Cách chơi Iggy Liên Quân Mobile trong mùa mới nhất

Cách chơi Iggy Liên Quân Mobile trong mùa mới nhất

Iggy đang là một vị tướng đáng sợ từ khi vừa mới ra mắt, cũng rất nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của nhiều game thủ. Thường xuyên được góp mặt trong những trận đấu giải nhưng lại không mấy phổ biến trong những ván đấu rank. Nhưng liệu có phải vị tướng này thực sự quá khó chơi? Sau đây, cùng Bongda24 đi sâu hơn về cách chơi, cách lên đồ, chọn phù hiệu và bảng ngọc cho Iggy Liên Quân trong mùa mới nhất.

Cách chơi Iggy Liên Quân Mobile trong mùa mới nhất
Cách chơi Iggy Liên Quân Mobile trong mùa mới nhất

Bộ kỹ năng và cách tăng chiêu Iggy – Ngọn Lửa Huỷ Diệt

Iggy là vị tướng thứ 108 của Liên Quân Mobile và có bộ kỹ năng gây sát thương phép mạnh mẽ. Sau đây sẽ giới thiệu chi tiết bộ kỹ năng và hướng dẫn cách tăng chiêu thức của vị tướng này.

Bộ kỹ năng của Iggy

  • Nội Tại – Điểm Hoả: Có tổng là 5 điểm nội năng và cứ 4 giây lại được hồi 1 nội năng. Có ảnh hưởng từ giảm hồi chiêu của trang bị và chỉ có chiêu 1 là sử dụng nội năng. Khi đang ở trong trạng thái chiêu 2 và đánh trúng đích sẽ khiến cho mục tiêu bị cháy. Kèm theo là tầm nhìn tướng địch sẽ bị lộ trong vòng 5 giây. Trong thời gian kẻ địch đang bị thiêu đốt mà Iggy tung chiêu trúng sẽ được hồi 1 điểm của nội năng.
  • Chiêu 1 – Ma Thuật Bùng Nổ: Cứ 0.75 giây lại bắn ngọn lửa vào vị trí được chỉ định và gây ra sát thương phép trong phạm vi. Ngọn lửa bùng nổ sẽ gây sát thương phép trong vòng phạm vi 3m.Trong khi đó, kẻ địch đang đứng ở trong trung tâm bán kính 1.5m sẽ phải chịu thêm sát thương phép.
  • Chiêu 2 – Hoả Tốc Bùng Cháy: Tiến vào trạng thái cường hóa, tăng 80% tốc chạy và giảm dần còn 20% trong vòng 4 giây. Chiêu 2 sẽ chuyển thành đạn lửa khóa mục tiêu rồi kích nổ và được kéo dài trong 6 giây. Trong thời gian bắn trúng mục tiêu sẽ bị đẩy lùi cùng với tạo ra sát thương phép. Tiếp theo 0.7 giây sẽ kích nổ ngay trên mục tiêu được chỉ định và gây thêm sát thương phép.
  • Chiêu 3 – Pháo Lửa Huỷ Diệt: Chiêu thức có tầm ngắm bắn rất xa và nổ diện rộng. Sau khi tích tụ chiêu thức, Iggy sẽ oanh kích vào vị trí của kẻ địch và tạo ra một lượng sát thương phép khủng khiếp.

Hướng dẫn tăng chiêu

Với vị tướng này thì chiêu một chính là kỹ năng gây sát thương chính nên sẽ được ưu tiên tăng max trước. Sau đó là chiêu cuối sẽ được tăng theo cấp độ và cuối cùng là chiêu 2.

Bộ kỹ năng và cách tăng chiêu Iggy - Ngọn Lửa Huỷ Diệt
Bộ kỹ năng và cách tăng chiêu Iggy – Ngọn Lửa Huỷ Diệt

Phép bổ trợ cùng với phù hiệu dành cho Iggy

Sau đây sẽ hướng dẫn game thủ lựa chọn phép bổ trợ và phù hiệu đang được sử dụng cho vị tướng pháp sư Liên Quân này.

Phép bổ trợ

Vị tướng Iggy có thể lựa chọn đi 2 đường khác nhau đó là:

  • Tốc Biến: Sử dụng cho game thủ khi lựa chọn quân bài này đi Mid. Tính cơ động sẽ được tăng thêm khi sử dụng phép bổ trợ này và hỗ trợ đồng đội cũng rất nhanh.
  • Trừng Trị: Phép bổ trợ này sẽ giúp farm quái rừng nhanh hơn và đây cũng là meta mới đang được nhiều game thủ lựa chọn.

Phù hiệu cho mùa mới

Với phù hiệu Thần Quang sẽ rất phù hợp với lối chơi sốc sát thương mạnh mẽ của vị tướng này.

  • Nhánh chính Tháp Quang Minh gồm có: Tương Phản, Xuyên Tâm và Thần Quang. Trong nhánh đầu tiên có thể thay đổi Tương Phản bằng Thánh Châu để chiêu cuối có thể giảm thời gian nhanh hơn.
  • Nhánh phụ Vực Hỗn Mang gồm có: Ma Hỏa cùng với Cường Công.

Với chiêu thức có tầm xa thì sử dụng phù hiệu Ma chú cũng rất hiệu quả trong việc cấu rỉa và kết liễu tướng địch.

  • Nhánh chính Vực Hỗn mang gồm có: Ma Hoả, Cường Công và Ma Chú.
  • Nhánh phụ Thành Khởi Nguyên gồm có: Siêu Hồi Máu cùng với Thợ Săn.

Trang bị và bảng ngọc dành cho Iggy trong mùa mới nhất

Một vị tướng thiên về sát thương phép mạnh mẽ sẽ có những trang bị sốc dame và kèm theo là những viên ngọc có công phép cao. Sau đây là hướng dẫn chi tiết về cách lên đồ cùng với build bảng ngọc của mùa mới nhất cho Iggy.

Trang bị và bảng ngọc dành cho Iggy trong mùa mới nhất
Trang bị và bảng ngọc dành cho Iggy trong mùa mới nhất

Trang bị trấn phái của Iggy

  • Bộ trang bị đi rừng vừa tăng sức mạnh sát thương phép lại kèm theo hiệu ứng khống chế, bên cạnh đó có cả khả năng hồi phục gồm có: Khởi đầu  trang bị được lên là Gươm Loki tăng thêm sát thương phép khi hạ gục được quái rừng. Tiếp đến Giày Phù Thuỷ tăng xuyên giáp phép và tốc chạy cho tướng. Cuối cùng 4 trang bị cần lên tiếp theo là Trượng Bùng Nổ, Vương Miện Hecate, Trượng Băng và Quyền Trượng Rhea.
  • Bộ trang bị sốc sát thương mạnh mẽ ở giai đoạn đầu game: Giày Thuật Sĩ làm giảm thời gian hồi chiêu. Trượng Bùng Nổ, Xuyên Tâm Lệnh, Vương Miện Hecate, Mặt Nạ Berith và Trượng Hỗn Mang là những món trang bị tiếp theo được lên. Nếu team địch có tướng hồi phục thì có thể thay thế Trượng Hỗn Mang bằng Sách Truy Hồn.
  • Bộ trang bị giúp cứng cáp và bền bỉ hơn: Giày Kiên Cường, Trượng Bùng Nổ, Vương Miện Hecate, Xuyên Tâm Lệnh, Quả Cầu Băng Sương và Sách Thánh. Và nếu đội hình đối phương có nhiều sát thương vật lý thì nên thay Mặt Nạ Berith cho vị trí của Trượng Bùng Nổ.

Build bảng ngọc mạnh nhất

Bảng ngọc dành cho tướng Ngọn Lửa Huỷ Diệt đi đường giữa bao gồm:

  • Ngọc đỏ gồm: Công phép/Xuyên giáp phép x10 viên
  • Bộ ngọc tím gồm có: Tốc đánh/Tốc chạy x10 viên
  • Ngọc lục gồm: Tốc đánh/Xuyên giáp phép x10 viên

Hoặc có thể sử dụng bảng ngọc tăng cường hút máu phép để mang vị tướng này đi rừng bền bỉ hơn.

  • Ngọc đỏ gồm: Công phép/Xuyên giáp phép x10 viên
  • Ngọc tím gồm: Công phép/Hút máu phép x5 viên và Tốc đánh/Tốc chạy x5 viên
  • Ngọc lục gồm: Tốc đánh/Xuyên giáp phép x10 viên

Điểm mạnh và yếu của Iggy trong game

Tất cả vị tướng trong Liên Quân đều có điểm mạnh và yếu khác nhau. Sẽ có tướng sinh ra để khắc chế lẫn nhau, và cùng tìm hiểu về điểm mạnh yếu của vị tướng này trong game như thế nào?

Điểm mạnh và yếu của Iggy trong game
Điểm mạnh và yếu của Iggy trong game

Điểm mạnh của tướng

  • Nội tại Điểm Hoả giúp dồn sát thương liên tục lên mục tiêu được chỉ định vô cùng mạnh mẽ khi được kết hợp với bộ chiêu thức của tướng.
  • Chiêu 2 rất hiệu quả trong việc hỗ trợ đồng đội hoặc đi gank và đồng thời tránh né được đối thủ khi bị áp sát.
  • Chiêu cuối Iggy có lượng sát thương cực kỳ khủng bố và thả được ở khoảng cách khá xa. Bên cạnh đó, có thể sử dụng để cướp bùa hoặc cướp Rồng hay là Caesar cũng khá hiệu quả.
  • Chiêu thức rất linh hoạt nên kết hợp với những vị tướng khống chế và mở giao tranh tốt như Maloch, Baldum, Toro, Volkath,…
  • Là vị tướng pháp sư khá toàn diện ở đường giữa với sát thương lớn và độ cơ động khá ổn.

Điểm yếu tướng

  • Là chất tướng pháp sư nên có lượng máu khá mỏng và rất dễ bị lên bảng đếm số khi bị dồn sát thương.

Cách chơi Iggy mạnh nhất trong Liên Quân Mobile

Để trở thành một game thủ thực thụ với vị tướng này trong game thì sau đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng vị tướng này trong các giai đoạn trong trận.

Cách chơi Iggy mạnh nhất trong Liên Quân Mobile
Cách chơi Iggy mạnh nhất trong Liên Quân Mobile

Xem thêm :

Hướng dẫn sử dụng combo

Sử dụng chiêu 2 để tăng tốc chạy của tướng, sau đó tiếp cận và đánh dấu vị trí đối phương. Sử dụng chiêu 1 khi đang trong trạng thái chiêu 2 và nhấn giữ liên tục bằng đòn đánh của nội tại. Kết hợp chiêu 1 và 2 đánh trúng mục tiêu để được nhận nội năng và liên tục được sử dụng chiêu 1. Nếu không đủ để kích hoạt nội tại thì chiêu 1 sẽ trở về trạng thái chờ hồi chiêu ngay sau khi hết nội năng.

Ngoài ra, có thể sử dụng chiêu 3 để đẩy lùi đối phương về sau để dễ cho việc lấy trụ hoặc ăn mục tiêu lớn dễ hơn. Chiêu cuối Iggy có thể sử dụng ở khoảng cách khá xa nên quan sát kỹ máu của kẻ địch và những nơi thường lẩn trốn để kết liễu ngay khi có cơ hội.

Giai đoạn đầu game

Game thủ chơi trong giai đoạn này cần tập trung farm lính thật nhanh để tiến hành đi gank và lấy lợi thế cho team. Hoặc cũng có thể nhờ vào chiêu thức có tầm xa của mình để vào quấy phá bùa team địch. Có thể hỏi thăm hay là cướp luôn bùa của đối phương nếu có cơ hội.

Sát thương từ đầu game cũng đã là khá mạnh nên đi gank đường rất tốt. Với khả năng cấu rỉa cực rất như vậy sẽ khiến cho team địch nhìn thấy phải lùi lại. Và đặc biệt, nên chú ý khi đi gank qua các bụi cỏ ở đường sông cần chú ý thận trọng vì có thể bị úp sọt. 

Giai đoạn giữa game

Khi đã lên được một vài trang bị cần thiết để có một lượng dame phép thì có thể tiến hành đi gank khắp bản đồ. Nên di chuyển theo rừng của mình để vừa có người bảo kê lại vừa gây ra được sát thương lớn. Ăn những mục tiêu lớn để lấy lợi thế cho team và có bùa lợi cũng khá tốt. Khi cầm vị tướng này cần phải liên tục đi gank vì lượng sát thương rất lớn ở giai đoạn giữa game.

Nên nhớ khi chơi vị tướng này không nên ôm farm ở Mid vì điều này sẽ làm team mất lợi thế trầm trọng. Đặc biệt đường rồng phải luôn được ưu tiên vì để AD phế thì coi như thế trận đã hỏng. Lượng sát thương mà Iggy gây ra phải nói là cực kỳ bá đạo trong giai đoạn giữa game.

Mẹo để khắc chế Iggy tốt nhất
Mẹo để khắc chế Iggy tốt nhất

Giai đoạn cuối game

Đến cuối trận, nếu muốn tấn công trực diện vào đối phương thì không phải là một sự lựa chọn thông minh và dễ dàng thực hiện được. Mọi vị tướng để đã lên full lượng trang bị cho mình nên khi đó hãy lựa chọn một vị trí thật phù hợp. Và cũng nên tránh trường hợp bị bắt lẻ sẽ gây ra thiệt hại về team thiếu người. Là vị tướng cấu rỉa nên game thủ hãy lựa chọn 1 vị trí thật an toàn để cover cho team một cách hiệu quả nhất.

Mẹo để khắc chế Iggy tốt nhất

  • Nên tổ chức cướp bùa, ép rừng của Iggy ngay từ sớm để làm giảm sức mạnh và khiến cho vị tướng này bị thọt ở đầu game.
  • Sử dụng những tướng sát thủ dồn dame mạnh mẽ như Keera, Nakroth, Kriknak,…
  • Lựa chọn những vị tướng có chiêu thức khống chế, áp chế để bắt ngay vào vị trí của tướng Ngọn Lửa Huỷ Diệt này.

Lời kết

Toàn bộ thông tin ở trên đã hướng dẫn chi tiết cho game thủ về cách chơi, cách lên đồ, bảng ngọc và chọn phù hiệu chuẩn cho Iggy trong mùa mới nhất. Bongda24 hy vọng, với những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu hơn về vị tướng này để sử dụng trong ván đấu một cách hiệu quả nhất.