Ronaldo vẫn được tiệu tập dù phong độ thiếu ổn định

Ronaldo vẫn được tiệu tập dù phong độ thiếu ổn định

Ronaldo vẫn được gọi lên tuyển Bồ Đào Nha dù thi đấu thiếu ổn định trong màu áo Al Nassr. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Dù có phong độ thiếu ổn định nhưng Ronaldo vẫn được gọi lên tuyển

Ronaldo vừa có lần đầu tiên bị thay thế tại câu lạc bộ Al Nassr

Tối ngày 15-3 vừa qua, trên sân nhà, CLB Al Nassr chơi đôi công trước đối thủ kèo dưới là Abha tại tứ kết King’s Cup. Đội chủ sân Mrsool khởi động rất tốt khi ở ngay phút đầu của trận đấu, Sami Al Najei đã “mở tài khoản” bàn thắng trên bảng điện tử sân Mrsool rồi đến phút thứ 21 thì Al Khaibari nhân đôi khách biệt. Al Nassr chơi áp đảo trong những phút tiếp theo của trận đấu.

Ronaldo vừa có lần đầu tiên bị thay thế tại câu lạc bộ Al Nassr
Ronaldo vừa có lần đầu tiên bị thay thế tại câu lạc bộ Al Nassr

Đến cuối hiệp 1, trong một pha tấn công, ngôi sao người Bồ đang rê bóng tiếp cận cầu môn bên phía Abha thì trọng tài chính Andris Treimanis, người Latvia bất ngờ tuýt còi hết hiệp đấu, làm cho cựu sao Juventus nổi cáu đá văng trái bóng đi thật xa. Hành vi này trọng tài Treimadis đã chứng kiến được và ông chạy đến rút tấm thẻ vàng phạt cho Ronaldo.

Sang đầu hiệp 2, câu lạc bộ Al Nassr có bàn thắng thứ ba do công của Mohammad Maran. Đội khách Abha cũng có có bàn danh dự ở phút thứ 69 do công của Ahmad Mohammad. Đến phút 87, huấn luyện viên Rudi Garcia đã cho Ronaldo ra nghỉ và thay thế vào đó là ngoại binh Talisca, người Brazil. Ronaldo cau có vì không có thêm cơ hội ghi bàn thắng trên sân nhà Mrsool ba trận liên tiếp.

Ngôi sao người Bồ đã “tịt ngòi” ở ba trận đấu liên tiếp tại Ả Rập Xê Út. Giới chuyên môn nhận định ở trận đấu này, Ronaldo không có được một phong độ cao nhất, anh thi đấu nhạt nhòa dù tinh thần thi đấu vẫn rất nỗ lực, nhất là việc cố gắng để ghi bàn.

HLV Martinez quyết định triệu tập CR7 lên tuyển Bồ Đào Nha

Dù không còn thi đấu ở các giải vô địch hàng đầu châu Âu, nhưng cựu sao Juventus vẫn sẽ được tân huấn luyện viên Roberto Martinez triệu tập lên tuyển Bồ Đào Nha để thi đấu tại vòng loại EURO 2024 sắp tới. Theo tờ Athletic, sau cuộc nói chuyện riêng với cựu cầu thủ Real Madrid, huấn luyện viên Martinez sẽ triệu tập siêu sao này. Chiến lược gia người Tây Ban Nha coi CR7 như là một phần trong kế hoạch của ông ở giai đoạn đầu nắm quyền tại đội tuyển Bồ Đào Nha.

CR7 được HLV Martinez triệu tập lên tuyển
CR7 được HLV Martinez triệu tập lên tuyển

Trước đó, huấn luyện viên Martinez đã từng bay đến Riyadh của Saudi Arabia để dự khán trận giao hữu giữa đội tuyển chọn Saudi All-Star – đội bóng Ronaldo thi đấu chạm trán Paris Saint-Germain. Sau đó, ông cùng CR7 đã có cuộc trò chuyện về tương lai của CR7 ở “Selecao Châu Âu”. Sau thất bại trước Morocco tại vòng tứ kết World Cup 2022 trên đất Qatar, CR7 đã từ chối chia sẻ về khả năng tiếp tục khoác áo và đồng hành với tuyển Bồ Đào Nha.

Chính vì thế, huấn luyện viên Martinez đã trực tiếp thuyết phục tiền đạo kỳ cựu này tiếp tục cống hiến cho Bồ Đào Nha. Nếu “Selecao châu Âu” vượt qua được vòng loại, cựu cầu thủ Manchester United vẫn sẽ thi đấu ở EURO 2024. “Những quyết định về mặt chuyên môn cần phải được chứng minh ở trên sân cỏ. Ronaldo đã có mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia được 19 năm rồi. Cậu ấy xứng đáng nhận được sự tôn trọng và cậu ấy vẫn đóng một vai trò quan trọng ở Bồ Đào Nha”, huấn luyện viên Martinez từng chia sẻ trong ngày nhậm.

Hiện tại, CR7 đã ghi được 8 bàn thắng sau 9 trận cho câu lạc bộ Al Nassr. Đây là một hiệu suất không phải là quá cao với cựu sao Manchester United khi chơi ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Tuy nhiên, huấn luyện viên Martinez vẫn cần một cầu thủ có kinh nghiệm dày dặn như Ronaldo. Hai đối thủ đầu tiên của đội “Selecao Châu Âu” dưới thời huấn luyện viên Martinez sẽ là Liechtenstein cùng với Luxembourg. Đây đều là những đối thủ yếu nên nhiều khả năng Ronaldo sẽ ra sân để chinh phục thêm các kỷ lục trong màu áo tuyển BĐN.

Ronaldo sắp đối đầu kình địch Messi tại Ả Rập Xê Út

Theo tiết lộ của tờ báo Marca của Tây Ban Nha, câu lạc bộ Al-Hilal – kình địch của Al Nassr rất muốn sở hữu chữ ký của siêu sao Lionel Messi. Đội bóng này thậm chí sẵn sàng chi mức thù lao khủng lên tới 220 triệu euro/năm tương đương với 194 triệu bảng Anh cho tiền đạo người Argentina.
Messi sắp chuyển đến Ả Rập Xê Út chơi bóng
Messi sắp chuyển đến Ả Rập Xê Út chơi bóng

Như đã đề cập, Al-Hilal chính là đối thủ lớn nhất của Al-Nassr, đội bóng mới chiêu mộ siêu sao Cristiano Ronaldo hồi tháng 12 năm ngoái. Tại đây, tiền đạo người Bồ Đào Nha đang được hưởng mức lương 200 triệu euro/mùa ,tương đương với 174 triệu bảng Anh.

Vừa qua, cha đẻ của Lionel Messi là ông Jorge đã bay tới thủ đô Riyadh của Saudi Arabia để có buổi gặp gỡ cùng như trò chuyện với Abdullah Hammad, người đứng đầu Học viện thể thao Mahd và hiện đang là Bộ trưởng thể thao Abdulaziz Al-Faisal.