những tướng đồng minh - khắc chế với Yena 
Những tướng đồng minh – khắc chế với Yena

Tướng đồng minh với Yena 

Với một lối chơi càng quét thì đấu sĩ Yena được đánh giá cực kỳ phù hợp khi đi chung với những vị tướng có khả năng càng lướt. Những vị tướng tiềm năng này có thể là Lữ Bố, Richter hay Kil’groth. 

Nhìn chung, những vị tướng này sẽ hoàn toàn có thể cùng Yena lao vào, đồng thời thổi bay đối phương trong cuộc giao tranh tổng. 

Tướng khắc chế với Yena Liên quân

Khống chế hoàn toàn có lợi đối với đấu sĩ nắm giữ trong tay bộ chiêu thức lên đến 69 combo cực kỳ mạnh mẽ và đầy ảo diệu. Tuy nhiên, đây cũng được đánh giá là cách để khắc chế vị tướng này hiệu quả nhất. 

Như vậy, có thể hiểu đơn giản là những vị tướng có khống chế cứng sẽ cực kỳ khó chịu đối với Yena. Đó có thể là Gildur, Arum hoặc Aleister. Khống chế cứng một cách liên tục sẽ ngay lập tức cố định vị tướng này. 

Tất nhiên với một lượng máu thấp, đấu sĩ sở hữu bộ chiêu thức lên đến 69 combo sẽ không thể chịu được quá lâu nếu như đã bị cố định. 

Cập nhật nhanh bảng ngọc cho tướng Yena Liên Quân 

Cập nhật nhanh bảng ngọc cho tướng Yena Liên Quân 
Cập nhật nhanh bảng ngọc cho tướng Yena Liên Quân

Bảng ngọc luôn nằm trong danh sách Top những dữ liệu kiến thức liên quan đến đấu sĩ sở hữu một sức mạnh đầy ảo diệu được rất nhiều anh em game thủ quan tâm. 

Sớm thấu hiểu được thực trạng chung trong làng Liên Quân Mobile, ngay tại chuyên mục chia sẻ thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ cập nhật nhanh và chi tiết nhất về bảng ngọc cho vị tướng này. 

  • Ngọc đỏ: 10 viên Xuyên giáp/ Công vật lý. 
  • Ngọc tím:10 viên Tốc chạy/ Tốc đánh. 
  • Ngọc lục: 10 viên Xuyên giáp/ Công vật lý. 

Phép bổ trợ và Phù hiệu 

Theo tìm hiểu, Phù hiệu mang tên Vực hỗn mang sẽ giúp Yena có thể phát huy tối đa sức mạnh của bản thân trong những cuộc giao tranh. Tất cả đều nhờ vào khả năng hồi máu. 

Điều này có nghĩa là, bạn sẽ rất dễ dàng thực hiện những pha băng cắt, hoặc thậm chí là mở ra một cuộc giao tranh, đồng thời cũng có thể thoát ra một cách nhanh gọn nhất. 

Trang bị cho tướng Yena Liên Quân 

Trang bị cho đấu sĩ sở hữu bộ chiêu thức lên đến 69 combo cực kỳ mạnh mẽ và ảo diệu sát thương dứt điểm: Thương xuyên phá, Giày kiên cường, Giáp hộ mệnh, Huân Chương Troy, Đao truy hồn và cuối cùng là kiếm Ferir. 

Trang bị cho tướng Yena Liên Quân 
Trang bị cho tướng Yena Liên Quân

Hé lộ cách cộng điểm kỹ năng cho Yena Liên Quân 

Theo tìm hiểu, vị tướng này có rất nhiều combo khác nhau và cực kỳ ảo diệu. Trong suốt quá trình chơi và luyện tập, bạn hoàn toàn có thể phát triển thành nhiều combo mới lạ hơn cho vị tướng này. 

Cụ thể hơn, đối với dạng Loan đao, dùng chiêu 1 sẽ lướt lên trúng thẳng vào tướng địch. Ngay lúc này, chiêu 1 sẽ lập tức được hồi, đồng thời lại lướt tiếp lần nữa.

Sau đó, tiếp tục dùng chiêu 2 để chặn tất cả đường chạy của kẻ địch. Ngay lúc này, nội tại hoàn toàn có thể được kích hoạt nhằm mục đích làm chậm đối phương, đồng thời câm lặng. 

Bạn chuyển sang dạng Viên đạo kết hợp với sử dụng chiêu 2 nhằm mục đích gây sát thương một cách liên tục lên đối phương, đồng thời làm choáng kẻ địch. 

Đối với những vị tướng máu giấy thì xác suất cao sẽ mất mạng ngay sau chuỗi chiêu thức này. 

Nếu như tướng địch thuộc dạng trâu bò thì bạn cần phải bồi thêm chiêu 1. Sau đó tiếp tục đổi sang dạng Loan đao để thực hiện combo giống hệt như ban đầu. 

Mẹo nâng cao

Trong quá trình thực hiện combo, bạn có thể sử dụng Luân nguyệt trảm phía sau lưng của kẻ địch. Nhanh chóng chuyển sang dạng Viên đao, đồng thời sử dụng chiêu 2 Tứ nguyệt trảm để vừa đẩy lùi kẻ địch vừa di chuyển đến gần vị trí Luân nguyệt trảm.

Sau khi đã nhặt thành công Luân nguyệt trảm, bạn sẽ ngay lập tức được hồi lại chiêu 2. Lúc này, bạn chỉ cần thực hiện thêm một lần nữa Tứ nguyệt trảm để đẩy lùi kẻ địch một cách liên tục.   

Hướng dẫn cách chơi Yena liên quân cực chuẩn ít ai biết 

Nếu như hiện tại, bạn vẫn đang tò mò cũng như đặt nhiều sự quan tâm của bản thân về cách chơi vị tướng này sao cho chuẩn nhất. Thì chắc chắn rằng, bạn sẽ chẳng có thể tìm ra được bất kỳ một lý do nào để từ chối tham khảo nội dung chuyên mục thông tin mà chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới đây. 

Hướng dẫn cách chơi Yena liên quân cực chuẩn ít ai biết 
Hướng dẫn cách chơi Yena liên quân cực chuẩn ít ai biết

Xem thêm :

Giai đoạn đầu game 

Nếu như bạn lựa chọn vị tướng này thì hãy xuất phát ở hướng ngược lại so với đường rồng. 

Ngay thời điểm đã hoàn tất vòng rừng, bạn hãy nhanh chóng đến vị trí của xạ thủ đối phương, đồng thời đừng quên thực hiện pha gank sớm. Bởi lẽ, nếu như gank thành công thì bạn sẽ nắm bắt được rất nhiều lợi thế, đặc biệt là quyền kiểm soát rồng.

Đối với Yena Liên Quân đi đường thì bạn hãy nhanh chóng farm tốt tất cả đợt lính đầu. Sau đó, di chuyển sang phần rừng của đối phương nếu như có thể để sớm tạo được áp lực hoặc di chuyển ra mid nhằm mục đích cấu rỉa kẻ địch. 

Song song đó, bạn cũng hoàn toàn có thể ôm trụ Farm kết hợp với sử dụng Luân nguyệt trảm cùng Toái nguyệt trảm nhằm mục đích cấu rỉa đối phương. 

Giai đoạn giữa game 

Vị tướng này nhìn chung được đánh giá rất cao về độ cơ động. Chính vì vậy, ở giai đoạn giữa của trận đấu, bạn nên tích cực trong việc đảo đường để gank. Bước vào giai đoạn giữa game, rất khó có vị tướng nào đủ sức để chống đỡ combo hàng tấn sát thương từ đấu sĩ này. 

Giai đoạn cuối game

Đến với giai đoạn cuối của trận đấu, bạn hãy thực hiện những pha rình rập mang tính chất chờ chủ lực của đối phương di chuyển đơn lẻ và bắt vào đó. 

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc giao tranh đầy khốc liệt và gây cấn, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi đến khoảng thời gian căng thẳng nhất. Sau đó, bạn hãy sử dụng Toái nguyệt trảm băng cắt ra sau đội hình chính, bắt trực tiếp vào chủ lực đối phương. 

Chiêu thức Tụ nguyệt trảm được đánh giá có sát thương cực kỳ lớn. Vì vậy, nếu như bạn sớm tìm được một góc tương đối ổn, bạn hãy ngap lập tức tụ chiêu, đồng thời kết hợp với tốc biến để tạo ra một pha mở giao tranh một cách hiệu quả nhất. 

Một số mẹo và lưu ý khi chơi Yena

Nhắc đến một số mẹo và lưu ý cơ bản khi chơi vị tướng này, nhất định anh em game thủ không được bỏ qua cơ hội tận dụng triệt để độ cơ động cao của đấu sĩ để đi gank. Đồng thời còn nhắm vào mục đích không kém phần quan trọng khác là đẩy đường một cách thường xuyên. 

Vị tướng này nổi danh về miễn thương, miễn khống chế lên đến 50% khi tung kỹ năng trạng thái Viên đao. Cho nên, bạn hãy cố gắng vận dụng thật tốt tuyệt chiêu này trong combat. 

Một số mẹo và lưu ý khi chơi Yena
Một số mẹo và lưu ý khi chơi Yena

Bật mí mẹo khắc chế tướng Yena Liên quân 

Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn cũng như tò mò về bí kíp khắc chế vị tướng nổi danh nắm trong tay bộ chiêu thức lên đến 69 combo cực kỳ mạnh mẽ và ảo diệu này. Thì bạn chắc chắn cần phải dành ra một chút thời gian để “chiêm nghiệm” những dữ liệu kiến thức được chia sẻ ngay bên dưới đây. 

Chủ động cầm chiêu lướt hoặc Tốc biến để thoát khỏi combo khống chế đến từ vị tướng này. Nếu như không sẽ là một điều mang đến rất nhiều rắc rối khi chẳng may bị dính phải combo từ vị tướng này. 

Việc bạn nên thực hiện để khắc chế vị tướng liên quân này, đó chính là sử dụng một vị tướng khống chế cứng hoặc liên tục như Alice, Aleister,…để nâng cao hiệu quả cố định khi đấu sĩ này lao vào và tiêu diệt nhanh. 

Kết luận 

Hy vọng qua bài viết trên đây của Bongda24, quý bạn đọc sẽ sớm có thể cải thiện tốt kỹ năng chơi Yena của mình. Mau vào game, đồng thời sử dụng hiệu quả và thuần thục nhất 69 combo sức mạnh đầy ảo diệu cùng vị tướng này nhé!