Cao thủ Liên Quân hướng dẫn leo rank nhanh chóng và hiệu quả

Cao thủ Liên Quân hướng dẫn leo rank nhanh chóng và hiệu quả

Bạn có phải là game thủ của trò chơi nổi tiếng Liên Quân Mobile không? Nếu vậy, chắc chắn bạn sẽ biết rằng cần có thời gian tập luyện và sự cống hiến mới có thể đạt đến đỉnh cao. Nhưng với những hướng dẫn nhanh chóng và hiệu quả này, game thủ có thể bắt đầu hành trình của mình và leo hạng cao thủ Liên Quân ngay lập tức. Sau đây, hãy cùng Bongda24 tìm hiểu các mẹo và thủ thuật sẽ giúp bạn leo rank tốt hơn. 

Cao thủ Liên Quân hướng dẫn leo rank nhanh chóng và hiệu quả
Cao thủ Liên Quân hướng dẫn leo rank nhanh chóng và hiệu quả

Lựa chọn tướng đi đường mạnh leo rank cao thủ Liên Quân

Để có thể leo rank cao thủ Liên Quân dễ dàng nhất, thì trước tiên hãy sử dụng những quân bài đang làm mưa làm gió tại những trận đấu hạng. Sau đây sẽ là những vị tướng cân được team khá tốt đến từ nhiều vị trí khác nhau.

Tướng đi rừng mạnh nhất

  • Nakroth: Để phát huy hết khả năng của vị tướng này thì cần có thời gian tập luyện và sở hữu kỹ năng phản xạ tốt. Vị tướng này rất ít khi lao vào chiến đấu một mất một còn với kẻ địch, mà thường xuyên chọn những pha tập kích từ xa và cấu máu rồi rút lui. Đây chính là lối đánh cực kỳ khó chịu và luôn được tất cả tuyển thủ áp dụng trong những trận đấu cũng như leo rank cao thủ Liên Quân khá dễ dàng.
  • Murad: Lối chơi cực kỳ ảo diệu của Murad khiến team địch khó mà lường trước được. Kỹ năng Tàn Ảnh Đao có khả năng áp sát mục tiêu gây choáng và lại rút lui về nơi ban đầu. Hai chiêu thức còn lại là Vô Ảnh Vực và Ảo Ảnh Trảm cũng đều có lượng sát thương cực mạnh và dễ dàng tiêu diệt kẻ thù.
  • Aoi: Sở hữu bộ kỹ năng rất cơ động và chiêu thức có lực sát thương toàn diện. Sử dụng những chiêu thức để băng trụ hoặc rút lui nhanh chóng khi gặp bất lợi. Được biết đến là một nữ tướng có khả năng gánh team cực tốt và được nhiều game thủ yêu thích, lựa chọn trong nhiều trận đấu.

Tướng pháp sư mạnh nhất

  • Liliana: Một vị tướng có khả năng cấu rỉa cùng với dồn sát thương cực cao kèm theo những lần gây choáng cực khó chịu. Độ cơ động của cô nàng chính là một điểm cộng rất lớn và khiến cho đối phương khó lòng mà hạ gục được. Vào gần cuối trận thì Liliana được xem là một sát thủ thực thụ khi mà chỉ cần 1 combo đã tiêu diệt được ngay tướng máu giấy.
  • Tulen: Đây là tướng có độ cơ động hàng đầu nhờ vào tích lũy chiêu thức Lôi Động. Không những vậy, khi tích đủ nội tại và vào trạng thái vừa di chuyển vừa sử dụng được chiêu cuối khiến cộng đồng game thủ có lời khen về độ lợi hại. Chỉ cần sử dụng ulti hạ gục được một kẻ địch sẽ được giảm hồi chiêu chỉ còn trong 3 giây nên được nhiều cao thủ Liên Quân lựa chọn trong nhiều trận đấu.
  • Krixi: Là một vị tướng khá dễ chơi nhưng lại có lượng sát thương phép khổng lồ. Bộ chiêu thức có khả năng cấu rỉa cực mạnh và chỉ một combo là có thể đưa đối thủ lên bảng đếm số ngay lập tức.
Lựa chọn tướng đi đường mạnh leo rank cao thủ Liên Quân
Lựa chọn tướng đi đường mạnh leo rank cao thủ Liên Quân

Tướng xạ thủ mạnh nhất

  • Elsu: Là vị tướng xạ thủ bị cấm nhiều nhất từ trước đến nay. Một phần do Elsu team bạn bắn quá rát, còn về phần team mình thì phải nói là vị tướng có khả năng feed mạng mạnh nhất và toàn ngắm bắn chim. Ngoài ra, điều khó chịu nhất chính là chiêu Ưng Trạm có thể soi map lại khiến những tướng tàng hình bị phát hiện. Elsu có dame tay khá xa và mạnh nên việc bào máu sẽ khiến cho team địch khiếp sợ.
  • Hayate: Khả năng vừa bắn vừa chạy đã được mệnh danh là AD mạnh nhất. Những đòn đánh thường khi trúng mục tiêu sẽ tăng thêm dấu ấn. Những đòn đánh thường hay chiêu thức đều có sát thương chuẩn nên đã khiến SP team bạn phải nhún nhường. Để trở thành cao thủ Liên Quân với vị tướng này thì cần căn ke ulti lao vào team địch đúng lúc để tránh bị hạ gục ngay lập tức.
  • Laville: Có khả năng mở giao tranh cực tốt nhờ vào Đạn Thần Quang. Đòn đánh thường lần thứ 3 sẽ được cường hóa kèm theo chiêu 1 bắn lan rộng hơn. Những trang bị có tốc đánh cùng với chí mạng sẽ giúp Laville tiêu diệt đối thủ nhanh chóng.

Tướng đấu sĩ mạnh nhất

  • Zuka: Những cao thủ Liên Quân thường sử dụng Gấu đi top bởi chất tướng sát thủ đấu sĩ kèm theo sự cơ động rất khó bắt. Luôn là mối nguy hiểm cho những tướng máu giấy của team địch. Sát thương tay cao và linh động giúp Zuka giữ được vị trí trong những quân bài đi Top mạnh nhất.
  • Airi: Một vị tướng leo rank cực khét với bộ chiêu thức của mình. Khả năng dồn sát thương cực mạnh và khống chế được đa mục tiêu. Với ưu điểm cực kỳ cơ động cao và khả năng di chuyển khắp bản đồ khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.
  • Florentino: Ngay từ khi ra mắt, Florentino đã trở thành nỗi ám ảnh cho nhiều game thủ. Đặc biệt, cao thủ Liên Quân “Tú Có NY” đã leo rank với vị tướng bất khả chiến bại cùng với bộ kỹ năng khiến đối thủ hoa mắt. Càng ngày càng trở nên đáng sợ đã khiến nhiều game thủ đã ngại đối đầu với vị tướng này.
Tướng đấu sĩ mạnh nhất
Tướng đấu sĩ mạnh nhất

Những bí quyết leo rank cao thủ Liên Quân không còn là vấn đề

Để leo rank tốt thì cần chú ý đến những thay đổi về thông số tướng, địa hình mới và kỹ năng của tướng. Sau đây sẽ hướng dẫn game thủ những bí quyết leo rank cao thủ Liên Quân cực đơn giản lắm luôn.

Chọn tướng và cấm tướng

Từ rank kim cương trở đi sẽ có hình thức cấm chọn 6 tướng tuỳ ý. Mỗi bên thi đấu sẽ có 3 lượt cấm trong vòng 30 giây. Với những lượt cấm thì nên chọn những vị tướng đang có sức mạnh khủng khiếp trong meta, và những quân bài có độ khó chịu cao cùng với khống chế cứng. 

Chú ý, nếu team mình được chọn trước thì nên sử dụng quyền ưu tiên đó là không cấm những tướng mà đồng đội muốn chơi. Lợi thế là tướng đó đang có sức mạnh hoặc bị cấm rất nhiều lần vì độ khó chịu. Cuối cùng là lựa chọn tướng đã và đang hiểu sâu về chất tướng để tránh bị lép vế ở ngay đầu game. 

Nắm rõ chất tướng để leo rank cao thủ Liên Quân tốt hơn

Không chỉ đòi hỏi về kỹ năng và thực lực mà còn hiểu về chất tướng mà game thủ muốn chọn. Tránh trường hợp, chọn xong không biết đi lane nào cho chính xác khiến thọt ngay từ đầu game. Chưa hết, khi đã biết được điểm mạnh của tướng mình nhưng cũng cần phải biết được tướng của team địch có chiêu thức ra sao. Điều này vô cùng quan trọng để giành được chiến thắng trong trận đấu căng não.

Cao thủ Liên Quân thường chọn những chất tướng về late game nên ở đầu game không bao giờ dám feed mạng vì rất dễ thọt level, vàng,… Ngược lại với chất tướng mạnh ở đầu game thì nên sử dụng hết kỹ năng để lấy lợi thế tốt nhất.

Những bí quyết leo rank cao thủ Liên Quân không còn là vấn đề
Những bí quyết leo rank cao thủ Liên Quân không còn là vấn đề

Di chuyển chuyên nghiệp

Đảo đường, gank lane để đối thủ không kịp trở tay là điều cực kỳ bất ngờ và hiệu quả. Chọn đường tủ, tướng tủ thôi thì chưa đủ mà cần phải phát huy hết vai trò của mình ở trong trận đấu. Nếu là một SP chính hiệu thì sẽ luôn check sight cho AD có được tầm nhìn để tránh bị gank. Còn khi đi Mid thì farm xong đợt quái phải đi hỗ trợ đồng đội ngay tránh việc mất lợi thế.

Ngoài ra, di chuyển cũng là một điểm cực kỳ quan trọng khi mà bạn muốn leo rank cao thủ Liên Quân. Di chuyển khôn khéo né các bụi rậm, và chịu khó đi gank thường xuyên chính là phần quan trọng nhất để lấy được lợi thế.

Mục tiêu lớn là không thể bỏ qua rank cao thủ Liên Quân

Rồng và Tà Thần là 2 mục tiêu lớn nhất được xuất hiện vào nhiều khung giờ khác nhau. Để có lợi thế về mặt vàng và bùa thì nên tranh thủ ăn sớm 2 mục tiêu này. Ngoài ra thì người chơi đi rừng nên tranh thủ farm lấy tiền từ việc hạ con dơi dưới hang để tạo lợi thế cho giai đoạn sau. Và cũng đừng quên rằng, việc đẩy thế lính lên cao cũng là điều cực kỳ quan trọng để tạo sức ép và phá hủy kiến trúc của đối phương.

Nắm rõ chất tướng để leo rank cao thủ Liên Quân tốt hơn
Nắm rõ chất tướng để leo rank cao thủ Liên Quân tốt hơn

Xem thêm :

Chơi game với đồng đội

Nếu chơi game mà không có đồng đội thì quả thực sẽ thiếu đi tính hấp dẫn và cạnh tranh. Hơn nữa, chơi game mà không được giao tiếp với đồng đội thì còn tệ hơn rất nhiều. Vì khi nói chuyện với đồng đội sẽ biết được vị trí của tướng, Mid team địch đang đi gank, hay rừng địch đang ăn mục tiêu lớn,… 

Điều đặc biệt là chơi game với đồng đội sẽ không bao giờ bị phá game. Và đồng đội hỗ trợ bạn sẽ có những pha gank bất ngờ. Đánh úp đối thủ hoặc tránh được những hiểm hoạ khó lường được báo động trước.

Những gợi ý khi leo rank cao thủ

  • Leo rank cao thủ Liên Quân đơn: Trận đấu được ghép ngẫu nhiên nên sẽ không biết được ai giỏi ai dở nên thôi cứ cầm quân bài tủ cho chắc. Và cũng nên sử dụng tướng linh hoạt ở các đường tránh trường hợp chỉ biết đi một đường duy nhất và tranh lane. Những tướng có khả năng gánh team cực tốt và mạnh đầu game như là: Nakroth, Zuka, Batman, Raz, Kriknak,…
  • Leo rank cao thủ theo team: Tuỳ theo chiến thuật cùng với cách chọn tướng của team địch mà đưa ra những quân bài khắc chế tốt. Xạ thủ cần được nuôi dưỡng cho béo bở và xanh nhất team. Những vị tướng đi rừng có chiêu thức khống chế cùng với khả năng chịu đòn cao như Veres, Skud, Lữ Bố,…
  • Lợi ích khi leo được rank cao thủ: Việc thực hiện và tập luyện thuần thục các kỹ năng sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình trong BXH. Khi đã đạt được rank cao thủ rồi thì sẽ thấy không còn là một thứ hạng quá khó khăn để đạt được. Càng lên cao càng nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn như khung cao thủ Liên Quân giúp bạn nổi bật hơn với người chơi khác và nhiều phần quà hơn nữa.
Bí quyết giúp leo rank cao thủ Liên Quân
Bí quyết giúp leo rank cao thủ Liên Quân

Lời kết

Những thông tin về các tướng mạnh nhất trong meta mới nhất và bí quyết giúp leo rank cao thủ Liên Quân đã được Bongda24 chia sẻ ở trên. Hy vọng có thể giúp game thủ tìm được vị tướng mạnh nhất về đội hình nhằm phục vụ tốt cho việc leo rank. Bên cạnh đó, những bí quyết leo rank cũng sẽ giúp được game thủ có được những thông tin quan trọng cần biết hơn.