Cách chơi Yorn Liên Quân Mobile mùa mới nhất

Cách chơi Yorn Liên Quân Mobile mùa mới nhất

Yorn Liên Quân Mobile là một vị tướng xạ thủ lâu đời nhất, mặc dù đã trải qua nhiều bản cập nhật nhưng vẫn thu hút được lượng người sử dụng đông đảo nhất. Anh chàng sở hữu cho mình bộ chiêu thức cấu rỉa tầm xa và có sát thương cực mạnh. Để phát huy được hết sức mạnh thì Bongda24 sẽ gửi đến những hướng dẫn chi tiết nhất.

Tổng quan về kỹ năng của vị tướng Yorn

Sở hữu cho mình nội tại khủng khiếp nhất trong game cùng với sự cấu rỉa khiến team địch khiếp sợ. Sau đây là những kỹ năng của Yorn và hướng dẫn cách tăng chiêu thức đúng nhất của vị tướng này.

Cách chơi Yorn Liên Quân Mobile mùa mới nhất
Cách chơi Yorn Liên Quân Mobile mùa mới nhất

Bộ kỹ năng

  • Nội Tại – Vô Tận Tên: Đòn đánh thường lần thứ 5 sẽ bắn ra liên tiếp 7 lần Vô Tận Tên gây sát thương vật lý lên kẻ địch. Sau 5 lần đánh thường mặc dù không trúng mục tiêu nhưng vẫn tích được nội tại cho tướng và tồn tại trong 2 giây. Sử dụng tất cả chiêu thức sẽ được hồi nội tại ngay lập tức.
  • Chiêu 1 – Tên Nổ: Bắn một vùng mũi tên nổ trong vùng được chỉ định và kèm theo thương sát thương vật lý lên những mục tiêu trúng tên. Đồng thời sẽ khiến nạn nhân trúng chiêu bị làm chậm 30% trong vòng 2 giây.
  • Chiêu 2 – Tên Thần: Một mũi tên được bắn theo hướng chỉ định và bay được toàn bản đồ. Gây sát thương lên kẻ địch đầu tiên trúng phải và kèm theo 7% máu đã mất của kẻ địch thành sát thương phép.
  • Chiêu 3 – Mưa Tên: Triệu hồi một vòng tròn di chuyển theo hướng chỉ định và liên tục tạo ra sát thương lên những kẻ địch đang ở bên trong. Mỗi mũi tên rơi xuống sẽ tạo ra sát thương vật lý lên kẻ địch.

Thứ tự tăng chiêu

Chiêu hai bắn được toàn bản đồ cùng với tạo ra sát thương nên sẽ được ưu tiên tăng max. Tiếp đến sẽ là chiêu 1 và chiêu cuối được tăng theo đúng cấp độ của Yorn.

Phép bổ trợ và phù hiệu chuẩn mùa mới cho Yorn

Sau đây là những phép bổ trợ cùng với phù hiệu dành cho vị tướng này trong meta mới nhất. Tùy theo sở thích của người chơi nên sẽ có những lựa chọn cụ thể như sau:

Phép bổ trợ và phù hiệu chuẩn mùa mới cho Yorn
Phép bổ trợ và phù hiệu chuẩn mùa mới cho Yorn

Phép bổ trợ

  • Tốc biến: Vì sự cơ động của Yorn không có nên phép bổ trợ này cần được ưu tiên để sử dụng trong nhiều tình huống giao tranh hoặc bị bắt lẻ.
  • Tốc hành: Sẽ cho phép vị tướng này tăng thêm lượng lớn tốc chạy để kịp thời hỗ trợ đồng đội nhanh nhất có thể.

Phù hiệu chuẩn

  • Luyện Kim: Giúp cho vị tướng này tăng trưởng sức mạnh với khả năng tích lũy vàng rất nhanh. Phù hiệu chính đó là Thành Khởi Nguyên: nhánh đầu tiên sẽ chọn Bảo Mệnh, nhánh thứ 2 là Thợ Săn và cuối cùng sẽ là Luyện Kim. Phù hiệu phụ Tháp Quang Minh: đầu tiên game thủ hãy chọn Tương Phản và nhánh 2 sẽ là Bí Quyết để tăng tỉ lệ chí mạng.
  • Thánh Thuẫn: Phù hiệu này sẽ giúp tránh được những tình huống bị sốc sát thương nhờ vào lớp lá chẵn đến từ Thánh Thuẫn. Phù hiệu chính là Tháp Quang Minh: Tương Phản, Bí Quyết và Thánh Thuẫn. Phù hiệu phụ Thành Khởi Nguyên: Siêu Hồi Máu và Thợ Săn.
  • Chuyển Sinh: Ngoài ra game thủ có thể sử dụng phù hiệu này để có thể nhanh chóng trở lại giao tranh nếu như bị hạ gục. Phù hiệu chính Thành Khởi Nguyên: Siêu Hồi Máu, Thợ Săn và Chuyển Sinh. Phù hiệu phụ Tháp Quang Minh: lựa chọn Tương Phản và Bí Quyết.

Cách lên đồ và build bảng ngọc mạnh nhất cho Yorn

Để tăng hết mức lượng sát thương của Yorn gây ra thì game thủ nên lựa chọn những trang bị trấn phái và bảng ngọc chuẩn nhất như sau.

Cách lên đồ và build bảng ngọc mạnh nhất cho Yorn
Cách lên đồ và build bảng ngọc mạnh nhất cho Yorn

Trang bị sốc dame mạnh

  • Tối đa hóa lượng sát thương: Khởi đầu sẽ là trang bị Giày Du Mục để tăng tốc độ đánh cũng như tốc chạy cho tướng. Tiếp theo là 4 trang bị tăng lượng sát thương lên cao nhất chính là Thánh Kiếm, Song Đao Bão Táp, Diệt Thần Cung và Nanh Fenrir. Trang bị cuối cùng là Giáp Hộ Mệnh để tăng khả năng sống sót cao hơn ở trong những pha giao tranh.
  • Có lượng hút máu lớn: Đầu tiên là Giày Du Mục, tiếp đến là Kiếm Fafnir giúp tăng lượng tốc đánh kèm theo lượng hồi phục. Những trang bị tiếp theo đó là Thánh Kiếm, Diệt Thần Cung và Cung Tà Ma. Vừa có thể xả được lượng sát thương khổng lồ lại vừa có được lượng máu hồi phục rất lớn. Cuối cùng sẽ lại là đóng thêm một chiếc Giáp Hộ Mệnh để có cơ hội thứ 2 trở lại giao tranh và tiếp tục sấy mục tiêu.
  • Sau khi sử dụng hết 2 lượt của giáp hộ mệnh thì game thủ nên sử dụng cách trang bị như Liềm Đoạt Mệnh, Quả Cầu Băng Sương, Thuẫn Nham Thạch, Hercule Thịnh Nộ. Để chơi chuyên nghiệp hơn những trang bị này sẽ được thay đổi luân phiên để ao nhây đối thủ. Các bạn có thể tham khảo cách sử dụng những món đồ này trên những trang web hướng dẫn của những game thủ chuyên nghiệp.

Bảng ngọc mùa mới nhất

Bảng ngọc sau đây sẽ cường hóa thêm lượng lớn sức mạnh của tướng Yorn với các chỉ số tăng sát thương chí mạng cùng với xuyên giáp.

  • Bộ ngọc đỏ: Tỉ lệ chí mạng/Sát thương chí mạng x10 viên
  • Bộ ngọc tím: Tốc đánh/Tốc chạy x10 viên
  • Bộ ngọc lục: Công vật lý/Xuyên Giáp x10 viên

Ngoài ra, game thủ có thể lên bảng ngọc này để tăng mạnh tốc đánh giúp cho nội tại được kích hoạt nhanh hơn.

  • Bộ ngọc đỏ: Tốc đánh/Tỷ lệ chí mạng x10 viên
  • Bộ ngọc tím: Tốc đánh/Tốc chạy x10 viên
  • Bộ ngọc lục: Công vật lý/Xuyên giáp x10 viên

Hướng dẫn cách chơi Yorn Liên Quân Mobile

Sau đây sẽ hướng dẫn những combo chiêu thức của Yorn và cách chơi ở những giai đoạn khác nhau để trở thành game thủ mạnh nhất trong ván đấu.

Hướng dẫn cách chơi Yorn Liên Quân Mobile
Hướng dẫn cách chơi Yorn Liên Quân Mobile

Combo sử dụng chiêu thức

Đầu tiên sử dụng chiêu 1 làm chậm kẻ địch > Đánh thường kích hoạt nội tại > Sử dụng chiêu 3 để gây sát thương diện rộng > Đánh thường kích hoạt nội tại > Sử dụng chiêu 2 nếu địch đang áp sát thì có thể đẩy lùi > Đánh thường liên tục.

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn này tướng đang rất yếu do đó cần nhận được sự bảo kể cẩn thận của game thủ hỗ trợ. Bên cạnh đó, cần tập trung ôm farm ở gần trụ để đảm bảo được tầm nhìn cũng như không bị hạ gục. Hạn chế di chuyển lung tung khi chưa có tầm nhìn và đặc biệt là rừng team bạn đã lên level 4 thì rất dễ bị gank. 

Tập trung dọn lính và cấu rỉa team địch ở giai đoạn này là cần thiết nhất, hạn chế giao tranh vì lúc này chưa có được lượng sát thương lớn gây ra. Tránh bị hạ gục nhiều lần sẽ thành gánh nặng cho team. Vì vị tướng này cần có đầy đủ trang bị thì mới trở thành quái vật ở trong game.

Giai đoạn giữa game

Giai đoạn này phải nói là farm cháy máy để tích lũy vàng mua trang bị trấn phái, tăng được tối đa sức mạnh của mình. Tận dụng tất cả tài nguyên, nếu có lợi thế thì kiêm luôn cướp rừng team địch cùng với ăn những mục tiêu lớn hơn như Tà Thần và Rồng. 

Nhiệm vụ quan trọng là những pha giao tranh ở gần không được bỏ lỡ vì vị tướng này 1 khi đã bắn được thì không ngán 1 ai. Hạ gục hoặc trợ cũng sẽ có được một lượng vàng lớn, nên những khi chuẩn bị giao tranh thì nên lựa chọn vị trí nào thuận lợi nhất. Để tránh bị hạ gục quá sớm mà không gây ra được sát thương nào lên team địch.

Giai đoạn cuối game

Cuối game Yorn đã có được cho mình lượng sát thương vật lý khủng khiếp. Nên đi chung cùng với đồng đội và không đi lẻ để tránh bị bốc hơi quá nhanh nếu bị sát thủ team địch bắt được. Lúc này, cần phải giữ được vị trí thật tốt và chọn góc đứng an toàn nhất. Trong khi chuẩn bị giao tranh nên đi cùng SP để được bảo kê một cách tốt nhất. 

Những bụi cỏ chưa được check sight thì không nên đi ngang qua vì đó đều là những cạm bẫy dễ chết nhất. Tốt nhất là nên đi chung với team mình để được hỗ trợ và có thể bắn hết cả thế giới.

Điểm mạnh và yếu của Yorn trong game

Bây giờ, hãy cùng xem qua điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng này trong game có những gì đặc biệt.

Điểm mạnh và yếu của Yorn trong game
Điểm mạnh và yếu của Yorn trong game

Xem thêm :

Điểm mạnh

  • Nội tại của Yorn có thể được bắn liên tục sau khi sử dụng chiêu hoặc tích nội tại để gây ra lượng sát thương khổng lồ.
  • Chiêu 2 gây sát thương cùng với bay khắp bản đồ giúp kết liễu tướng địch đang yếu máu hoặc cướp bùa cướp rồng cũng được.
  • Chiêu 2 cũng có thể lấy tầm nhìn ở những bụi rậm, tránh bị bắt khi đi ngang qua hoặc có thể thông báo cho đồng đội.

Điểm yếu

  • Lượng máu khá thấp và rất dễ lên bảng đếm số nếu bị bắt.
  • Vị tướng này thiếu sự cơ động nên bị hạ gục rất nhanh.
  • Phải farm thật nhiều mới có thể bắn được team địch.

Mẹo chơi và khắc chế Yorn

Khi chơi Yorn đang kích hoạt nội tại Vô Tận Tên, game thủ không nên sử dụng nút di chuyển vì thế sẽ ngắt đi nội tại của vị tướng này. Có thể đánh thường vào không khí khi không có địch để kích hoạt nội tại, sau đó lao lên để cấu rỉa địch.

Những vị tướng đồng minh có hiệu quả nhất với sự bảo kê tốt và đỡ đòn cứng cáp nhất như là Beldum, Mina, Thean, Zip,…

Để khắc chế thì nên sử dụng những vị tướng có lượng sát thương lớn như Kriknak, Batman, Raz, Keera,… để khiến cho Yorn không được chơi game. Sử dụng những trang bị làm giảm tốc đánh như Khiên Huyền Thoại, Khiên Thất Truyền để hạn chế khả năng bắn liên tục của vị tướng này. Trong combat vị tướng này thường đứng ở đằng sau team, nên những sát thủ hạn chế đối đầu trực tiếp mà nên đi móc đằng sau và tạo ra được đột biến nhất.

Mẹo chơi và khắc chế Yorn
Mẹo chơi và khắc chế Yorn

Lời kết

Để thành thạo hơn trong việc sử dụng Yorn thì game thủ nên luyện tập và theo dõi cách chơi của những tuyển thủ chuyên nghiệp. Bài viết trên đây đã được Bongda24 hướng dẫn chi tiết về lối chơi, trang bị, bảng ngọc và phù hiệu chuẩn cho vị tướng này. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn hiểu hơn về vị tướng này và sử dụng leo rank trong mùa mới mạnh mẽ nhất.