Tin chuyển nhượng: Lukaku bị Inter trả về cho Chelsea

Tin chuyển nhượng: Lukaku bị Inter trả về cho Chelsea

Từng được kỳ vọng sẽ trở thành chân sút gánh vác hàng công của Chelsea, Romelu Lukaku hiện tại lại không thể hiện được nhiều ở Inter Milan. Và dường như, mối lương duyên giữa tiền đạo người Bỉ và đội bóng nước Ý đã bắt đầu đi đến hồi kết khi đã có những thông tin chuyển nhượng cho rằng, Inter Milan đã sẵn sàng trả Lukaku về lại với Chelsea.

Chelsea chuẩn bị nhận lại Lukaku từ Inter Milan

Sự sa sút không tưởng của Romelu Lukaku

Lukaku tái gia nhập Inter theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải chưa đầy một năm sau khi Chelsea ký hợp đồng với anh với giá kỷ lục 97,5 triệu bảng của câu lạc bộ. Phía đội bóng nước Ý đã trả khoản phí cho mượn 8 triệu euro cộng với các điều khoản bổ sung để đưa tuyển thủ Bỉ trở lại San Siro.

Lukaku sa sút một cách bất ngờ sau khi quay lại Inter Milan từ Chelsea
Lukaku sa sút một cách bất ngờ sau khi quay lại Inter Milan từ Chelsea

Tuy nhiên, quãng thời gian thứ hai của anh ấy ở Inter kém hiệu quả hơn nhiều. Chấn thương đã hạn chế khả năng ra sân của anh ấy trong mùa giải này. Đáng chú ý, Lukaku mới chỉ đá trọn vẹn 90 phút đúng 2 lần ở mùa giải này, trong trận đấu đầu tiên và trận gần nhất của Inter tại Serie A.

Mặc dù đã ghi bàn thắng quan trọng giúp cho đội bóng nửa xanh đen có được lần đầu tiên tham dự vòng tứ kết Champions League vào năm 2011, Lukaku vẫn không được tin dùng ở trận đấu lượt về và chỉ xuất hiện ở 20 phút cuối trận. Theo những thông tin chuyển nhượng được Bongda24 thu thập, giám đốc Marotta của Inter Milan phát biểu sau trận đấu, đã đến lúc Lukaka trở lại với Chelsea.

Thông tin chuyển nhượng: Inter Milan trả Lukaku về Chelsea

Giám đốc điều hành của Inter Milan, Giuseppe Marotta đã xác nhận Romelu Lukaku sẽ trở lại Chelsea vào mùa hè này sau khi thừa nhận câu lạc bộ không muốn ký lại hợp đồng lâu dài với tiền đạo này. Người đứng đầu Inter cho rằng Lukaku không ở trong tình trạng tốt và rằng họ vẫn đang chờ đợi cầu thủ người Bỉ tìm lại phong độ trong giai đoạn từ năm 2019 đến 2021.

Inter Milan đã sẵn sàng để Lukaku quay lại với Chelsea
Inter Milan đã sẵn sàng để Lukaku quay lại với Chelsea

Ông Marotta cho hay: “Về thương vụ Lukaku sao? Anh ấy sẽ trở lại Chelsea sau khi mùa giải năm nay khép lại, đó là một phần của thỏa thuận. Lukaku chưa đạt phong độ tốt, chúng tôi vẫn đang chờ xem một Romelu thực sự như đã thấy trong quá khứ.”

Chuyển từ Inter sang Chelsea vào năm 2021, Lukaku chỉ mất 3 tháng để gây chấn động phòng thay đồ Stamford Bridge sau khi xuất hiện thông tin chuyển nhượng cho rằng tiền đạo này đang hạ thấp huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel. Lukaku đã thông báo ý định trở lại Ý, một động thái đã được chấp nhận vào mùa giải tiếp theo.

Tuy nhiên, giấc mơ trở lại của anh ấy đã bị cản trở bởi các vấn đề về thể trạng, đáng chú ý nhất là vấn đề về gân kheo. Mặc dù anh ấy đã có nhiều phút thi đấu thường xuyên hơn kể từ World Cup 2022, và hy vọng được sử dụng các trận đấu còn lại của Inter trong nhiệm kỳ này để thuyết phục câu lạc bộ thực hiện một động thái mua đứt từ Chelsea.

Mối lương duyên giữa Lukaku và Inter Milan chuẩn bị đi đến hồi kết
Mối lương duyên giữa Lukaku và Inter Milan chuẩn bị đi đến hồi kết

Nhưng hạn chế về tài chính đối với đội bóng Serie A đồng nghĩa với việc phải tìm ra một thỏa thuận phù hợp với cả hai bên. Marotta trước đó đã nói thêm: “Chắc chắn Lukaku muốn ở lại Inter – chúng tôi biết ý định của Romelu và vì vậy chúng tôi sẽ xem liệu chúng tôi có thể thương lượng để anh ấy trở lại đây hay không.”

Thông tin chuyển nhượng: Cựu sao Liverpool khuyên Declan Rice đến Chelsea

Declan Rice đang thu hút sự quan tâm từ một số câu lạc bộ ở Premier League bao gồm Arsenal, Chelsea và Manchester United, cùng với Real Madrid ở Tây Ban Nha. Bong da 24 cho hay, Rice muốn ở lại London, nhưng MU lại có thể cung cấp cho anh ấy một khoản lương khổng lồ và trả giá cao hơn các đối thủ của họ trong nỗ lực để anh ấy đá cặp với Casemiro ở hàng tiền vệ của Erik ten Hag.

Arsenal dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Declan Rice
Arsenal dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Declan Rice

Trong khi đó, cựu hậu vệ của Liverpool và Chelsea, Glen Johnson tin rằng Rice sẽ phù hợp hơn ở Stamford Bridge hơn là sân Emirates. Ở những phát biểu mới đây, Johnson cho biết: “Arsenal chắc chắn đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Rice. Nếu anh ấy đến Arsenal, tôi sẽ hơi ngạc nhiên nhưng họ xứng đáng với những gì mà mình đã thể hiện ở mùa giải này. Tuy nhiên, Declan Rice sẽ phù hợp hơn ở Chelsea.”

Glen Johnson khuyên Declan Rice nên gia nhập Chelsea
Glen Johnson khuyên Declan Rice nên gia nhập Chelsea

“Nếu anh ấy đến Arsenal hoặc Real Madrid, sẽ có rất nhiều cầu thủ đã sẵn sàng chơi dâng cao và anh ấy sẽ không cần phải dâng cao nhiều như hiện tại. Rice sẽ bị giới hạn trong vị trí của mình. Trong khi ở Chelsea, anh ấy sẽ được tự do hơn để làm những gì anh ấy muốn. Chelsea đang sở hữu nhiều cầu thủ tiềm năng trên hàng công, nhiệm vụ của Rice là giành bóng và tạo cơ hội cho đồng đội. Tôi nghĩ The Blues sẽ là đội bóng phù hợp nhất với anh ấy.” – Glen Johnson chia sẻ.

Xem thêm: