Aoi Liên Quân – Cập nhất lối chơi HOT nhất hiện tại

aoi-4

Nếu bạn chơi ở vị trí đi rừng thì chắc chắn không thể không biết đến Aoi – một vị tướng dùng trong vị trí đi rừng thường thấy với nhiều chức năng vượt trội. Do đó, vị tướng Aoi rất được các tuyển thủ trong đội thi đấu Liên Quân Mobile chuyên nghiệp sử dụng cho vị trí đường rừng. Nhưng đối với các tuyển thủ không chuyên hoặc những người mới chơi lại khá mơ hồ về cách chơi Aoi trong các ván Liên Quân Mobile.

Khái quát và kỹ năng của tướng Aoi

Trước khi đi sâu vào việc tìm hiểu về nữ tướng Aoi, chúng ta hãy tìm hiểu một chút về sự ra đời, vai trò cũng như toàn bộ kỹ năng của nữ tướng này. 

Hướng dẫn chi tiết về cách chơi tướng của Liên Quân Mobile 2023
Hướng dẫn chi tiết về cách chơi tướng của Liên Quân Mobile 2023

Tướng Aoi liên quân là gì?

Aoi thuộc thế hệ tướng “đời sau” của game Liên Quân mobile trong vai trò là một sát thủ. Thế nhưng không vì “sinh sau đẻ muộn” mà vị tướng này tỏ ra kém cạnh so với những quân bài sát thủ nổi tiếng trước đây. Dù là giao diện một cô gái nhỏ nhắn và đáng yêu, nhưng về sức mạnh, nữ tướng này lại cực kỳ đáng sợ.

Ưu điểm của Aoi đến từ khả năng cơ động, cận chiến, truy đuổi, sát thương va chạm và đầu ra uy lực. Vì vậy, nữ tướng này thường được sử dụng ở các vị trí đi rừng hoặc đường trên. Ngoài ra, điểm mạnh của Aoi còn đến từ khả năng bắt quân chủ lực, có thể xuyên thẳng vào đội hình địch giết quân chủ lực rồi rút lui.

Tóm lại bạn có thể hiểu, tướng Aoi là một vị tướng sát thủ chuyên bắt xạ thủ mạnh trong Liên quân Mobile dù cho có nhiều tướng địch bảo vệ xung quanh đi nữa thì rất nhiều game thủ đã khuyên ưu tiên nên dùng Aoi chơi để nhằm mục đích tiêu diệt xạ thủ địch trước. Sau đó, bạn có thể sử dụng chiêu cuối của mình để tiếp tục chiến đấu hoặc rút lui.

Full toàn bộ kỹ năng của tướng Aoi

Để muốn biết vì sao tướng Aoi lại được rất nhiều game thủ lâu năm sử dụng khi chơi Liên Quân Mobile thì chắc chắn bạn phải biết, toàn bộ kỹ năng của vị tướng này đóng vai trò như thế nào trong một trận đấu game.

Full toàn bộ kỹ năng của tướng
Full toàn bộ kỹ năng của tướng

Long Lực

Long lực là chiêu thức hay còn được gọi là nội tại của tướng Aoi. Sau mỗi lần tung chiêu thức, Aoi sẽ tích lũy 1 lần (tối đa 4 lần), bên cạnh đó vị tướng này còn có thể cường hóa đòn đánh thường kể thành đột kích, tăng tầm đánh của Aoi và 60% tốc đánh – gây 120 (mỗi cấp +10) (cụ thể là 50% công vật lý cộng thêm) sát thương vật lý (công vật lý thêm không chí mạng) lên mục tiêu.

Đòn đánh thường thứ 4 nhất định gây chí mạng và khiến bản thân vị tướng này được giảm hồi tất cả các chiêu 3 giây nhưng ban đầu Aoi chỉ tạo ra 150% sát thương chí mạng. Khi vào trận vị tướng này sẽ có đủ 4 Long Lực cộng dồn. Khi Aoi dùng đòn đánh thường cường hóa lên kẻ địch, tứng Aoi sẽ rời khỏi trạng thái phi hành

Long Trảm

Hồi chiêu của kỹ năng này là 5s. Aoi vung trảo đột kích về phía trước  và mức sát thương khi cô tung ra chiêu thức này là gây 250 (+100% công vật lý) sát thương vật lý lên team địch trong phạm vi (gây thêm 40% sát thương lên quái rừng). Đánh trúng địch giúp bản thân được hồi 130 (+45% công vật lý cộng thêm) máu. 

Trạng thái phi hành của kỹ năng Long Trảm: Aoi bổ nhào xuống vị trí chỉ định (rời khỏi phi hành) và gây 250 (+100% công vật lý) sát thương vật lý (gây thêm 40% sát thương lên quái rừng) và hất tung tất cả mục tiêu trong tầm ngắm 0.5 giây đồng thời giúp bản thân nhật lá chắn tương đương máu tối đa 10% trong 2 giây.

Để có thể dùng chiêu thức này hiệu quả thì game thủ cần phải ưu tiên khóa tướng địch ít máu nhất. Đối với các tướng địch có nhiều máu thì chiêu thức này của Aoi không nên sử dụng.

Long Trảm
Long Trảm

Long Trảo

Hồi chiêu của chiêu thức Long Trảo mà Aoi sở hữu là 3.5s. Theo đó, tướng Aoi sẽ phóng trảo vào chướng các chướng ngại vật, dùng nút di chuyển tiến vào trạng thái xung kích (điều này chỉ thực hiện được khi chỉ lệnh di chuyển gần hướng vung trảo). Sau đó, Aoi trực tiếp xông thẳng đến vị trí Long Trảo (miễn khổng). Sau khi đến nơi, vị tướng này có thể tiếp tục dùng nút di chuyển để nhào lộn.

Trạng thái phi hành của chiêu thức Long Trảo chính là khi chỉ lệnh di chuyển và hướng vào cung trảo cách nhau trên một góc 30 độ. Lúc này, Aoi sẽ bay vòng xung quanh vị trí cắm Long Trảo theo hướng chỉ định của nút di chuyển và cường hóa Long Trảm. Sau khi bay được 1 vòng hoặc tiến hành di chuyển sẽ kết thúc phi hành và nhào lộn. Lúc này Aoi sẽ tung chiêu được miễn khống. 

Tung trảo và nhào lộn trúng kẻ địch khiến quân địch phải chịu 100 (+60% công vật lý) sát thương vật lý và làm chậm 60% (1.5 giây). Nếu các trạng thái xung kích, phi hành, nhào lộn đạt được mục tiêu trúng tướng địch, Aoi sẽ khiến team địch hiện hình và gây mất 10% máu tối đa của mục tiêu (+60% công vật lý) sát thương vật lý, hất tung quân địch 0.5 giây đồng thời cô nhận 1 cộng dồn nội tại.

Long Diệt

Hồi chiêu của Aoi ở kỹ năng Long Diệt là 50/45/405. Ở kỹ năng này, Aoi bay lên trời (không bị chọn làm mục tiêu), cắm long trảo vào kẻ địch và gây 50 (+30% công vật lý) sát thương vật lý đồng thời làm chậm địch 60% trong 15 giây. Sau đó trong thoáng chốc, Aoi lướt về phía sau để thực hiện thu hồi song trảo và gây sát thương lớn trên diện rộng.

Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của Aoi

Cũng như bất kỳ vị tướng nào trong Liên Quân Mobile, Aoi cũng có những điểm mạnh và điểm yếu để đối thủ khai thác trong ván game. Nhiệm vụ của người chơi khi sử dụng vị tướng này là phải nắm bắt được thế mạnh cũng như các yếu điểm của Aoi. Để từ đó, xây dựng chiến thuật cho trận đấu một cách hợp lý.

Phân tích điểm mạnh, điểm yếu
Phân tích điểm mạnh, điểm yếu

Về điểm mạnh

Điểm mạnh của Aoi là ở chiêu thứ nhất, giúp Aoi có khả năng sát thương mạnh và khi kết hợp với chiêu thứ hai thì sẽ có khả năng làm choáng và áp sát đối thủ rất hiệu quả. Kỹ năng 2. Chiêu thứ hai của Aoi có thể được kéo vào địa hình và di chuyển tự do trong bán kính vòng tròn, giúp vị tướng này có tính cơ động cao. 

Đòn tấn công cuối cùng của con rồng gây ra rất nhiều sát thương và Aoi liên quân sẽ không bị nhắm mục tiêu và lao về phía sau. Đây là chiêu thức giúp Aoi hoàn thành mục tiêu và rút lui nhanh chóng, an toàn khi team của mình yếu hơn team địch.

Về điểm yếu

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm mạnh thì khả năng cắt xuyên đội quân địch hùng mạnh cũng gây bất lợi cho Aoi, vì thế vị tướng này có thể bị bắt bởi những tướng có kỹ năng kiểm soát đám đông. Khi sử dụng các chiêu thức không hợp lý và thiếu chính xác, Aoi có thể bị đẩy vào nhiều tình huống nguy hiểm.

Hướng dẫn cách chơi Aoi trong Liên Quân Mobile 2023

Sau khi bạn đã biết đến toàn bộ kỹ năng cũng như điểm mạnh, điểm yếu của tướng Aoi liên quân. Vậy thì câu hỏi đặt ra là để làm sao có thể sử dụng Aoi một cách hiệu quả trong một ván game Liên Quân Mobile. Hãy áp dụng các dưới đây để nâng cao hiệu quả tối đa trong việc sử dụng Aoi nhé.

Hướng dẫn cách chơi trong Liên Quân Mobile 2023
Hướng dẫn cách chơi trong Liên Quân Mobile 2023

Xem thêm :

Đầu trận đấu

Đối với một người sử dụng Aoi để đi rừng, việc chiến thuật trong cách phân bổ sức mạnh cũng như chiêu thức của vị tướng này là điều hết sức cần thiết. Việc áp dụng cách đánh ở từng giai đoạn sẽ mang lại hiệu quả cao nhất của Aoi. Ở giai đoạn đầu game, bạn nên tập trung vào rừng để Aoi nhanh chóng lên cấp 4, sau đó có thể di chuyển vào rừng địch để cướp tài nguyên nhờ công cụ di chuyển của mình. 

Là một người đi rừng, bạn cần nhanh chóng bắt quái vật trong khu vực rừng để nhanh chóng có được chiêu cuối sớm nhất và có một lượng tiền vàng nhất định để xây dựng các trang bị cần thiết cho giai đoạn đầu trận đấu. Nhờ sự cơ động của các chiêu thức, bạn có thể sử dụng 2 kỹ năng để quấy rối người đi rừng đối phương. 

Cùng với giai đoạn giữa, giai đoạn đầu còn được biết đến với một cái tên khác là giai đoạn trước khi có ultimate. Trong Liên Quân Mobile, thuật ngữ “ultimate” dùng để chỉ chiêu thức cuối cùng của một vị tướng bất kỳ để hạ gục đối thủ.

Giữa trận đấu

Giai đoạn giữa game, đây cũng là lúc tướng Aoi liên quân phát huy thế mạnh, di chuyển hợp lý hỗ trợ đồng đội ép team địch và kiểm soát thế trận hiệu quả. Bắt đầu ở giai đoạn 2, Aoi sẽ dần tung ra chiêu thức cuối của mình. Thế nhưng trước đó, vị tướng này cần phải có sự kết hợp với các đồng đội khác để phát huy được sức mạnh của mình. 

Trước hết, vị tướng này cần phải tiếp cận các con mồi máu giấy như Xạ Thủ hay Pháp Sư của đội đối thủ. Sử dụng combo 2 chiêu thức để đi đến đúng địa hình, tiếp cận với lực lượng chính của địch. Và đồng thời tiến hành gây sát thương trước khi tung ra chiêu thức cuối cùng của mình để kết liệu quân địch.

Cuối trận đấu

Về cuối game, bạn ẩn nấp như một sát thủ, chờ cơ hội cắm đầu, chủ yếu nhắm vào các tướng yếu máu của đối phương nếu như vẫn còn. Sau đó, bạn sẽ tung ra chiêu thức cuối cùng cũng là chiêu thức hạ đo ván đối thủ. Trong một số trường hợp nhất định, khi team bạn quá yếu thì chiêu thức cuối cùng dùng để rút lui một cách an toàn. Do đó, bạn nên lưu ý chiêu thức này.

Cách lên phù hiệu
Cách lên phù hiệu

Kết luận

Thông qua bài viết của bongda24, hy vọng bạn sẽ hiểu một cách chi tiết hơn và đồng thời biết cách chơi vị tướng Aoi trong Liên Quân Mobile. Điều đặc biệt là bạn cần phân biệt vị tướng này với tướng Arthur Liên Quân nhé. Bởi thực chất hai vị tướng này hoàn toàn khác nhau, nên đừng nhầm lẫn nhé. Chúc các bạn có những ván game giải trí vui vẻ.